SAO » Hoa Hậu

Quá khứ không dễ quên của các Hoa hậu Việt

Thứ năm, 10/05/2012 09:01

Xuất thân từ những gia đình không có điều kiện về kinh tế, nhưng sau khi thành công ở các cuộc thi nhan sắc, không ít những người đẹp Việt không thể thoát khỏi được khó khăn khi họ thường xuyên bị dính vào những chuyện lùm xùm và tai tiếng.

Hà Kiều Anh - Qúa khứ đầy trái đắng

Sinh ra trong một gia đình khá giả bậc nhất ở Hà Thành khi cả ông nội và ông ngoại đều là những người giữ chức vụ cao trong bộ máy nhà nước Việt Nam nhưng tuổi thơ của hoa hậu Hà Kiều Anh lại tràn ngập những chuyện buồn đầy nước mắt. Sớm phải chịu cảnh chia ly của bố mẹ khi mới tròn 3 tuổi, sau đó Hà Kiều Anh đã phải theo mẹ vào Sài Gòn kiếm sống trong sự thiếu thốn tình cảm của gia đình và người thân.

Hai bàn tay trắng đặt chân lên đất Sài Thành, mẹ của Hà Kiều Anh đã phải rất vất vả mới có thể kiếm được một khoản tiền ít ỏi để nuôi Hà Kiều Anh. Trong kí ức của mình, Hà Kiều Anh cũng sẽ không bao giờ quên những bữa cơm chỉ có cơm trắng ăn với muối. Sớm ý thức được khó khăn của gia đình mình, Hà Kiều Anh đã quyết định đi làm thêm để tự lập cho cuộc sống.    Cái nghèo luôn đeo bám cuộc sống gia đình nhưng Hà Kiều Anh luôn cố gắng để có thể vượt qua được khó khăn. Là con gái nhưng Hà Kiều Anh sẵn sàng làm những công việc nặng nhọc để kiếm ra tiền phụ giúp cho mẹ mình. Lớn lên mà không có bàn tay chăm sóc và chỉ bảo của người cha, Hà Kiều Anh đã tự hình thành cho mình một bản lĩnh vững vàng để bước qua tất cả. Và rồi may mắn cũng mỉm cười với Hà Kiều Anh, năm 1992, cô đăng quang Hoa hậu toàn quốc và đây cũng chính là bước ngoặc đổi đời của người đẹp gốc Hà Nội này. Thành danh ở một cuộc thi sắc đẹp lớn nhất cả nước, thời gian đó Hà Kiều Anh nhanh chóng nhận được sự chú ý của công chúng vì thế công việc và cuộc sống của người đẹp sinh năm 1976 cũng có nhiều thuận lợi và khởi sắc hơn. Tưởng chừng như khó khăn đã ẩn lại hết trong quá khứ, nhưng đã có thời gian Hà Kiều Anh bị truyền thông nhắc đến rất nhiều khi cô bị dính vào những vụ án liên quan đến kinh tế. Gồng mình để vượt qua sóng gió, Hà Kiều Anh vẫn tham gia vào nhiều hoạt động nghệ thuật và hoàn thành tốt vai trò làm vợ làm mẹ của mình.  Phan Thu Ngân: Hoa hậu lận đận Trở thành Hoa hậu Việt Nam 2000 là bước ngoặc lớn nhất của cuộc đời cô gái tỉnh lẻ Phan Thu Ngân. Xuất thân từ gia đình nghèo khó khi mẹ là người Cần Thơ còn bố là người Bình Định, người đẹp Phan Thu Ngân đã từng phải bươn chải cùng bố mẹ lập nghiệp ở Sài Gòn với nghề bán bánh canh ở chợ. Không có một cuộc sống đầy đủ như bạn bè cùng lứa, Phan Thu Ngân cũng sớm ý thức được hoàn cảnh của gia đình để nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Từng chia sẻ rằng vì tuổi thơ đã có quá nhiều thiếu thốn, vì thế sau khi đăng quang hoa hậu Phan Thu Ngân luôn hi vọng cô có thể làm thay đổi được cuộc sống của chính gia đình mình. Không thích ánh hào quang của nghệ thuật, chính vì thế hoa hậu Phan Thu Ngân quyết tâm phát triển sự nghiệp bằng công việc kinh doanh thời trang tại Sài Gòn. Đang gặp nhiều thuận lợi với công việc kinh doanh, nhưng chỉ sau một năm đăng quang Hoa hậu, Phan Thu Ngân đã bất ngờ lên xe hoa với một đại gia người Hà Nội. Nhưng cuộc sống hôn nhân của Phan Thu Ngân cũng không gặp được may mắn khi phu quân của Phan Thu Ngân bị dính vào cảnh tù tội. Phải đối mặt với tai tiếng do chính chồng mình gây ra, Phan Thu Ngân gần như lui về ở ẩn, rất ít xuất hiện trước truyền thông và cô đã chọn cho mình một cuộc sống yên bình với hai đứa con ở Tp. Hồ Chí Minh. Ngọc Trinh - Tai tiếng song hành với thành công Ít ai biết rằng Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam Toàn cầu Ngọc Trinh đã từng lớn lên với một tuổi thơ không hề êm ả. Mẹ đẻ mất sớm, Ngọc Trinh phải sống với ba và mẹ kế khi tuổi đời còn rất nhỏ. Bố làm xe ôm và gia đình lại đông anh chị em chính vì vậy cuộc sống của Ngọc Trinh cũng gặp không ít khó khăn về kinh tế.

Dù vất vả từ nhỏ nhưng Ngọc Trinh lại được sở hữu một sắc đẹp trời phú chính, vì thế khi lên Sài Gòn lập nghiệp, người đẹp miền Tây này đã nhanh chóng trở thành một người mẫu được sự chú ý đặc biệt của công chúng. Nhưng nổi tiếng cũng luôn song hành với tai tiếng trong sự nghiệp của người đẹp này.  Gây xôn xao trong dư luận với hình tượng “người đẹp đồ lót” sự nghiệp người mẫu của Ngọc Trinh luôn gắn liền với những scandal chụp ảnh phản cảm, khoe hàng hiệu... Đăng quang trong tai tiếng ở một cuộc thi hoa hậu với quy mô nhỏ, hình ảnh của Ngọc Trinh vẫn chưa thể thay đổi trong mắt khán giả vì người đẹp này thường xuyên gây ra những chuyện tai tiếng cho chính bản thân mình.  

VnMedia