SAO » Hoa Hậu

Nhan sắc Kiều Khanh đánh bật nét thời gian

Thứ tư, 19/12/2012 17:24

Vẻ đẹp trẻ trung vượt thời gian của Kiều Khanh - Hoa hậu Áo dài 1989 đầu tiên và cũng là duy nhất sau 23 năm đăng quang - khiến bao người phải ngưỡng mộ.

Vóc người nhỏ bé, chỉ cao 1m64 nhưng gương mặt xinh đẹp và mái tóc tém cá tính, Kiều Khanh đã vượt qua rất nhiều đối thủ để đăng quang ngôi vị Hoa hậu Áo dài Việt Nam 1989.  Tuy nhiên, vì cuộc thi chỉ tổ chức một lần năm 1989 và mãi mãi trở thành hoài niệm sau đó, nên Kiều Khanh trở thành Hoa hậu Áo dài duy nhất và cuối cùng cho đến nay.

Hình ảnh ấn tượng của Kiều Khanh những năm 1990 

Trước khi trở thành Hoa hậu, Kiều Khanh có cuộc sống rất khó khăn. Cô nghỉ học sớm, chọn nghề làm tóc kiếm sống và phụ giúp bố mẹ. Hai năm sau khi đăng quang, Kiều Khanh sang Mỹ đoàn tụ gia đình. Tại đây, Hoa hậu theo học thẩm mỹ sau đó mở cửa hàng trang điểm cô dâu, bắt đầu tạo dựng sự nghiệp.

Cũng trong thời gian định cư tại Mỹ, Kiều Khanh gặp và yêu giám đốc sản xuất trung tâm băng nhạc khá nổi tiếng tại hải ngoại. Nói về người đàn ông mình lựa chọn, Kiều Khanh chia sẻ: “Tôi quan niệm tìm người giàu sang, địa vị rồi cũng chỉ mỗi ngày 2 bữa cơm mà thôi. Tôi không quá quan trọng giàu nghèo”.

Tuy nhiên, cuộc sống không ai đoán trước được điều gì, lời nguyền “hồng nhan bạc phận” đã vận vào đời nàng Hoa hậu. “Là phụ nữ, ai cũng mơ ước có cuộc sống hạnh phúc thật sự, một người yêu hay người chồng lý tưởng để bao bọc và chiều chuộng mình. Nhưng đôi khi mình muốn cũng không được vì số phận đã an bài”, Kiều Khanh từng buồn phiền chia sẻ.

Hiện tại, Kiều Khanh đang sống với 3 người con và lấy công việc, chăm sóc gia đình làm niềm vui. "Bộ ba nhí" của Kiều Khanh ngoan ngoãn và đều nói tiếng Việt khá sõi dù được sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, Hoa hậu năm xưa cho biết, niềm vui lớn nhất của chị là gia đình cùng sum vầy bên mâm cơm, kể cho nhau nghe những điều diễn ra trong ngày.

Công việc hiện tại của Kiều Khanh vẫn là đầu tư vào lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. “Tôi không chỉ muốn lo kinh tế cho gia đình mà còn rất thích làm đẹp. Nhìn bạn bè đẹp hơn để tự tin với cuộc sống, tôi thấy mình cũng vui lây.  Song, tôi vẫn luôn nói với bạn bè dẫu gì mình cũng là phụ nữ Việt nên cái đẹp bên trong công, dung, ngôn, hạnh mới quan trọng. Đã hơn 20 năm xa quê, phương châm sống này tôi vẫn giữ mãi đến ngày hôm nay”.

Nhắc về quê hương, Kiều Khanh chia sẻ dù đau đáu nỗi nhớ, nhưng công việc bận rộn khiến chị không có thời gian về thăm lại những nơi thân quen xưa cũ. Ở Việt Nam, Hoa hậu Áo dài 1989 vẫn còn một người chị nên thi thoảng chị có về thăm, nhưng mọi chuyến đi đều âm thầm nên ít người biết.

Hoa hậu Kiều Khanh, Hà Kiều Anh và tân Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới Hoài Thu

Cùng ngắm bộ ảnh mới nhất của Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh sau 23 năm đăng quang. Bộ ảnh do ê-kíp nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn và stylist Đỗ Long thực hiện trên đất Mỹ:

TTTĐ