SAO » Hoa Hậu

Những người đẹp bị "nghiện" thi Hoa hậu

Thứ ba, 14/06/2011 10:23

Thông thường, một người đẹp sẽ chỉ tham dự một vài cuộc thi nhan sắc quốc tế. Tuy nhiên, vẫn có những người đẹp đi thi hết cuộc thi này đến cuộc thi khác dù càng thi càng... nhạt.

Hoa hậu Zambia - càng thi càng tệ

Hoa hậu Zambia Cynthia Kanema tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2005.

Ít ai biết người đẹp hiện giữ kỉ lục thi thố nhiều nhất trong các cuộc thi nhan sắc lớn nhất thế giới chính là hoa hậu Zambia Cynthia Kanema. Cô là hoa hậu Zambia lần lượt dự thi Hoa hậu Thế giới 2003 tại Trung Quốc, Hoa hậu Quốc tế 2004 tại Trung Quốc, Hoa hậu Trái đất 2005 tại Philippines và Hoa hậu Hoàn vũ 2005 tại Thái Lan. Điểm chung duy nhất của người đẹp này là cả 4 lần thi đều chẳng đoạt được thành tích gì.

Hoa hậu Nam Phi - thua không nản

Người thứ hai phải kể đến là đương kim Hoa hậu Nam Phi 2011 Bokang Montjane. Cô được trang Globalbeauties đánh giá là một trong những hoa hậu giữ kỉ lục tham dự nhiều cuộc thi trong hệ thống Grand Slam nhất. Bởi theo như danh hiệu vừa giành được Bokang sẽ đồng thời là Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế Nam Phi!

Bokang Montjane tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2009.

Bokang từng sang Việt Nam dự thi Hoa hậu Trái đất 2007 và sau đó lọt vào top 16 chung cuộc trong đêm đăng quang diễn ra tại Philippines. Hai năm sau, Bokang tiếp tục đại diện cho Nam Phi dự thi Hoa hậu Quốc tế 2009 diễn ra tại Trung Quốc nhưng không lọt được vào bán kết.

Và đã sẵn sàng cho 2 cuộc thi HHHV, HHTG sắp tới.

Sang đầu năm 2011 khi đã 25 tuổi, Bokang tiếp tục có mặt tại vòng chung kết Hoa hậu Nam Phi 2011 và bất ngờ đăng quang danh hiệu cao nhất. Với danh hiệu này Bokang sẽ dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011 vào tháng 9 tới đây tại Brazil, sau đó hai tháng cô lại có mặt tại Anh quốc để tranh tài Hoa hậu Thế giới 2011.Liệu kết quả sắp tới có khả quan cho Bokang hay không chúng ta hãy chờ xem diễn biến của các cuộc thi nhan sắc sắp diễn ra.

Hoa hậu Ba Lan - đẳng cấp của cái đẹp

Một trong những mỹ nhân thành công nhất trong lịch sử phải kể đến hoa hậu Ba Lan Katarzyna Borowicz. Tham gia cả 3 cuộc thi nhan sắc lớn nhất nhì thế giới, Katarzyna mang về cho Ba Lan cả 3 danh hiệu á hậu, đây là một thành tích rất ấn tượng trong nhiều năm qua.

Katarzyna Borowicz (bìa phải) đoạt giải hoa hậu Nước HHTĐ 2005.

Mặc dù hiện nay chỉ bước sang tuổi 26 nhưng trước đó rất lâu Katarzyna Borowicz đã trở thành một hoa hậu nổi tiếng. Năm 19 tuổi, cô đại diện cho Ba Lan dự thi Hoa hậu Thế giới 2004 tại Trung Quốc. Katarzyna đã xuất sắc lọt vào top 5 người đẹp nhất, giành giải Nữ hoàng châu Âu và danh hiệu á hậu 3 chung cuộc. Sang năm 2005, Katarzyna tiếp tục dự thi Hoa hậu Trái đất 2005 tại Philippines và “cán đích” ở danh hiệu Hoa hậu Nước chung cuộc. Thừa thắng xông lên, Katarzyna tiếp tục được đánh giá cao tại cuộc thi Hoa hậu châu Âu 2006 và kết thúc ở danh hiệu á hậu 3 danh dự.

Trước đó, cô là á hậu 3 HHTG 2004

Hoa hậu Kazakhstan - bất chấp tuổi tác

Những nhan sắc Kazakhstan dự thi quốc tế trong nhiều năm qua thường ít gây chú ý, nhưng với Asselina Kuchukova là một ngoại lệ hiếm hoi, bởi sự “tự tin” về tuổi tác của cô và mức độ thi thố. Asselina bất ngờ được chọn dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2010 tại Mỹ, cô là người đẹp lớn tuổi nhất ở cuộc thi đó. Với vẻ đẹp hết sức bình thường có phần quái dị về phong cách và khá “dừ” về nhan sắc khiến cô không thể lọt vào bán kết HHHV 2010.

Asselina Kuchukova trình diện trang phục áo tắm tại HHHV 2010.

Cuối năm 2010, Asselina lại được chọn dự thi Hoa hậu Thế giới 2010 chứ không phải là đương kim hoa hậu Kazakhstan 2010, và lần này cô cũng không may mắn. Bất ngờ lớn nhất sau khi dự thi liên tiếp 2 cuộc thi hoa hậu trong năm 2010, Asselina lại vừa có tên trong cuộc thi Hoa hậu Châu Á - Thái Bình dương 2011. Không hiểu với lứa tuổi gần 28 của mình, Asselina liệu có may mắn ở cuộc thi này không ?

Cô sẽ thi tiếp cuộc thi nhan sắc thứ 3 khi đã 28 tuổi?

Người đẹp Chung Thục Quyên - Kỉ lục Việt Nam thi thố

Người đẹp Việt Nam Chung Thục Quyên là người hiện giử kỉ lục về số lần dự thi quốc tế nhiều nhất. Năm 2008, cô đại diện Việt Nam dự thi Nữ hoàng Du lịch Quốc tế ở Trung Quốc nhưng không lọt vào bán kết. Sang năm 2009, Quyên được tin tưởng gửi dự thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2009 tại Ba Lan và xuất sắc lọt vào top 15 người đẹp nhất đồng thời “rinh” 3 giải phụ.

Chung Thục Quyên-nữ hoàng thi thố của Việt Nam.

Năm 2010, Chung Thục Quyên bất ngờ được chọn dự thi Hoa hậu Quốc tế 2010 diễn ra tại Trung Quốc. Dù được đánh giá khá cao nhưng cô lại không có mặt trong vòng bán kết. Với việc từng dự thi 3 cuộc thi trong hệ thống Grand Slam, Chung Thục Quyên là người đẹp Việt dự thi nhan sắc quốc tế nhiều nhất trong những năm qua.

VNMedia