SAO » Hoa Hậu

Nghị lực tuyệt vời của hoa hậu khuyết tật nước Mỹ

Thứ bảy, 12/07/2014 12:02

Nicole Kelly là cô gái mới sinh ra đã bị cụt một bàn tay. Nhưng bằng tinh thần lạc quan của mình, cô đã vượt qua hàng trăm đối thủ để giành được vương miện Hoa hậu bang Iowa của Mỹ năm 2014.

Điều quan trọng là Nicole muốn dùng chiến thắng của mình để khuyến khích những người không may mắn như cô. Dù bị khuyết tật bẩm sinh, cô gái trẻ 23 tuổi đến từ Davenport này vẫn không chịu đầu hàng số phận. Trước khi chiến thắng cuộc thi sắc đẹp, Nicole đã tham gia một vở kịch Broadway ở New York và tiết lộ chính những kinh nghiệm này đã giúp cô trở nên tự tin vào bản thân.

"Khi lớn lên, tôi học được cách làm quen với những ánh mắt chằm chằm từ người khác với một tâm thế không bao giờ khuất phục. Điều đó có nghĩa là tôi đã thử làm mọi thứ. Từ bóng chày, khiêu vũ đến bơi lặn - không có gì là tôi không thử. Tôi tìm được niềm đam mê của mình trong một thế giới nơi tôi cho phép người khác nhìn mình - đó là sân khấu."

Hiện giờ, Nicole đang dùng ngôi vị hoa hậu của mình để đến các trường học nói chuyện về người khuyết tật và tham gia hỗ trợ một chương trình trao cơ hội đến với nghệ thuật cho những người cần giúp đỡ. Trong đó, gặp gỡ và giao lưu với các bậc phụ huynh có con em bị khuyết tật là một phần quan trọng đối với công việc của cô.

"Gặp mặt cha mẹ của những em nhỏ bị khuyết tật là một trải nghiệm gây sốc với tôi. Tôi cứ tưởng rằng cha mẹ của tất cả các em cũng giống như tôi. Nhưng có rất nhiều người lại quan tâm nhiều hơn đến việc hạn chế con mình làm mọi thứ để bảo vệ chúng khỏi những thứ gây hại."

"Lúc đó, tôi hiểu rằng mình có thể thay đổi họ bằng cách chỉ cho những vị phụ huynh đó con họ có thể và nên được làm bất cứ thứ gì các em muốn. Một khi họ chấp nhận điều này, nó sẽ tạo ra một sự khác biệt lớn về việc các em trải nghiệm và phản ứng thế nào với sự không bình thường của nảm thân."

Hiện nay Nicole đang thực hiện một chiến dịch có tên "Sức mạnh của một người" để khuyến khích mọi người chấp nhận sự khác biệt của mình. "Mỗi ngày tôi đều ra ngoài và nói chuyện với mọi người. Tôi khuyến khích họ chia sẻ chuyện mình đã cảm thấy khác biệt ra sao và cách họ chấp nhận nó."

DepPlus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới