SAO » Hoa Hậu

Những danh hiệu 'tai tiếng' của Hoa hậu Việt

Thứ năm, 09/04/2015 21:10

Hoa hậu Việt Phương Nga, Mỹ Xuân... từng đăng quang các cuộc thi nhan sắc trong nước, nhưng 3 Hoa hậu Việt này chỉ được biết đến với những ồn ào và tai tiếng sau đó.

Hoa hậu Việt gồm những cái tên như: Trương Hồ Phương Nga, Mỹ Xuân, Triệu Thị Hà từng đăng quang các cuộc thi quy mô lớn nhỏ khác nhau nhưng đều không tạo được chú ý với công chúng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên khác khi 3 cái tên nói trên bất ngờ liên quan đến các vụ lừa tiền, mua bán dâm, trả vương miện và bị nghi là PR tên tuổi. Ngay lập tức, họ thu hút sự chú ý của hầu hết mọi người và được đông đảo công chúng cả nước biết đến.

1. Trương Hồ Phương Nga - "Hoa hậu lừa đảo"

Mới đây, thông tin về Hoa hậu người Việt tại Nga - Trương Hồ Phương Nga bị nghi là lừa đảo, gạt số tiền 16 tỷ đồng của một vị doanh nhân làm dư luận hoang mang. Mặc dù thỉnh thảng có tham gia hoạt động nghệ thuật những cái tên Trương Hồ Phương Nga vẫn còn khá xa lạ với công chúng. Sau vụ việc, tên tuổi của Trương Hồ Phương Nga ngay lập tức tạo được chú ý. Tất cả những thông tin về cô trước đó đều được mọi người "đào bới" kỹ càng.

Hoa hậu Việt Trương Hồ Phương Nga bị bắt vì dính líu đến một vụ lừa đảo tài sản

Trương Hồ Phương Nga từng đăng quang cuộc thi "Hoa hậu người Việt tại Nga" được tổ chức năm 2007. Sau đó, cô về nước hoạt động năm 2009. Tuy nhiên, tên tuổi của cô vẫn còn mờ nhạt giữa showbiz Việt vốn "ngập tràn" danh xưng và nhiều cuộc thi nhan sắc mọc lên như nấm.

Phương Nga từng đăng quang "Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007"

Bất ngờ liên quan đến vụ lừa đảo số tiền 20 tỷ đồng, tên tuổi của Trương Hồ Phương Nga xuất hiện dày đặc trên mặt báo. Và nàng Hoa hậu trở nên "nổi tiếng" hơn bất cứ lúc nào.

Tên tuổi của Phương Nga được nhiều người biết đến sau scandal chấn động showbiz

2. Võ Thị Mỹ Xuân - "Hoa hậu bán dâm"

Nếu như không bị bắt giữ và chịu án tù vì tội môi giới bán dâm vào năm 2013 thì cái tên Mỹ Xuân dường như không được công chúng biết đến. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Mỹ Xuân thừa nhận do gia cảnh quá khó khăn và một phút sa ngã mà mình đã đẩy mình vào con đường tù tội.

Mỹ Xuân đi tù vì tội môi giới bán dâm

Sau khi vụ việc bị phanh phui thì cái tên Mỹ Xuân làm dậy sóng cả dư luận và giới showbiz. Người ta bắt đầu "truy tìm" và điều tra danh tính của nàng "Hoa hậu" này. Tên tuổi của Mỹ Xuân gắn liền với danh xưng "Hoa hậu bán dâm" và được đông đảo công chúng cả nước biết đến.

Mỹ Xuân

Mỹ Xuân từng đoạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi "Hoa hậu Nam Mê Kông 2009". Tuy nhiên, đây là một cuộc thi không được đánh giá cao về chuyên môn cũng như chất lượng. Và sau khi đăng quang, người đẹp cũng không tạo được dấu ấn nổi bật trong làng giải trí Việt, thi thoảng cô chỉ góp mặt trong các sự kiện nhỏ. Ngoài ra, Mỹ Xuân còn bị lên án và chỉ trích gay gắt khi không ngừng thực hiện những bộ ảnh khoe thân táo bạo và phản cảm.

Trước đó, Mỹ Xuân từng đăng quang "Hoa hậu Nam Mê Kông 2009" nhưng không được nhiều người biết đến

Hiện tại, Mỹ Xuân đã được trả tự do. Cô cho biết đang tích cực làm lại cuộc đời để lấy lại niềm tin từ công chúng.

Mỹ Xuân sau khi ra tù

3. Triệu Thị Hà - "Hoa hậu trả vương miện"

Đăng quang cuộc thi "Hoa hậu các dân tộc Việt Nam" từ năm 2011 nhưng cái tên Triệu Thị Hà hoàn toàn xa lạ với công chúng. Thế nhưng, tên tuổi của cô bỗng nhiên được nhiều người biết đến khi bất ngờ cô "đâm đơn" xin trả vương miện Hoa hậu vì không chịu được áp lực.

Triệu Thị Hà đăng quang "Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011"

Liên tiếp sau đó, nhiều lùm xùm giữa cô và BCT nảy sinh. Có thông tin cho rằng cô tố cáo BTC ép mình đi khách nhưng người đẹp đã lên tiếng phủ nhận. Vì áp lực, bị "cấm yêu" và không tìm thấy tiếng nói chung nên cô quyết định trả vương miện.

Triệu Thị Hà gây chú ý vì hành động đòi... trả vương miện

Tuy nhiên, nàng Hoa hậu lại làm cho nhiều người "ngã ngửa" khi bất ngờ... xin rút đơn trả lại vương miện. Cô cho biết: "Ngay từ đầu khi tôi viết đơn tôi không hề có ý định từ bỏ vương miện. Vì một số lý do tôi mới phải viết đơn xin từ bỏ...

Tôi chia sẻ với dư luận để cho mọi người hiểu về nỗi khổ mà tôi đã từng trải qua trong suốt 2 năm nay chứ tôi không muốn từ bỏ vương miện. Đến thời điểm này, tôi hi vọng hiểu lầm sẽ được hóa giải, nếu như có thể thì tôi xin được rút lại cái đơn tôi đã viết”.

Triệu Thị Hà

Với những phát ngôn “tiền hậu bất nhất” như thế này càng dấy lên thông tin, cô gái dân tộc Nùng đang bị ai đó “giật dây”, hoặc cũng có thể, cô đang biến dư luận thành “con rối” để phục vụ cho mục đích PR của mình. Từ một nàng Hoa hậu vô danh, giờ đây, nhắc đến Triệu Thị Hà là công chúng ngay lập tức nhớ đến "Hoa hậu trả vương miện".

Hiện tại, Triệu Thị Hà xuất hiện rất nhiều ở các sự kiện lớn nhỏ trong showbiz Việt

Duy Hạt Dẻ (Theo Giadinhvietnam.com)