SAO » Hoa Hậu

Sự thật về Hoa hậu quý bà thành đạt bị dọa giết

Thứ sáu, 28/09/2012 18:12

Hoa hậu quý bà 2009 nhận được rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn đe dọa mạng sống các thành viên gia đình bà.

Tranh chấp không có yếu tố hình sự 

Mới đây, độc giả bàng hoàng trước thông tin bà Trương Thị Tuyết Nga, Hoa hậu Quý bà thành đạt năm 2009 bị cấm xuất cảnh được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều độc giả không hiểu chuyện gì đang xảy ra và nhiều người cho rằng, bà đã làm việc gì đó sai phạm pháp luật.

Hoa hậu quý bà thành đạt năm 2009

Mới đây, theo trình bày của bà Nga, bà D.M.L. (ngụ đường Đakao, quận 1, TP.HCM) tự giới thiệu là người môi giới, thay mặt đối tác người nước ngoài đứng ra làm việc với bà Nga về một dự án làm ăn "khủng". Tuy nhiên, bà Nga cho biết khi làm việc, bà L. không có bất cứ giấy tờ nào chứng minh là đã được đối tác của bà Nga ủy quyền thương lượng. 

Trước đó, khoảng tháng 1.2008, Hoa hậu Quý bà thành đạt và bà L. ký bản ghi nhớ thỏa thuận việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu phức hợp thương mại, nhà ở, văn phòng có tổng diện tích 30.000 mét vuông tại phường Bình Khánh, quận 2, TP.HCM. Theo thỏa thuận, ngay sau khi ký biên bản ghi nhớ, bên nhận chuyển nhượng, tức phía bà L. sẽ chuyển cho bên phía bà Nga 1,5 triệu USD. Đây được xem là số tiền đặt cọc làm cơ sở cho việc ký hợp đồng, chuyển nhượng về sau. 

Cũng theo thỏa thuận, sau Tết nguyên đán năm 2008, bên phía bà L. sẽ sắp xếp để bà Nga ký kết hợp đồng với phía đối tác mà bà L. nhận làm môi giới. Tuy nhiên, 3 năm trôi qua, bà L. vẫn không làm được điều này, đồng nghĩa với việc bà L. sẽ mất số tiền đã đặt cọc cho bà Nga. Vì sự việc này, hai bên xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Bà L. liên tục gửi đơn tố cáo bà Nga đến cơ quan chức năng về hành vi lạm dụng chiếm đoạt tài sản. Phía công an đã triệu tập bà Nga lên làm việc và bà đã giải trình toàn bộ sự việc. Sau khi xác minh, Cục an ninh Tiền tệ đã có văn bản xác định, việc tranh chấp giữa bà L. và bà Nga là tranh chấp dân sự, không có yếu tố hình sự. Bên cạnh đó, phía Cục an ninh Tiền tệ cũng đã gửi thông tin này và trả đơn tố cáo lại cho bà L. đồng thời hướng dẫn, nếu bà L. muốn giải quyết vụ việc thì hãy gửi đơn ra tòa. 

Nhiều tin nhắn dọa ám sát 

Sau khi bị trả đơn tố cáo, bà L. đã gửi đơn yêu cầu tòa áp dụng biện pháp khẩn cấp, ngăn chặn bà Nga xuất ngoại với lý do bà Nga nhiều lần vắng mặt trong phiên hòa giải, hơn nữa hiện bà Nga có con sống ở nước ngoài, có tài sản ở Mỹ nên dễ bỏ trốn. Ngay sau khi nhận đơn yêu cầu của bà L., thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã ra quyết định cấm bà Nga không được xuất ngoại.

Một số tin nhắn có nội dung uy hiếp gia đình

Trước sự việc này, bà Nga nhiều lần đến cơ quan chức năng trình bày về việc mình đang là tổng giám đốc bệnh viện đa khoa Quốc tế Vũ Anh, có nhiều tài sản và bất động sản khác tại Việt Nam. Bên cạnh đó, cha của bà là ông Trương Văn Đàng, nguyên phó tư lệnh quân khu 7 đang bị bệnh ung thư nên cần phải thường xuyên sang Singapo điều trị, và mỗi lần điều trị bà Nga phải đi theo… Tuy nhiên, những lý do của bà Nga không được cơ quan chức năng xem xét. 

Cùng trong giai đoạn này, bà L. nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin đe dọa đến tính mạng của những người trong gia đình bà Nga. Mới đây, một số điện thoại 01635… gửi tin nhắn đến uy hiếp bà Nga với nội dung: "Nga mày mà không trả tiền cho chị tao là tụi tao giết hai đứa con mày bên Mỹ, thằng H.A, thằng M.A". Bà Nga có hai người con trai tên là H.A và M.A đang du học tại Mỹ. Tin nhắn này từ số điện thoại 01635 gửi đến số điện thoại của bà Nga với nội dung đe dọa hai con của bà. Không chỉ thế, cách đây không lâu, số điện thoại đó cũng đã gửi đến số điện thoại của bà Nga một tin nhắn với nội dung: "Hai đứa con mày ở Mỹ sửa soạn chết đi nếu mày không trả tiền cho chị tao…". Hoảng sợ và lo lắng cho tính mạng của hai người con, ngày 27.9.2012, bà Nga đã gửi đơn cầu cứu khẩn cấp đến công an TP.HCM và Bộ công an đề nghị truy tìm kẻ đã nhắn tin đe dọa giết bà cùng các con của mình. 

Một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, vào ngày 26.9.2012, Chánh án TAND quận Gò Vấp đã xem xét lệnh cấm xuất cảnh đối với bà Nga và nhận thấy không cần thiết phải áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời nên hủy bỏ lệnh cấm xuất cảnh đối với Hoa hậu quý bà.

Xzone