SAO » Hoa Hậu

Người đẹp Việt ngày càng... "mất nết"

Thứ hai, 21/05/2012 17:01

(Ngoisao.vn) Khi nhắc đến một số các hoa hậu, á hậu, người đẹp ở VN thì nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến những tai tiếng, lùm xùm xung quanh các nàng ấy; nhiều hơn là nghĩ về nhan sắc, tài năng hay tư cách đạo đức của họ.

Những người đẹp được lòng dân

Ở VN, rất hiếm có cô gái nào vừa có một nhan sắc đôn hậu, thân hình và chiều cao lý tưởng, song song đó là kiến thức tốt, kỹ năng giao tiếp và trình diễn xuất sắc như Trần Thị Hương Giang - Hoa hậu đẹp nhất châu Á năm 2009. Trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật của mình thì cô chưa hề để lại bất kỳ một tai tiếng nào, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, cổ vũ cho lối sống lành mạnh trong giới trẻ, và luôn luôn xuất hiện với phong thái giản dị.

Và thật ngạc nhiên khi những cô gái ít nhiều bị ảnh hưởng văn hóa ngoại lai như: Dương Trương Thiên Lý, Huỳnh Bích Phương, Ngô Phương Lan, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh, v.v... lại được lòng công chúng không chỉ ở nhan sắc dịu dàng, mà còn ở nền tảng kiến thức tốt, tính cách thân thiện, biết giữ gìn hình tượng, cẩn thận trong lời ăn tiếng nói, và không bao giờ có những hành động lố bịch để bị bắt bẻ. Tất cả họ đều có nhiều năm sinh sống, học tập và trưởng thành trong môi trường Quốc Tế và nền giáo dục rất tốt.

1001 kiểu tạo scandal của một số "hoa hậu" 'tự xưng'

Người mẫu và "Nữ hoàng đồ lót" tự xưng - Trần Thị Ngọc Trinh chắc chắn là hình mẫu lý tưởng để cho những cô gái không thực tài năng, thích tiêu xài, và muốn trở nên giàu có, nổi tiếng. Đều tạo ấn tượng cho người khác khi người ta nhắc đến Ngọc Trinh, đặc biệt trước những phát ngôn gây sốc và gây nhiều dư luận kiểu như: "Yêu tôi tốn kém lắm!", "Mỗi lần sinh nhật là tôi đổi xe!" hay "Không tiền thì cạp đất mà ăn à?", v.v...

Chưa kể đến việc trước đó Ngọc Trinh từng chụp ảnh có tính khiêu dâm và không ngần ngại khoe về thành tích ăn chơi... của bản thân. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi: Chẳng hiểu sao một cô gái có "thành tích" như thế lại được cấp phép thi và đoạt luôn danh hiệu HHVN Hoàn Cầu (thực chất chỉ là một chương trình sân khấu tạp kỹ) ở Mỹ? 

Ông. Minh Chánh - Trương BTC HHVN Hoàn Cầu phát biểu: Hoa hậu Ngọc Trinh là tấm gương sáng cho giới trẻ!

Không chịu thua chị kém em thì cựu Hoa khôi Khánh Hòa - Mai Hải Anh, Hoa hậu Nam Mekong 2009 - Mỹ Xuân cũng đã tung ra bộ ảnh nude "làm hại não" người xem rất thô kệch, lộ liễu, lệch lạc khái niệm về nghệ thuật khỏa thân. Các người đẹp thì biện minh một cách thiếu tri thức, tuyệt vọng rằng mình đang ra sức bảo vệ môi trường, quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà. Tuy nhiên tất cả đều là những trò PR rẻ tiền và nhanh chóng bị công chúng phớt lờ, không quan tâm.

Nhưng cũng chẳng thấp tháp là bao khi nói về "Nữ hoàng sắc đẹp" Vũ Hoàng Điệp. Không chỉ tự tin một cách thái quá, cô còn gây chú ý không chỉ bằng việc ba hoa, khoác lác khắp nơi về bản thân, bạn trai đại gia, tài sản cá nhận. Cụ thể như quy tụ một đoàn xe mô-tô náo động Sài Gòn sau khi trở về từ cuộc thi, dắt theo 26 vệ sỹ khi đi diễn, mua bảo hiểm đôi chân 50 nghìn đô la Mỹ, nói xấu nhiều thí sinh cuộc thi HHVN 2008, và mới đây nhất là khoe mông một cách hết sức phản cảm trong bộ ảnh mới.

Trong bài viết tiếp theo, chúng ta sẽ đi sâu hơn về sự suy thoái về đạo đức, tụt hậu về kiến thức lẫn kỹ năng của một số hoa hậu, á hậu khác. Và đi tìm đâu là nguyên nhân cũng như là những hướng giải pháp cho những cô nàng "mất nết".

Donald Nguyễn