SAO » Hoa Hậu

Những nhan sắc làm rạng danh châu Á

Thứ bảy, 21/01/2012 14:42

Các người đẹp tới từ Trung Quốc, Philippines, Mông Cổ và cả Việt Nam đã có một năm thăng hoa trên bản đồ nhan sắc thế giới với một vương miện và 7 danh hiệu Á hậu.

Năm vừa qua, trong nhiều cuộc thi nhan sắc quốc tế, đại diện các quốc gia châu Á đều có mặt và giành những vị trí cao. Trong 6 cuộc thi nằm trong hệ thống Grand Slam (Hoa hậu Thế giới, Hoa hậu Hoàn Vũ, Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Quốc tế, Hoa hậu Siêu quốc gia, Nữ hoàng du lịch quốc tế), các quốc gia này đã gửi đến những nhan sắc nổi bật, gây ấn tượng mạnh mẽ và chiếm lĩnh những danh hiệu cao quý. Với một danh hiệu Hoa hậu và 7 danh hiệu Á hậu, năm 2011 được xem là năm “bội thu” của các nhan sắc đến từ khu vực châu Á.

Tại cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc gia 2011 tổ chức tại Ba Lan vào tháng 8, đại diện Việt Nam Thu Mây là thí sinh duy nhất của châu Á có mặt trong Top 5. Dù vóc người nhỏ nhắn và chiều cao khiêm tốn nhưng nhan sắc Việt đã chứng tỏ chiều cao không phải là tất cả. Vẻ đẹp giản dị và thân thiện của Thu Mây đã giúp người đẹp tỏa sáng và nhận về mình danh hiệu Á hậu 3 cao quý. Đây được xem là một khởi đầu thuận lợi cho các nhan sắc châu Á tại các cuộc thi còn lại trong năm.

/// Đại diện Việt Nam, Thu Mây là thí sinh châu Á duy nhất có mặt trong Top 5 và xuất sắc đoạt danh hiệu Á hậu 3

Đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) là một cuộc thi mà nhan sắc châu Á rất khó khăn trong việc lọt vào “mắt xanh” của các vị giám khảo. Đây là đấu trường nhan sắc mà hầu như vẻ đẹp của các người đẹp đến từ châu Âu và châu Mỹ được tôn vinh. Thế nhưng với nhan sắc cuốn hút, các mỹ nhân châu Á đã làm nên nhiều bất ngờ. Mặc dù chỉ có hai đại diện góp mặt trong Top 16 chung cuộc nhưng cả hai người đẹp này đều có mặt trong Top 5 và mang về cho mình hai danh hiệu cao quý: Á hậu 3 – người đẹp Shamcey Supsup đến từ Philippines và Á hậu 4 – người đẹp Trung Quốc – La Tử Lâm. Hai danh hiệu cao quý tại một đấu trường nhan sắc không phải là thế mạnh, nhan sắc châu Á tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Á hậu 3 Hoa hậu Hoàn vũ 2011 thuộc về đại diện đến từ Philippines

Á hậu 4 thuộc về người đẹp đến từ Trung Quốc

Đến với cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh Hoa hậu Thế giới (Miss World) 2011 tổ chức tại London (Anh) hồi đầu tháng 11, đại diện Philippines, người đẹp Gwendoline Ruais đã mang về cho châu Á danh hiệu Á hậu 1. Bên cạnh đó, người đẹp đến từ xứ sở kim chi Hàn Quốc cũng đã xuất sắc có mặt trong Top 7 chung cuộc. Cũng tại cuộc thi này năm ngoái, người đẹp của Trung Quốc cũng đã góp mặt trong Top 5 chung cuộc và đoạt danh hiệu Á hậu 4.

Gwendoline Ruais đã mang về cho châu Á danh hiệu Á hậu 1 tại Hoa hậu Thế giới 2011

Cùng thời điểm với vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới là cuộc thi Hoa hậu Quốc tế (Miss International) 2011 tổ chức tại Trung Quốc đã chứng kiến sự thăng hoa của nhiều nhan sắc đến từ châu Á. Bênh cạnh sự có mặt của ba đại diện Philippines, Thái Lan và Việt Nam ở Top 15 chung cuộc, Hoa hậu Quốc tế vinh danh người đẹp đến từ Mông Cổ với danh hiệu Á hậu 2. Năm 2010, nhan sắc châu Á cũng đã một lần “bành trướng” tại cuộc thi này với 6 gương mặt góp mặt trong Top 15 và châu Á sở hữu hai danh hiệu Á hậu 1 (Thái Lan) và Á hậu 2 (Trung Quốc).

Tugsuu Idersaikhan (ngoài cùng bên trái) với danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Quốc tế 2011

Cuộc thi nhan sắc lớn thứ 3 thế giới Hoa hậu Trái đất 2011 (Miss Earth) gặp khá nhiều trục trặc ngay khi vòng chung kết diễn ra, phải di chuyển từ Thái Lan sang Philippines. Đêm chung kết cuộc thi quy tụ 85 người đẹp từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự. Nhan sắc châu Á một lần nữa được vinh danh trong Top 4 chung cuộc. Danh hiệu Miss Water (Á hậu 2) là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với người đẹp Philippines Athena Mae Imperial. Trước đó, năm 2010, khi cuộc thi Hoa hậu Trái đất tổ chức tại Việt Nam, người đẹp Ấn Độ đã làm rạng danh châu Á với danh hiệu cao nhất. Bên cạnh đó, đại diện đến từ Thái Lan cũng xuất sắc với danh hiệu Á hậu 2.

Người đẹp Philippines với danh hiệu Miss Water - Miss Earth 2011

Ở cuộc thi sắc đẹp cuối cùng trong năm Nữ hoàng du lịch quốc tế diễn ra tại Trung Quốc vào những ngày cuối năm 2011, châu Á một lần nữa được vinh danh ở ngôi vị cao nhất. Đại diện đến từ đất nước chùa vàng Thái Lan đã được xướng tên với danh  hiệu Nữ hoàng du lịch quốc tế 2011. Bên cạnh đó, một người đẹp của Châu Á đến từ Trung Quốc xuất sắc với danh hiệu Á hậu 3.

Nhan sắc châu Á một lần nữa thăng hoa trên đấu trường Nữ hoàng du lịch quốc tế với một danh hiệu Hoa hậu (Thái Lan) và một danh hiệu Á hậu 3 (Trung Quốc)

Xét riêng ở khu vực châu Á thì năm 2011 là một năm thành công của các người đẹp đến từ đất nước Philippines. Ba trong tổng số 8 danh hiệu tại 6 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất trong năm thuộc về 3 đại diện của đất nước này. Bên cạnh đó, cả 3 người đẹp này đếu có danh hiệu cao từ 3 cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh nên xét về tổng điểm, đất nước Philippines có thành tích tốt nhất châu Á. Vị trí thứ 2 thuộc về đất nước Thái Lan, Trung Quốc ở vị trí thứ 3, Ấn Độ ở vị trí thứ 4 và xếp ở vị trí thứ 5 trong số 5 quốc gia có thành tích tốt nhất châu Á là Việt Nam.

Cũng tại bảng xếp hạng 10 quốc gia có thành tích tốt nhất tại 6 cuộc thi sắc đẹp trong hệ thống Grand Slam thì châu Á chiếm hai vị trí: Philippines xếp ở vị trí thứ 2 và Thái Lan ở vị trí thứ 8.

Năm 2011 là một năm thành công của các nhan sắc châu Á. Các người đẹp từng bước khẳng định vị thế của mình trên bản đồ nhan sắc thế giới. Với những thành quả này, chúng ta có quyền hi vọng nhan sắc châu Á sẽ tiếp tục thăng hoa trong những năm tiếp theo.

Infonet