SAO » Hoa Hậu

Thúy Vy được đánh giá cao nhất châu Á

Thứ năm, 20/10/2011 15:31

Trang web Globalbeauties vừa đưa ra bảng xếp hạng đánh giá của 9 chuyên gia hàng đầu thế giới về lĩnh vực sắc đẹp. Theo đó, đại diện của Tây Ban Nha đứng dầu danh sách này, và Thúy Vy xếp thứ 11/120 và được đánh giá cao nhất châu Á.

Hoa hậu Tây Ban Nha- ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu cao nhất

Bảng đánh giá này dựa trên 9 chuyên gia có kinh nghiệm và uy tín tại các website hàng đầu về sắc đẹp trên toàn thế giới. Họ đến từ các nước như Puerto Rico ( Edwin Toledo- Time of  Beauty), Bỉ ( Jean Vandercasteele), Thổ Nhĩ Kỳ (Nick C-Globalbeauties), Canada (Bonald West- Pageantopolis), Nam Phi ( Andre Sleigh), Panama (Ed Dominguez), Thụy Điển (Inger Hansson), Hà Lan (Katia Maes) và Việt Nam (Donald Nguyễn- Mindial Beauties).   9 chuyên gia  này sẽ cho điểm từng thí sinh theo thang điểm cao nhất là 5. Theo đó, 5 điểm cho ứng viên có thể giành vương miện, 4 điểm cho thí sinh có thể vào vòng chung kết, 3 điểm cho thí sinh có thể vào vòng bán kết, 2 điểm cho thí sinh có thể gây bất ngờ, 1 điểm cho thí sinh có thể vào bán kết nhờ thắng phần thi phụ và cuối cùng 0 điểm cho thí sinh không phù hợp với cuộc thi.

Bảng xếp hạng 25 thí sinh đứng đầu vắng bóng khu vực châu Phi

Với tiêu chí trên, đại diện của Việt Nam giành được lần lượt các số điểm như sau: 4-2-4-4-3-5-3-5-3. Có hai vị chuyên gia tin chắc Thúy Vy có thể giành vương miện, trong khi 3 người tin chắc Vy sẽ có mặt trong top 5. Vị chuyên gia từ Việt Nam và hai người còn lại thận trọng khi tin Vy sẽ vào bán kết, cuối cùng chuyên gia người Bỉ hi vọng Vy sẽ gây bất ngờ.   Nhìn chung với sự đánh giá này và chiếu theo bảng tổng 120 người đẹp thì Thúy Vy đang được đánh giá rất cao tại thời điểm này. Cô đang xếp đầu nhóm thí sinh khu vực châu Á, đại diện đến từ cường quốc Ấn Độ xếp thứ hai ở khu vực này và kém Thúy Vy đến 10 bậc. Singapore, Malaysia, Hong Kong và Nepal  là những người đẹp châu Á xếp cuối danh sách này khi những người đẹp này đều nhận đồng loạt điểm 1 và có điểm 0 khi nhận xét các cô không nên tham dự cuộc thi này.

Hoa hậu Venezuela đang xếp thứ hai

Các đại diện khác của châu Á  khác cũng bị xếp hạng khá thấp, đặc biệt là các cường quốc như Philippines, Thái Lan hay Trung Quốc cũng không hề được đánh giá cao. Đại diện của Kazakhatan đứng thứ 3 châu Á ( xếp hạng 33), trong khi niềm hi vọng của Thái Lan tại cuộc thi năm nay xếp hạng 37, Philippines hạng 40.   Các nước châu Á khác có thứ hạng như sau: Israel hạng 46, Indonesia hạng 52, Trung Quốc hạng 64, Thổ Nhĩ Kỳ hạng 67, Hàn Quốc hạng 69, Mông Cổ hạng 73,  Nhật Bản hạng 78, Kyrgyzstan hạng 93, Sri Lanka hạng 100, . Singapore, Malaysia, Hong Kong và Nepal (hạng 115-117).  

Các nước xếp "chót" bảng xếp hạng phần lớn thuộc châu Á, châu Phi

Trở lại với bảng đánh giá này, các vị trí đầu tiên hiện nay đang thuộc về các đại diện đến từ châu Âu và châu Mỹ. Hoa hậu Tây Ban Nha hiện là người đẹp đang được đánh giá cao nhất. Cô được 7 chuyên gia tin chắc sẽ giành vương miện trong khi người xếp ở vị trí thứ hai là hoa hậu Venezuela được 5 vị giám khảo tin chắc sẽ giành chiến thắng. Tuy vậy, có đến 8/9 vị chuyên gia cho rằng hoa hậu Venezuela chắc chắn sẽ có mặt trong top 5-cao hơn bất cứ người đẹp nào khác.   Xếp các vị trí cao còn lại trong bảng xếp hạng này lần lượt là: Hungary, Uruguay, Ireland, Mỹ, Trinidat và Tobago, Brazil, Nga và Colombia Việt Nam, Thụy điển, Pháp, Anh và Italy (top 15).

Hoa hậu Nga thất bại tại Hoa hậu Hoàn vũ 2011 nhưng được đánh giá cao tại Hoa hậu Thế giới 2011

Riêng các người đẹp đến từ Mexico,  Puerto Rico, Canada, Cộng hòa Dominican, Nam Phi…bất ngờ không được đánh giá cao. Lục địa đen- châu Phi tại kì Hoa hậu Thế giới năm nay bị đánh giá rất thấp. Người có thứ hạng cao nhất hiện tại của khu vực này là hoa hậu Uganda với thứ hạng 28.   Ngày 20/10 cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011 sẽ chính thức bắt đầu các hoạt động đầu tiên. Các đại diện đến từ năm châu đã bắt đầu di chuyển đến London- thành phố đăng cai cuộc thi năm nay.

Hi vọng Thúy Vy sẽ gây bất ngờ tại cuộc thi năm nay

Theo lịch trình sơ bộ của cuộc thi năm nay: Từ ngày 23-27/10 các thí sinh sẽ tham Scotland và tham dự phần thi phụ mở đầu là Hoa hậu Thể thao. Ngày 28/10 sẽ chính thức quay về London để tham gia các sự kiện tiếp theo. Ngày 31/10 sẽ tổ chức đêm Gala từ thiện và chung kết đêm thi Hoa hậu Tài năng. Từ ngày 1-5/11 sẽ tham gia các phần thi khác và tập luyện cho đêm chung kết. Ngày 6/11 sẽ chính thức diễn ra đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2011.

VNmedia