SAO » Hoa Hậu

'Siêu mẫu nhí' Huyền My đi thi chui?

Thứ năm, 06/10/2011 10:17

Đoạt danh hiệu Gương mặt ăn ảnh cuộc thi Siêu mẫu Châu Á 2011, song có vẻ sự nghiệp người mẫu của Huyền My đang bị đe dọa bởi sự "làm liều" từ ê-kip dẫn đường.

Là "gà" độc quyền của công ty người mẫu Venus, bộ ba Nguyễn Trần Huyền My (16 tuổi), Mai Yến My (14 tuổi) và Nguyễn Hằng Nga (18 tuổi) cùng tham gia dự thi Siêu mẫu Châu Á 2011 (Asian Super Model Contest 2011), tổ chức tại Quế Lâm, Nam Ninh, Trung Quốc vào 7/9 mới đây. Trước đó, Việt Nam từng có khá nhiều đại diện đến với đấu trường này như Phương Mai (top 10 năm 2009), Hà Phương (top 10 năm 2010)...

Tuy nhiên, thành tích của Huyền My còn đang nóng hổi, đã sớm vấp phải thắc mắc của nhiều người làm trong nghề. Theo quy định thi người mẫu - Hoa hậu của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch Việt Nam ban hành ngày 24/3/2006, thí sinh tham gia dự thi các cuộc thi người đẹp - người mẫu là nữ công dân Việt Nam phải đủ 18 tuổi trở lên.

Chiếu theo quy định này, trong số bộ ba thí sinh 14 tuổi -16 tuổi -18 tuổi mà Venus tiến cử đến với Asian Super Model Contest 2011, chỉ có Nguyễn Hằng Nga là đáp ứng đúng quy chế. Thí sinh nhỏ tuổi nhất Mai Yến My 14 tuổi, dù trắng tay sau cú cọ xát này, cùng với Nguyễn Trần Huyền My 16 tuổi, không đủ tuổi để ứng cử bất kỳ cuộc thi nào tại Việt Nam chứ chưa nói ra tới đấu trường quốc tế.

Liên hệ với đại diện Cục nghệ thuật biểu diễn về giấy phép của hai thí sinh nhí, ông Tuấn - người phụ trách việc rà soát hồ sơ xin cấp phép - khẳng định ông đã cấp phép cho 2 cô gái đi thi Siêu mẫu, nhưng là 2 cô đã qua tuổi 18.

Sự nhầm lẫn này bắt nguồn từ việc cùng thời điểm đó, có liền 2 cuộc thi người mẫu diễn ra là Siêu mẫu Châu Á (diễn ra ngày 7/9 tại Trung Quốc) và Siêu mẫu Châu Á - Thái Bình Dương (diễn ra vào 19/9 tại Bangkok - Thái Lan). Và chỉ có 2 thí sinh của cuộc thi Siêu mẫu Châu Á - Thái Bình Dương là Phạm Anh Thư và Kim Dung mới qua tuổi 18.

Khi tỏ rõ ngọn ngành, ông Tuấn tỏ ra rất ngạc nhiên về chuyện vì sao có tới 2 thí sinh dưới 18 tuổi được đi thi siêu mẫu quốc tế. Tuy nhiên, ngay sau đó ông Tuấn từ chối đưa ra câu trả lời về việc đã cấp phép hay chưa cho các thí sinh tuổi nhí. Ông cho rằng mình không đủ quyền hạn để phát ngôn bất kỳ việc gì liên quan tới giấy phép, dù trước đó, ông khẳng định rất rõ ràng về việc đã cấp phép cho các thí sinh đủ trưởng thành.

Liên hệ với ông Phạm Đình Thắng - Cục phó Cục Biểu diễn nghệ thuật - ông Thắng cho hay, trách nhiệm trả lời này thuộc về ông Tuấn - người quản lý trực tiếp việc cấp phép cho các cuộc thi người mẫu.

Theo Xzone
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới