SAO » Hoa Hậu

Tiết lộ động trời về họa hậu Mỹ bị truất ngôi

Thứ năm, 19/04/2012 20:06

Vanessa Williams, nữ diễn viên xinh đẹp của sê-ri phim truyền hình nổi tiếng Những bà nội trợ kiểu Mỹ (Desperate housewives) vừa tiết lộ cô đã từng mang thai và phá thai khi mới học trung học.

Vanessa Williams (trái) cùng mẹ viết sách

Cựu hoa hậu Mỹ bị truất ngôi đã cùng mẹ viết một cuốn sách về cuộc đời nhiều thăng trầm của mình và dự tính sẽ xuất bản vào tháng 5 tới đây.

Trong cuốn hồi kí "You Have No Idea" (Những điều chưa nói), Vanessa Williams tiết lộ khi cô mới 10 tuổi, trong một chuyến đi nghỉ cùng gia đình và bạn bè, cô đã bị một cô gái 18 tuổi lạm dụng tình dục. Bà mẹ của bốn đứa con này còn cho biết lần đầu tiên cô mang thai là khi đang học trung học và cô đã quyết định phá bỏ nó.

Vanessa tiết lộ: “Điều đó xảy ra vào một đêm, cô ấy gọi tôi “Lại đây nào” và… Lúc đó tôi không hiểu lắm chuyện gì đã xảy ra, nhưng tôi biết điều đó không đúng và không dám nói với ai cả”.

Nữ diễn viên 49 tuổi còn tâm sự, vào thời điểm xảy ra sự việc, thật khó khăn để hiểu hết những chuyện đó với một cô bé 10 tuổi và cô đã giữ bí mật rất lâu. Nhiều năm sau đó, đến tận những năm học đại học Vanessa mới dần dần hiểu ra.

Từ bài học của bản thân, cựu hoa hậu gốc Phi đầu tiên của Mỹ này đã không ngừng nỗ lực kêu gọi mọi người ủng hộ tổ chức bảo vệ trẻ em bị lạm dụng tình dục. Cô chia sẻ: “Tôi đánh giá cao việc giáo dục giới tính bởi vì tôi đã có kinh nghiệm khi tôi học lớp năm”.

Ngôi sao nổi tiếng với ca khúc “Saved The Best For Last” này còn cho biết thêm rằng mẹ cô – bà Helen Williams hoàn toàn không biết gì về chuyện này cho tới khi họ viết sách cùng nhau, mẹ Helen đã “hoàn toàn bất ngờ” khi hay tin đó.

Vanessa Williams đăng qua hoa hậu năm 1983, trở thành hoa hậu gốc Phi đầu tiên của M

Bà Helen chia sẻ: “Tôi không hề biết gì và nghi ngờ chuyện đã xảy ra. Nhưng nhìn lại thì có thể hiểu những phản ứng và hành động của Vanessa khi ở tuổi thiếu niên”.

Hoa hậu bị truất ngôi này còn tâm sự : “Mang thai ngoài ý muốn ở tuổi vị thành niên là nỗi khiếp sợ trong cuộc đời phụ nữ. Tôi đã phá thai khi ở tuổi đó nên hiểu rõ tâm trạng của các bé gái trong hoàn cảnh khủng khiếp đó”.

Ở trường đại học, Vanessa Williams đã từng tham gia cuộc thi sắc đẹp và trở thành người phụ nữ da màu đầu tiên giành được danh hiệu Hoa hậu Mỹ năm 1983. Trước những phản ứng dữ dội của những kẻ phân biệt chủng tộc khi đó, Vanessa đã phải chiến đấu rất nhiều và còn nhận được những lời đe dọa ám sát.

Sau khi bị truất ngôi tháng 1-1984, Vanessa Williams vẫn nỗ lực hết mình trong cuộc sống và công việc, gặt hái nhiều thành công trên con đường âm nhạc và diễn xuất

Nhưng vì một sai lầm năm 19 tuổi, vinh quang đã rời bỏ người đẹp này. Cô đã đồng ý để một nhiếp ảnh gia chụp ảnh khỏa thân với điều kiện không phát tán những bức ảnh đó. Nhưng sau đó vị “thợ ảnh” này lại “quên” mất lời hứa và đem đăng lên tạp chí Penthouse khi Vanessa đã quá nổi tiếng. Vụ bê bối khiến cô đã bị truất ngôi Hoa hậu mới khó khăn giành được.

Cuối cùng Williams nói: “Tôi đã học được cách học hỏi từ quá khứ, và giờ đây tôi biết cách lựa chọn con đường cho cuộc đời của mình”.

NLĐO