SAO » Hoa Hậu

Thí sinh Hoa hậu Việt Nam say mê tập hát “Dạ cổ hoài lang”

Thứ năm, 06/11/2014 18:37

(Ngoisao.vn) - Nằm trong chuỗi hoạt động của Vòng Chung khảo khu vực phía Nam, 39 thí sinh đã tới thăm nhà lưu niệm của cố nghệ sĩ Cao Văn Lầu tại tỉnh Bạc Liêu, và học hát bản nhạc cổ nổi tiếng "Dạ cổ hoài lang" của ông.

Với mục đích đưa nét văn hóa dân tộc vào Vòng Chung khảo khu vực phía Nam, Ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Việt Nam 2014”, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch tỉnh đã sắp xếp để các thí sinh đến thăm khu nhà lưu niệm của cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu, cũng như học hát giai điệu nổi tiếng của bài vọng cổ trứ danh.

Với những hoạt động thú vị này, các thí sinh được tiếp xúc âm nhạc cổ truyền của dân tộc, qua đó để hiểu và yêu mến hơn quê hương, cũng như nuôi dưỡng tâm hồn mình.

Để giúp các thí sinh hiểu hơn về bài hát bắt đầu cho một nền đờn ca tài tử, về lịch sử và truyền thống của vọng cổ, cũng như những kiến thức cơ bản qua cách hát, ngắt nhịp, luyến láy của vọng cổ, ông Ngọc Ẩn - Chủ nhiệm CLB Đờn ca tài tử của Bạc Liêu cùng các nghệ sĩ của đoàn, đã hướng dẫn rất tận tình cho những cô gái xinh đẹp đến từ các tỉnh của khu vực phía Nam.

Dạ cổ hoài lang” là bài vọng cổ rất nổi tiếng, hầu như thí sinh nào cũng từng một lần nghe qua, tuy nhiên để hát cho đúng thì không phải ai cũng làm được. Chính vì vậy, các thí sinh đã phải rất chăm chú để có thể học thuộc lời và giai điệu.

Nhưng điều bất ngờ là chỉ trong khoảng một thời gian ngắn, với những hướng dẫn cơ bản của nghệ sĩ, các thí sinh đã trình diễn khá hoàn chỉnh 20 câu trong bài vọng cổ "Dạ cổ hoài lang". Họ cũng cảm nhận và cảm thấy gần gũi hơn với loại hình nghệ thuật độc đáo này, nhiều thí sinh bày tỏ, bộc lộ năng khiếu và bật mí ước mơ sẽ là người quảng bá nhiều hơn cho loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử.

Cùng xem thêm những hình ảnh được ghi nhận tại buổi học hát vừa qua:

Chúc Duy (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới