SAO » Hoa Hậu

"Thi Hoa hậu, phải luôn chuẩn bị tinh thần đoạt giải cao"

Thứ năm, 12/05/2011 11:44

Đó là chia sẻ của bà Nguyễn Thúy Nga, giám đốc điều hành công ty Elite Việt Nam - đơn vị giữ bản quyền các cuộc thi sắc đẹp quốc tế đối với các thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp.

- Năm 2010 vừa qua, các đại diện Việt Nam mang chuông đi đánh xứ người với kết quả không mấy khả quan. Theo chị đâu là nguyên nhân?

Bà Nguyễn Thúy Nga, giám đốc điều hành công ty Elite Việt Nam

- Tôi thấy đó là điều bình thường, và chúng ta phải chấp nhận nó một cách bình tĩnh. Việt Nam là nước còn một khoảng cách rất lớn trong lĩnh vực sắc đẹp và thời trang nói chung so với các nước khác trên thế giới. Để tiến kịp với các nước ở châu Á, chúng ta cũng còn cần rất nhiều thời gian. Chưa nói đến các nước châu Âu, châu Mỹ, chỉ với ở khu vực châu Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan,… thì chúng ta còn cần rất nhiều thời gian mới có thể tiến kịp với họ. Thí sinh Việt Nam cần nhiều thời gian nữa để cải thiện về vóc dáng, thể hình, trình độ diễn xuất, kỹ năng thể hiện trước đám đông,…

Vì vậy, mỗi khi đưa thí sinh dự thi chúng tôi không quá kỳ vọng vào thành tích cao của thí sinh Việt Nam vào thời điểm này. Nói vậy không có nghĩa rằng chúng tôi không cố gắng. Quan trọng nhất là chúng ta phải biết chúng ta đang ở đâu để đưa ra tiêu chí phù hợp với sức mình.

Có những ý kiến cho rằng nếu thí sinh của chúng ta chưa thật tốt thì chưa đi thi vội. Nhưng nếu không đi thi thì sẽ không bao giờ có kinh nghiệm, không bao giờ biết người ta giỏi thế nào để học tập, không thể biết chúng ta còn thiếu những gì để rèn luyện thêm. Vì vậy, quan điểm của tôi là thí sinh đi thi càng nhiều càng tốt, đây là xu hướng của các nước khác đã làm từ lâu.

Diễm Hương tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010

- Elite Việt Nam sẽ có hướng cải thiện như thế nào trong việc chọn thí sinh dự thi các cuộc thi sắc đẹp trong năm nay?

- Cải thiện tình hình là một quá trình lâu dài, không thể một sớm một chiều là có thể khắc phục được ngay. Chúng tôi dần dần đã đưa ra quy trình tìm kiếm và làm việc với các thí sinh trước cuộc thi khá nhiều thời gian để cùng các bạn có thể chuẩn bị một cách chu đáo nhất.

Chúng tôi cũng mong muốn cùng hợp tác với Ban tổ chức các cuộc thi trong nước để cùng phối hợp chọn ra các thí sinh thắng giải phù hợp với tiêu chí các cuộc thi sắc đẹp trên thế giới, vì mỗi cuộc thi lại có một tiêu chí khác nhau. Trong tương lai gần, chúng tôi hy vọng thí sinh Việt Nam sẽ dần dần có giải cao hơn, thật sự thuyết phục trong các cuộc thi lớn.

- Hầu như mọi năm, Việt Nam đều chọn thí sinh tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế rất chậm trễ. Các thí sinh không có thời gian để chuẩn bị tốt các phần thi. Chị nghĩ đó có phải là một trong các nguyên nhân dẫn đến thành tích không tốt của nhan sắc Việt?

- Việc thí sinh Việt Nam từ trước đến nay hầu như đều có ít thời gian để chuẩn bị cũng là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành tích chưa cao. Tuy nhiên tôi vẫn cho rằng yếu tố con người vẫn là quan trọng nhất. Một thí sinh với nền tảng văn hóa tốt, bản lĩnh sân khấu tốt, giao tiếp duyên dáng, biết cách tỏa sáng giữa đám đông, làm mình nổi bật giữa rừng người đẹp là những yếu tố quan trọng nhất để có được giải thưởng cao. Yếu tố thời gian cũng quan trọng trong việc chuẩn bị tinh thần, chuẩn bị trang phục,...

- Tinh thần là một trong các yếu tố quan trọng giúp thí sinh có thể đạt được kết quả tốt tại các cuộc thi sắc đẹp. Chị nhận xét thế nào về yếu tố này ở các người đẹp Việt Nam?

- Qua những lần trao đổi với các em thí sinh đã thắng giải, thậm chí giải cao trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước, tôi thấy các em đều chia sẻ rằng khi Ban tổ chức xướng tên các em đều bị bất ngờ, dẫn đến lúng túng trong việc trả lời câu hỏi. Tôi thấy đây là một trong những yếu tố dẫn đến kết quả của các em không cao hoặc không thuyết phục.

Khi tham dự các cuộc thi, yếu tố tinh thần rất quan trọng, các em phải luôn quyết tâm và lúc nào cũng phải chuẩn bị tinh thần là mình sẽ đạt được giải cao. Nếu mọi người xem các đêm chung kết các cuộc thi Hoa hậu trong nước thì sẽ thấy hầu hết các thí sinh khi được xướng tên vào top 15, top 5, top 3 đều tỏ ra bất ngờ và mất bình tĩnh. Điều đó hầu như không có ở thí sinh các nước khác. Họ luôn chuẩn bị sẵn tinh thần cho mình sẽ đạt giải cao.

Bưu điện Việt Nam