SAO » Hoa Hậu

Nhan sắc 'một trời một vực' của các HH Việt sau đăng quang

Thứ năm, 11/12/2014 14:56

Mai Phương Thúy, Thùy Dung, Ngọc Hân... đều được đánh giá là hoa hậu đẹp lên từng ngày trong thời gian đương nhiệm.

Hoa hậu Mai Phương Thúy đăng quang năm 2006. Tại thời điểm vừa giành ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, cô sinh viên ĐH Ngoại thương Hà Nội nhận được không ít ý kiến trái chiều về nhan sắc thua kém các hoa hậu tiền nhiệm. Nhiều nhận xét cho rằng, Mai Phương Thúy không sở hữu nhan sắc như khán giả mong đợi bởi nước da ngăm và hàm răng nhấp nhô, làm mất đi vẻ đẹp thanh thoát cần có của một hoa hậu.

Tuy nhiên, theo thời gian, cùng với những nỗ lực trong việc xây dựng, cải thiện hình ảnh, Mai Phương Thúy đẹp dần trong mắt người hâm mộ. Hình ảnh chỉn chu và trang phục hợp mốt cũng cho thấy được gu thẩm mỹ, nét thanh thoát ở hoa hậu. Ưu điểm của Mai Phương Thúy là cô biết chọn tông trang điểm làm toát lên nét trang nhã trên gương mặt, che khéo khuyết điểm răng không đều, thay vào đó là nhấn nhá ở đôi mắt sâu và sống mũi cao. Nhờ sự tinh tế, gương mặt nhỏ nhắn trở nên hài hòa và ưa nhìn theo thời gian.

Ngoài ra, Hoa hậu Việt Nam 2006 cũng chứng tỏ được khả năng thẩm mỹ khi thường xuyên xuất hiện tại sự kiện giải trí với những bộ cánh sang trọng, cắt xẻ tinh tế tại chân, khoe lợi thế vóc dáng chiều cao. Về học thức, Mai Phương Thúy cũng ghi điểm cộng với thành tích học tập đáng nể. Cô tốt nghiệp khoa Kinh doanh trường ĐH quốc tế Rmit với số điểm cao. Những nỗ lực của Mai Phương Thúy được công chúng ghi nhận là hoa hậu thành công trong việc duy trì hình ảnh đẹp trong thời gian giữ vương miện.

Hoa hậu Thùy Dung đạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 2008. Sau đêm đăng quang, cô gây sóng gió dư luận khi liên tiếp vướng phải nhiều scandal liên quan đến chuyện học hành. Thậm chí, cô còn bị cho là không xứng đáng với ngôi vị hoa hậu và đang làm xấu đi chiếc vương miện vốn cao quý, dành cho các người đẹp nhan sắc, tri thức vẹn toàn.

Theo thời gian, hoa hậu Thùy Dung cũng có những thay đổi đáng khen về mặt hình ảnh. Cô dần hướng đến hình tượng thanh lịch, kín đáo, tránh xa những scandal ồn ào trong giới giải trí. Nhiều nhận xét cho rằng, hoa hậu có sự thay đổi tích cực về mặt hình tượng, cô đẹp hơn và biết cách tỏa sáng hơn sau hơn 6 năm giữ danh hiệu Hoa hậu Việt Nam.

Cô gái gốc Hà thành - Đặng Thị Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam cách đây 4 năm. Tại thời điểm đội vương miện cao quý, Ngọc Hân cũng chịu không ít sức ép từ dư luận. Nhiều ý kiến tỏ ra thất vọng với nhan sắc kém nổi bật của Ngọc Hân. Một số khán giả nhận xét, hoa hậu có nước da và gương mặt không mấy tỏa sáng. Tuy nhiên, trong suốt thời gian giữ danh hiệu hoa hậu, Ngọc Hân được đánh giá là người đẹp giữ vững danh hiệu nhờ biết cách bảo vệ hình tượng và tránh xa scandal không đáng có.

Ngoài các hoạt động từ thiện, tham gia sự kiện showbiz, Ngọc Hân còn là một nhà thiết kế thời trang triển vọng của làng mốt Việt và đã cho ra mắt nhiều BST. Không chỉ tích cực trong các hoạt động xã hội, Ngọc Hân còn nỗ lực xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt công chúng. Sau nhiều lần bị chê trách vì gu thời trang sến sẩm, hoa hậu đã trở thành mẫu hình đẹp nhờ những tiến bộ trong việc xây dựng gu thời trang. Tông trang điểm và trang phục ăn nhập phần nào giúp hoa hậu tỏa sáng ở các sự kiện giải trí.

Năm 2012, cô gái đến từ Đồng bằng sông Cửu Long - Đặng Thu Thảo bước lên bục vinh quang với vẻ đẹp mộc mạc, chân chất. Dù không bị chê bai về nhan sắc nhưng Thu Thảo cũng nhận về không ít những góp ý về vẻ đẹp đơn giản, quê mùa và chưa mấy nổi bật.

Trong suốt 2 năm đương nhiệm, Đặng Thu Thảo thành công trong việc chứng tỏ vai trò hoa hậu cũng như hình ảnh đẹp, tránh xa những scandal. Mỗi lần xuất hiện, hoa hậu đều có cách nổi bật riêng, không trùng lặp với các người đẹp khác. Đặng Thu Thảo được đánh giá là hoa hậu thông minh khi biết duy trì lợi thế vẻ đẹp mong manh sẵn có. Về trang phục, cô cũng khéo léo chọn kiểu dáng kín đáo, thanh lịch, nhã nhặn, tôn vóc dáng mảnh mai và gương mặt trong trẻo.

Sau đêm đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên nhận được không ít những bình luận chê bai về nhan sắc của mình. Thậm chí, một số ý kiến còn cho rằng, tân hoa hậu kém sắc hơn á hậu Hoàng My, chọn lựa của ban giám khảo không thuyết phục được công chúng. Tuy nhiên, một số chuyên gia trang điểm đã lên tiếng bênh vực hoa hậu, các ý kiến cho rằng, chính cách trang điểm đã khiến Kỳ Duyên mất đi vẻ tự nhiên, trong sáng của tuổi 18.

Ngay sau đêm đăng quang, tân hoa hậu bước vào các hoạt động chụp ảnh tạp chí. Lúc này hình ảnh của cô bắt đầu đẹp hơn nhờ một số phương pháp trang điểm phù hợp, tôn những nét thanh tú, kiều diễm. Sự thay đổi khác biệt cũng phần nào làm dịu dư luận, giúp hoa hậu mang về những đánh giá xác thực hơn. Nói về dự định của mình, hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ, cô sẽ tiếp tục duy trì việc học tại trường, bên cạnh đó là tham gia các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng. Cô cũng nỗ lực xây dựng hình tượng đẹp để xứng đáng với chọn lựa của BGK.

Theo Zing.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới