SAO » Hoa Hậu

Những vụ 'suýt' tước vương miện hoa hậu ở Việt Nam

Chủ nhật, 13/05/2012 09:18

Có nhiều Hoa hậu Việt Nam cũng từng đứng trước con sóng đòi tước vương miện của dư luận.

Gần đây, tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất phải kể đến scadal liên quan tới Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu Ngọc Trinh. Một thời gian ngắn sau khi đăng quang, những bức ảnh sex nghi án là của Ngọc Trinh tràn lan trên khắp các diễn đàn mạng. Nhiều bài viết mổ xẻ, phân tích những hình ảnh đó và khẳng định chủ nhân là Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu 2011.

Năm 2009, câu chuyện tương tự Ngọc Trinh diễn ra ở Pháp, một loạt ảnh nóng bỏng của Hoa hậu Paris Bochenko Kelly xuất hiện trên tạp chí Entrevue khiến cô bị tước vương miện. Kể cả khi sau đó, cựu Hoa hậu này liên tục thanh minh rằng đó không phải ảnh của cô nhưng cô vẫn bị truất ngôi chỉ vài ngày sau khi đăng quang.

Ngọc Trinh suýt bị tước vương miện Hoa hậu Việt Nam Hoàn cầu 2011.

Tuy nhiên, phần kết câu chuyện Ngọc Trinh không giống Hoa hậu Pháp năm 2009. Dư luận “ném đá” đòi tước vương miện của Ngọc Trinh nhưng… không có kết quả. Ban tổ chức “im lặng”, còn chủ nhân chiếc vương miện cũng không ý kiến gì. Một thời gian sau, dư luận cũng lắng xuống và câu chuyện “tước vương miện hoa hậu” của Ngọc Trinh giờ trở thành quá khứ.

Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy với bộ ảnh áo dài trong suốt bị chê là phản cảm, làm méo mó hình ảnh chiếc áo dài truyền thống cũng làm dậy sóng dư luận đòi tước vương miện. Tuy vậy, Mai Phương Thúy đã gửi lời xin lỗi tới độc giả về bộ ảnh dung tục. Đồng thời, đại diện ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam cũng lên tiếng thừa nhận những hình ảnh đó không phù hợp với danh hiệu hoa hậu của Mai Phương Thúy nhưng không có quy chế tước vương miện vì cô đã hết thời gian đương nhiệm.

Dư luận từng "đòi" tước vương miện của Hoa hậu Việt Nam 2006 của Mai Phương Thúy vì bộ ảnh áo dài trong suốt.

Thêm một trường hợp khác trong quá khứ là Hoa hậu Việt Nam 1992 Hà Kiều Anh từng bị nghi án là đồng phạm trong vụ “buôn lậu trốn thuế của Công ty Đông Nam”, cũng là nơi chồng cũ của Hoa hậu Hà Kiều Anh - ông Nguyễn Gia Thiều làm giám đốc. Khoảng thời gian ba năm liền từ 2002 - 2005, vụ việc liên quan tới Hà Kiều Anh và ông Nguyễn Gia Thiều làm tốn không biết bao nhiêu giấy mực của báo chí. Cuối cùng, ông Thiều “lĩnh” án phạt 20 năm tù, nộp phạt gần 130 tỷ đồng, còn Hoa hậu Hà Kiều Anh thì… trắng án.

Thiết nghĩ, quyết định truất ngôi, tước vương miện hoa hậu vì phạm luật được tiến hành dứt khoát ở nhiều nước trên thế giới là bài học mà ban tổ chức các cuộc thi Hoa hậu, người đẹp ở Việt Nam nên tham khảo để tạo uy tín cho những cuộc thi nhan sắc này trước công chúng.

Đất Việt