SAO » Hoa Hậu

Những cuộc thi nhan sắc bê bối nhất năm 2011

Thứ tư, 18/01/2012 07:49

Thi hoa khôi, hoa hậu là để tôn vinh sắc đẹp và tài năng của phụ nữ, tuy nhiên, nhiều cuộc thi sắc đẹp đang giảm uy tín vì vướng nhiều scandal.

Thậm chí, có những cuộc thi quá nhiều bê bối khiến công chúng có cái nhìn không mấy tin tưởng và thiện cảm về tất cả những cuộc thi nhan sắc.

2011 được coi là năm bùng nổ của những cuộc thi nhan sắc, chưa khi nào dư luận lại quan tâm nhiều tới các cuộc thi và các người đẹp đi thi đến vậy.

Giảm uy tín vì scandal

Năm 2011 diễn ra cả 6 cuộc thi sắc đẹp hàng đầu thế giới theo đánh giá của trang web uy tín Globalbeeuties: Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Siêu quốc gia, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế và Nữ hoàng Du lịch Quốc tế. Trong đó, được quan tâm nhất phải kể đến cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe 2011 diễn ra vào tháng 9 tại thành phố São Paulo (Brazil).

Miss Universe 2011 có nhiều scandal làm nóng dư luận được xem là đã làm giảm uy tín của ban tổ chức. Mở đầu là việc trên mạng xuất hiện tấm hình người đẹp đại diện Trung Quốc chụp hình thân mật với một vị nam giám khảo trong khi cuộc thi đang điễn ra. Ngay lập tức, dư luận phản đối việc này dù chưa biết có sự thỏa thuận nào giữa hai người về chiếc vé vào Top 15 hay không. Sự thân mật giữa giám khảo với người đẹp tham dự cuộc thi luôn là điều cấm kỵ.. Nhiều người hâm mộ gửi thư tới ban tổ chức yêu cầu đuổi vị giám khảo này và yêu cầu đó được ban tổ chức chấp nhận như để trấn an dư luận.

Người đẹp đầu tiên của Angola giành ngôi Hoa hậu Hoàn vũ.

Tiếp sau đó, việc hoa hậu chủ nhà Brazil, hai người đẹp đại diện đến từ Paraguay và Argentina cũng lần lượt dính vào scandal ảnh nóng, người đẹp đại diện Argentina và  Venezuela thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ cũng khiến dư luận bàn tán xôn xao. Dù không vi phạm quy chế nhưng những người đẹp này cũng phải nhận những lời bình luận không mấy thiện cảm từ phía những người quan tâm.

Ngay cả khi cuộc thi kết thúc, tìm được chủ nhân của vương miện thì vẫn còn những lùm xùm liên quan tới việc giả mạo giấy tờ của tân hoa hậu. Tuy nhiên, ban tổ chức và tân Hoa hậu Hoàn vũ 2011 Leila Lopes - người đẹp Angola đã lên tiếng bác bỏ mọi tin đồn này.

Tuy vậy, cũng không thể phủ nhận, đây là một cuộc thi uy tín, được quan tâm nhất trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế năm 2011. Đặc biệt, Miss Universe 2011 kỷ niệm 60 năm và ghi dấu con số kỉ lục từ trước đến nay với 89 thí sinh tham dự. Cuộc thi cũng xuất hiện nhiều gương mặt nổi bật khiến không chỉ các phóng viên truyền hình, tạp chí ở Brazil mà rất nhiều nơi quan tâm đưa tin.

Đại diện Việt Nam, Á hậu Hoàng My được đặt nhiều kỳ vọng tại Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

Với Việt Nam, sự kiện này cũng được quan tâm của bộ phận lớn công chúng. Đại diện tại cuộc thi - Á hậu Hoàng My được đánh giá là có vẻ đẹp hiện đại và thông minh. Hoàng My cũng rất tự tin và nhiệt tình trong việc xây dựng, giới thiệu hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Hoàng My được kỳ vọng rất nhiều rằng cô sẽ may mắn tỏa sáng trong đêm chung kết. Đài truyền hình Việt Nam, kênh VTV3 đã tiếp sóng trực tiếp đêm chung kết Miss Universe 2011. Nhiều trang báo mạng cũng tường thuật trực tiếp đêm chung kết Hoa hậu hoàn vũ 2011. Dù vậy, cuộc thi năm nay có nhiều đối thủ nặng ký, nên Hoàng My không lọt top 16 như kỳ vọng.

“Nữ hoàng đồ lót” giành ngôi hoa hậu

Cái tên rất kêu, cộng với quá nhiều lùm xùm khiến những cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam nhiều lần bị dư luận lên án, phản đối dữ dội. Cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu với sự đăng quang của “nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh là một trong số đó. Mới đầu, cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu mang tên Hoa hậu Việt Nam Quốc tế do MC Entertainment, một công ty giải trí của ca sĩ, nhạc sĩ hải ngoại Phan Minh Chánh quản lý tổ chức. Trong giai đoạn quảng bá cuộc thi, ban tổ chức dùng tên gọi tiếng Anh là Miss Vietnam International. Tuy nhiên, sau đó họ giải thích, để tránh nhầm lẫn đây là chi nhánh của cuộc thi Miss International nên đã đổi tên tiếng Anh thành Miss Vietnam Continentes và dịch sang tiếng Việt với tên gọi chính thức Hoa hậu người Việt Hoàn cầu. Không có tên gọi chính thức từ đầu, nên báo mỗi báo dịch một kiểu: Hoa hậu Việt Nam thế giới, Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu, Hoa hậu Quốc tế Việt Nam, Hoa hậu Việt Nam Quốc tế…

Chủ nhân của những bộ hình nóng bỏng và nhiều scandal ảnh sex.

Nghe danh có vẻ trang trọng lắm nhưng kỳ thực đây là cuộc thi của 35 người đẹp, nhưng có tới hàng chục giải thưởng, và có tới bốn thí sinh là người của công ty người mẫu Venus tham gia. Ngôi vị cao nhất thuộc về Ngọc Trinh nổi tiếng với những bộ hình nội y gợi cảm, và tai tiếng với những bộ ảnh nóng. Đó là chưa kể trước đó, khi chưa tham dự cuộc thi, cô nàng vướng thêm danh hiệu “người đẹp, óc ngắn” với những câu trả lời phỏng vấn hết sức ngô nghê.

Những người có kinh nghiệm ở các đấu trường sắc đẹp cho hay, cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn cầu chỉ xứng tầm đêm ca nhạc tạp kỹ, hoặc chỉ như cuộc thi hoa hậu ao làng. Ngay trên trang web chính thức của cuộc thi, ban tổ chức có đăng phần thông tin "chú thích" rất rõ ràng: "Hân hạnh giới thiệu Đại hội hoa hậu lần 1 và chương trình ca vũ nhạc hài kịch trực tiếp thu hình".

... trở thành Hoa hậu người Việt Hoàn cầu. Dù cuộc thi chỉ "xứng tầm ca nhạc tạp kỹ" thì dư luận vẫn lên án phản đối dữ dội chủ nhân của vương miện.

Dù chỉ xứng tầm ca nhạc tạp kỹ, việc đăng quang của Ngọc Trinh cũng khiến dư luận nổi sóng. Nhiều người lo lắng với danh hiệu đó, Ngọc Trinh có thể sẽ đại diện nhan sắc Việt thi quốc tế và điều đó hoàn toàn không được dư luận chấp nhận và ủng hộ. Chỉ cho đến khi đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định Ngọc Trinh không đủ điều kiện tham dự những cuộc thi quốc tế, dư luận mới tạm thời lắng xuống.

Danh hiệu “nữ hoàng”… có thể mua được? Nữ hoàng trang sức là cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua những trang sức từ bàn tay của nghệ nhân kim hoàn. Năm 2011 cũng là lần thứ 5 diễn ra cuộc thi nhằm góp phần quảng bá sản phẩm trang sức, hình ảnh và con người Việt Nam ra thế giới. Ý nghĩa của cuộc thi đã không đạt được bởi đêm chung kết cuộc thi khiến người xem thất vọng. Đồng thời, khi kết quả được ấn định có nhiều bí mật không hay về ban tổ chức cuộc thi được tiết lộ. Những “trò cười” trên sân khấu vẫn còn dư âm, chiến thắng của Thanh Trúc khiến nhiều khán giả bất bình thì không lâu sau đó thí sinh tham dự cuộc thi lên tiếng tố cáo ban tổ chức.

Danh hiệu "nữ hoàng", có thể mua?

Thí sinh “tố” cuộc thi được mua giải: giải Nữ hoàng được bán 750 triệu, Á khôi 1 là 500 triệu đồng và giải Á khôi 2 giá 200 triệu đồng. Nghiêm trọng hơn, nhiều thí sinh cùng tố cáo, ban tổ chức ép họ tiếp rượu những người đáng tuổi cha chú của mình tại nhà hàng Kobe, TP HCM trong một đêm tiệc trước đêm bán kết cuộc thi. Theo đó, nhiều thí sinh xấu hổ muốn bỏ về bởi lẽ: "không chấp nhận được mình là thí sinh tham dự một cuộc thi sắc đẹp mà phải chào khách, đứng chụp hình với khách như những cô gái rẻ tiền".

Dù đã tổ chức họp báo giải thích những lùm xùm sau cuộc thi nhưng sự thiếu chuyên nghiệp từ khâu tổ chức, kịch bản sơ sài, nghi án mua bán giải thưởng, ép thí sinh tiếp rượu… khiến nhiều người dị ứng với cuộc thi này.

Càng ngày càng có quá nhiều cuộc thi người đẹp được tổ chức, kèm theo đó là việc loạn giải thưởng hoa hậu, hoa khôi, nữ hoàng… Danh hiệu thì nhiều, nhưng người đoạt giải có thực sự xứng đáng và được công chúng thừa nhận hay không mới là điều quan trọng. Nên chăng bỏ bớt những cuộc thi đầy dẫy những bê bối này hơn là việc tổ chức ổ ạt những cuộc thi thiếu chuyên nghiệp để nhận “đá” từ dư luận?

Đất Việt