SAO » Hoa Hậu

Nam Em trượt top 4 Hoa hậu Trái đất 2016 vì gặp thông dịch viên dở tệ?

Thứ bảy, 29/10/2016 21:02

Dù có thành tích khá tốt nhưng nhiều người cho rằng nguyên nhân thực sự khiến Nam Em trượt top 4 là vì gặp thông dịch viên dở tệ.

Đại diện Việt Nam - Nam Em lọt vào top 8 Hoa hậu Trái đất 2016. Phần thi của Nam Em khiến khán giả trong nước khá hài lòng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nguyên nhân khiến Nam Nam không thể tiến sâu hơn nữa là do sự lúng túng của thông dịch viên.

Trong phần thi ứng xử, sau khi MC đọc câu hỏi rõ ràng bằng tiếng Anh hai lần, thông dịch viên của Nam Em lại ngập ngừng một lúc, rồi yêu cầu MC đọc câu hỏi một lần nữa mới có thể dịch ra tiếng Việt nhưng tỏ ra ấp úng. Khi nghe rõ câu hỏi, Nam Em bình tĩnh trả lời bằng tiếng Việt: "Với tôi, khả năng tạo ra sự thay đổi là sự nỗ lực hết mình và luôn tin tưởng vào bản thân và tin vào những gì mình sẽ làm và sẽ đạt được. Cảm ơn".

Nhiều người cho rằng nguyên nhân khiến Nam Em trượt top 4 Hoa hậu Trái đất 2016 vì gặp thông dịch viên dở tệ

Video Nam Em trong phần thi ứng xử

Hình ảnh của Nam Em trong phần thi ứng xử

Tuy nhiên, khi dịch phần trả lời của Nam Em ra tiếng Anh, thông dịch viên này không dịch sát hoàn toàn mà còn "chế" thêm và không dịch thật sự trôi chảy: "It's my belief to do... to live the fullest, to live up to the dreams that I always carry with myself, and the belief that I can do everything with my capability and desire to achieve the target. And that will make me... that will allow me to achieve the dream myself" (Tạm dịch: Tôi tin rằng mình nên sống trọn vẹn cuộc sống này, sống như những ước mơ mà tôi luôn ấp ủ, và tôi tin rằng mình có thể làm mọi thứ bằng khả năng và khát vọng đạt được mục tiêu. Và điều đó sẽ giúp tôi tự mình đạt được ước mơ).

Trước sự lúng túng của thông dịch viên, dân mạng chỉ biết kêu trời vì tiếc nuối.

>> Chung kết Hoa hậu Trái đất 2016

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)