SAO » Hoa Hậu

Người Hồi giáo Indonesia đổ xô ra đường, phản đối Miss World 2013

Thứ tư, 04/09/2013 09:36

(Ngoisao.vn) - Cuộc thi Hoa hậu Thế Giới 2013 đang diễn ra theo đúng như lịch trình đã sắp xếp. Tuy nhiên, còn khá nhiều vấn đề ngoài lề "nổi cộm" của người dân Indonesia được khán giả thế giới quan tâm không kém.

Cách đây không lâu, 200 thành viên của đạo Hồi giáo Indonesia đã tập trung ở Bali, nơi tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế Giới 2013 để biểu tình, phản đối cuộc thi này với rất nhiều băng rôn, bảng hiệu...

Những người này không ngừng hò hét khẩu hiệu: "Miss World go to hell" (tạm dịch: Hoa hậu Thế giới chết đi). Và theo như những người này: "Tổ chức cuộc thi này là đi ngược lại với giá trị đạo đức của người Hồi giáo và không cho phép các nền văn hóa khác có thể tự do du nhập vào đất nước Indonesia".

Ngay từ lúc nhận đăng cai cuộc thi Miss World 2013, Indonesia đã gặp khá nhiều rắc rối. Trước đó, các sự kiện chính dự kiến diễn ra ở Bogor, phía Tây Java nhưng do bị phản đối nên phải chuyển tới Bali. Sau một thời gian dàn xếp, Ban tổ chức cuộc thi tại Indonesia thông báo, họ sẽ bỏ phần thi áo tắm: "Sẽ không có phần thi bikini tại Miss World năm nay nhằm tôn trọng những giá trị truyền thống của đất nước chúng tôi". Tuy nhiên, những người theo đạo Hồi giáo vẫn chưa thấy thỏa lòng và vẫn tiếp tục biểu tình ở Bali.

Hải Âu
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới