SAO » Hoa Hậu

“Tiền không làm nên hạnh phúc”

Thứ ba, 05/06/2012 09:00

Đó là suy nghĩ của hoa hậu Hương Giang, tuy nhiên cô nàng cũng nhấn mạnh những gì làm mình hạnh phúc đều cần đến tiền.

Chào Hương Giang, thời gian gần đây ít thấy chị xuất hiện quá?

Giang tập trung cho công việc khác nhiều hơn vì ngoài hoạt động ở làng giải trí, Giang đã dành nhiều thời gian và tâm huyết cho công ty của mình. Cách đây hơn hai năm, lúc đó Giang tìm mua một căn hộ tại TP.HCM và cần phải vay ngân hàng. Lúc đó Giang chỉ biết nhẩm tính rồi vay mà nơm nớp lo vì sợ không biết mình có kham nổi không. Thế là ý nghĩ mở một công ty về tư vấn tài chính nó nung nấu trong đầu Giang mãi. Rồi sau đó, được sự ủng hộ của gia đinh và bạn bè nên Giang đã biến suy nghĩ ấy thành hiện thực.

Là một phụ nữ đã có gia đình mà lại còn đam mê công việc, Hương Giang có cho rằng vật chất có thể làm nên hạnh phúc cho người phụ nữ không?

Giang rất thích quan điểm: “Tiền không làm cho tôi hạnh phúc nhưng những gì làm tôi hạnh phúc đều cần đến tiền”. Đó là phương tiện để gia đình và bản thân mình có điều kiện sống tốt hơn, đảm bảo sức khỏe, chăm sóc nhau tốt hơn nhưng không phải cái đích để mình làm việc vì nó. Quan điểm của Giang: Người hạnh phúc là người kiếm tiền được bằng đam mê của mình.

Sẵn nói về tài chính, gần đây có khá nhiều bài báo về việc sử dụng hàng hiệu, chi tiêu phóng khoáng của nghệ sĩ, chị nghĩ như thế nào về vấn đề này?

Khó để đánh giá người khác là tiêu xài hoang phí hay biết cách tận hưởng cuộc sống vì mỗi người có đời sống tài chính, khả năng kiếm tiền và chịu đựng rủi ro khác nhau. Giới nghệ sĩ cũng vậy, Giang không dám so sánh ai đâu. Giang chỉ hi vọng các bạn trẻ hâm mộ song đừng chạy đua bạn bè theo hàng hiệu nếu hoàn cảnh của mình chưa đáp ứng được.

Hiện nay, những người đẹp thường chuyển hướng sang ca hát hoặc đóng phim, Giang có nghĩ đến một lúc nào đó mình cũng sẽ thử sức?

Thú thật là Giang không được ưu ái cho giọng hát ngọt ngào như nhiều đồng nghiệp khác, thế nên nhiều khi đi karaoke với nhóm bạn mà còn không được cho hát thì làm sao Giang nỡ “hành hạ” khán giả được. Với nghề diễn, cũng thú vị đấy chứ thế nhưng với Giang lúc này công việc hiện tại là quan trọng và hạnh phúc nhất rồi, nhưng biết đâu đấy.

Hương Giang lúc nào trông cũng tươi tắn, chị có bí quyết gì không?

Với Giang, làn da tươi tắn là điều rất quan trọng. Sau mỗi buổi chụp ảnh, diễn thời trang thì Giang thường không để lớp trang điểm ở trên mặt mình quá lâu. Dạo này bận rộn với công việc mới, Giang cũng chỉ trang điểm nhẹ nhàng hoặc để mặt mộc đi làm thôi.

Nghe nói Giang chi tiêu giỏi lắm?

Nói thật là từ ngày Giang mở công ty mới thì tài khoản có hao hụt đi đáng kể đấy. Với Giang, quản lý tài chính trong gia đình rất quan trọng. Hiện nay Giang phân chia các quỹ trong gia đình rất rõ ràng: khẩn cấp, chi tiêu hàng tháng, bảo hiểm, đầu tư,… Trước tới nay Giang chưa phải vay tiền bạn bè hay “viêm màng túi” vì từ lúc là sinh viên đã quen ghi chép lại chi tiêu. Tuy nhiên cũng phải mất đến…bốn lần thử đi, thử lại thì mới hình thành được thói quen này.

Cảm ơn chị và chúc chị sẽ thành công hơn ở cả thương trường lẫn gia đình!

TTVN
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới