SAO » Hoa Hậu

Những điều "hiếm thấy" tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012

Thứ sáu, 27/07/2012 12:59

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 đang diễn ra tại Nội Mông, Trung Quốc là một trong những sự kiện nhan sắc lớn nhất trong năm nay. Hãy cùng VnMedia khám phá những điều thú vị tại cuộc thi này.

Ba quốc gia lần đầu dự thi

Nam Sudan lần đầu cử người dự thi HHTG

Mặc dù cuộc thi Hoa hậu Thế giới đã bước sang kì tổ chức thứ 62 nhưng cũng có tới 3 quốc gia lần đầu tham dự cuộc thi này đó là Gabon, Nam Sudan và Guinea Xích đạo. Cả ba quốc gia này đều nằm ở khu vực châu Phi. Đáng chú ý nhất là đại diện của Nam Sudan (Quốc gia trẻ nhất thế giới tuyên bố độc lập ngày 9/07/2011) từng là thí sinh dự thi Hoa hậu Trái đất 2010 tổ chức ở Việt Nam. Khi ấy, cô là đại diện của vùng lãnh thổ đặc biệt thuộc Sudan. Atong Demach - Hoa hậu đến từ Nam Sudan cũng đang nổi lên là ứng cử viên được yêu thích tại cuộc thi năm nay. Nhiều thí sinh không phải là hoa hậu chính thức Do lịch tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 thay đổi đột ngột khi tổ chức sớm hơn tới 3 tháng (thông thường diễn ra vào tháng 10) nên một số quốc gia không kịp tổ chức cuộc thi trong nước để cử người dự thi. Đó là lý do mà nhiều quốc gia đành phải chọn người cũ hoặc chọn lại các ứng viên trong các cuộc thi năm trước để thi đấu.

Peru cử người đẹp từng dự thi nhiều cuộc thi trước đó

Một số quốc gia đã chỉ định người đẹp dự thi đa phần là Á hậu cuộc thi năm ngoái, hoặc các gương mặt xuất sắc. Albania, Bahames, Barbados, Botswana, Curacao, Cộng hòa Dominican, Đức, Georgia, Hi Lạp, Hongkong, Iceland, Kazakhstan, Hàn Quốc, Li Băng, Mông Cổ, Montennegro, Hà Lan, Nicaragua, Peru, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Serbia, Sierra Leone, Việt Nam, Zambia… là một số quốc gia và vùng lãnh thổ đã chọn thí sinh thông qua chỉ định trực tiếp hoặc tuyển chọn gấp để cử dự thi Hoa hậu Thế giới 2012. Nhiều người đẹp từng dự thi các cuộc thi sắc đẹp lớn Có khá nhiều gương mặt từng xuất hiện tại các cuộc thi nhan sắc khác, thậm chí một số người đẹp còn giành được vị trí cao tiếp tục dự thi Miss World năm nay.

Hoa hậu Montenegro từng dự thi HHHV 2011 và một cuộc thi khác

Hoa hậu Peru từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thi năm 2010, Hoa hậu Montenegro và Á hậu Hoàng My của Việt Nam cũng từng dự thi năm 2011. Đặc biệt Hoa hậu Montenegro còn giành được giải Hoa hậu Thân thiện tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011. Tháng 12 năm nay, dự kiến hoa hậu Bỉ, Pháp, Gabon, Nga cũng sẽ lại gặp nhau để thi thố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012.

Hoa hậu Hà Lan cũng từng đăng quang Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2010

Trong số hơn 100 người đẹp dự thi Miss World năm nay, cũng có tới 3 người đẹp từng dự thi Hoa hậu Quốc tế là Hoa hậu Australia, Hi Lạp và Macau. Hoa hậu Australia từng lọt vào top 12 tại cuộc thi năm 2008, trong khi Hi Lạp trắng tay tại cuộc thi năm 2010 và Macau cũng không lọt vào bán kết ở cuộc thi năm 2011. Hoa hậu Peru và Nam Sudan cũng khá quen mặt khi họ từng chinh chiến tại đấu trường nhan sắc Hoa hậu Trái đất. Hoa hậu Peru dự thi năm 2008 và Nam Sudan dự thi năm 2010 tại Việt Nam. Tuy nhiên, cả hai người đẹp này đều chưa từng giành được vị trí cao tại các cuộc thi từng tham gia.

Hoa hậu Brazil từng thắng nhiều cuộc thi nhỏ trước khi đến với HHTG 2012

Cuộc thi lớn khác là Hoa hậu Siêu quốc gia từng có 2 đại diện tham dự là Hoa hậu Hà Lan (dự thi năm 2010) và Bonaire (dự thi năm 2011), và cả hai đều “trắng tay” tại sân chơi này. Một số nhan sắc từng đăng quang các cuộc thi hoa hậu quốc tế khác như Hoa hậu Hà Lan thắng giải Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2010, Hoa hậu Brazil đăng Nữ hoàng sắc đẹp toàn cầu 2011, Hoa hậu Paraguay từng thắng Hoa hậu Italy toàn cầu 2008… Khi thí sinh cao 1m85 và 1m60

Hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ với chiều cao kỷ lục 1m85

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 chứng kiến nhiều cô gái có chiều cao nổi trội trong đó có hàng loạt người đẹp cao từ 1m80 trở lên bao gồm: Albania, Barbados, Chile, Colombia, Costa Rica, Đan Mạch, Guinea Xích đạo, Gibraltar, Quatemala, Israel, Macedonia, Montenegro, New Zealand, Peru, Serbia, Nam Sudan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Tanzania và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, hoa hậu Thổ Nhĩ Kỳ với chiều cao kỉ lục 1m85 và kế đó là hoa hậu Gibraltar với chiều cao 1m83.  

Hoa hậu Singapore quá nhỏ bé với chiều cao 1m60

Trong khi đó, cũng có không ít thí sinh có chiều cao rất khiêm tốn dưới 1m70 đó là các đại diện đến từ: Quần đảo Virgin (Mỹ), St Kistts và Nevis, Sierra Leone, Na Uy, Hà Lan, Malta, Malawi, Indonesia, Iceland, Hungary, Guyana, Canada, Bonaire và Singapore. Trong đó, người đẹp đến từ đảo quốc Sư tử Singapore trở thành thí sinh có chiều cao khiêm tốn nhất cuộc thi năm nay khi cô chỉ cao 1m60.

Ai sẽ đăng quang HHTG 2012?

Tuy nhiên, chiều cao không phải là là yếu tố rất quan trọng vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác để trở thành Hoa hậu Thế giới 2012. VnMedia sẽ cập nhật liên tục diễn biến cuộc thi này đến quý vị khán giả.

VnMedia