SAO » Hoa Hậu

'Ông bầu' Minh Chánh làm 'nhiệm vụ' chắn sóng ngoài biển khơi

Thứ ba, 14/10/2014 20:37

Doanh nhân - nghệ sỹ Minh Chánh được giới showbiz nói riêng và cộng đồng người Việt cũng như người Mỹ trên khắp thế giới nói chung biết đến ngày càng nhiều với cái tên "Ông bầu Minh Chánh".

Không chỉ nổi tiếng là "cha đẻ" của các cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc tế như Hoa hậu người Việt toàn cầu, Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới,... ngoài đời, "ông bầu" Minh Chánh còn được biết đến là một kỹ sư cầu đường với nhiều công trình, dự án lớn. Được biết, hiện tại anh đang thực hiện "nhiệm vụ" sửa đê chắn sóng ngoài khơi, một công trình quan trọng của chính phủ Mỹ, ở khu vực miền Nam Cali.

Doanh nhân - nghệ sỹ Minh Chánh được giới showbiz nói riêng và cộng đồng người Việt cũng như người Mỹ trên khắp thế giới nói chung biết đến ngày càng nhiều với cái tên "Ông bầu Minh Chánh". Có một vẻ ngoài đẹp trai như tài tử xi-nê, đa tài với nhiều môn nghệ thuật như ca hát, sáng tác nhạc, đạo diễn, diễn viên... ít ai ngờ nghề chính của Minh Chánh chính là kỹ sư cầu đường với tấm bằng tốt nghiệp Thạc sỹ ngành Kỹ sư công chánh.

Vừa qua, anh đã được chính phủ Mỹ giao nhiệm vụ thực hiện dự án và quản lý chất lượng công trình đê chắn sóng ở khu vực biển miền Nam Cali, phòng tránh thiên tai có thể xảy đến bất cứ lúc nào làm ảnh hưởng tới đời sống người dân vùng Long Beach và Los Angeles.

Minh Chánh với hơn 14 năm kinh nghiệm về những công trình xây dựng xa lộ, cầu đường và hải cảng đang thực hiện dự án ngoài khơi

Đây là dự án lớn được "bầu" Minh Chánh hợp tác thực hiện cùng Quân đoàn kỹ sư nước Mỹ, sửa chữa khẩn cấp những tảng đá chắn sóng thần nặng tới hàng chục tấn. Có những tảng nặng tới 24 tấn tồn tại từ những năm 1900 đã bị sóng thần phá hủy khá nặng và công việc phục hồi, tu sửa gặp không ít vất vả, khó khăn.

Đá mới để tiến hành sửa chữa được kỹ sư Minh Chánh lấy từ mỏ đá ở đảo Santa Catalina, thuộc công ty nơi anh đang làm việc và cho di chuyển bằng xà lan đến hải cảng của vịnh San Pedro. Được biết, Minh Chánh cho sử dụng chiếc xà lan khổng lồ tầm cỡ sân vận động bóng đá có sức chứa hơn 5,000 tấn. Xà lan với chiếc cần đủ "khỏe" để có thể "câu" những tảng đá khổng lồ, ngoài ra, chiếc xà lan khủng này còn chứa đầy đủ các thiết bị, phòng ngủ, nhà tắm, phòng bếp, nhà ăn... phục vụ sinh hoạt dài ngày cho các công nhân.

Dự tính sẽ có hơn 30 ngàn tấn tảng đá được sử dụng để sửa chữa đê chắn sóng trong vòng 90 ngày để đối phó với cơn bão mùa Đông sắp tới. "Ông bầu" Minh Chánh sẽ phụ trách gắn hệ thống GPS trên các tàu và xalan cầu, khảo sát thủy điện, vẽ AutoCAD và thiết kế sơ đồ sau khi hoàn tất công trình.

Như đã nói, dù khá bận rộn với các dự án, công trình, "ông bầu" Minh Chánh vẫn không quên dành tâm sức cho các đam mê nghệ thuật. Ngoài giờ làm việc thuộc ngành xây dựng, anh còn đang lên những dự án nghệ thuật lớn, đồng thời dự tính cộng tác với Casino để tổ chức các cuộc thi hoa hậu. "Có thể các đại gia khác thích siêu xe còn tôi thích tổ chức các cuộc thi sắc đẹp. Dù lỗ hàng tỷ đồng nhưng tôi không tiếc vì đầu tư nghệ thuật là vô giá" - Minh Chánh chia sẻ.

Nam vương và Hoa hậu Người Việt Thế giới kỳ 4 (Tường Vy và Tùng Ngô đạt danh hiệu) sẽ được phát hành rộng rãi khắp nơi vào tháng 11/2015.

Ảnh: Nhân vật cung cấp

Huyền BT (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới