SAO » Hoa Hậu

Tôn Nữ Na Uy đẹp dịu dàng trong Đại Nội

Thứ năm, 13/10/2011 16:05

Người đẹp đại diện xứ Huế lọt vào Top 20 cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2010 chia sẻ về chương trình từ thiện cùng nhiều Hoa hậu và người đẹp khác tại Huế.

Na Uy là gương mặt sáng được nhiều sự quan tâm nhờ nét đẹp truyền thống và xuất thân trong một gia đình dòng tộc Huế.

- Là một người con của xứ Huế, lại xuất thân từ một gia đình dòng dõi, vì sao bạn tham dự vào cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Sau cuộc thi, cuộc sống của bạn có gì thay đổi không?

- Xuất thân từ một gia đình dòng dõi ở cố đô Huế là điều khiến Na Uy cảm thấy vô cùng tự hào. Mình ý thức được rằng điều đó đáng được tôn trọng và gìn giữ. Nhưng Na Uy cũng luôn được gia đình khuyến khích tham gia vào các hoạt động xã hội để có thể làm những việc có ý nghĩa hơn cho cộng đồng cũng như hoàn thiện về nhân cách. Đó cũng là lý do mình tham dự cuộc thi HHVN 2010.

Sau cuộc thi, riêng bản thân mình có nhiều thay đổi nhưng chủ yếu là trong suy nghĩ định hướng cho tương lai. Mình vẫn là cô sinh viên hàng ngày cắp sách đến trường. Tuy nhiên, song song với việc học, mình tham gia những hoạt động khác, cả trong trường cũng như ngoài xã hội, qua đó được học hỏi, mở mang nhiều kiến thức.

- Bạn nghĩ gì về cuộc sống của một người đẹp?

- Mình nghĩ đó cũng là cuộc sống bình thường như bao người khác. Là thế hệ trẻ, ai cũng cần phải cố gắng rất nhiều và nhất là năng nổ tham gia vào các hoạt động xã hội, các hoạt động phát huy tinh thần sáng tạo cũng như sự nhiệt huyết. Trong đó, người đẹp, nhất là khi đã được xã hội công nhận, thì càng cần phải hoàn thiện mình hơn. Đó là cách thể hiện sự tôn trọng đối với ý kiến của mọi người và cũng là lời cảm ơn chân thành nhất tới những người ủng hộ mình.

- Được biết Na Uy không chỉ là một người đẹp mà còn là một người giỏi kinh doanh, đồng thời là một sinh viên ưu tú của trường Đại Học Kinh Tế - Huế. Còn một năm nữa thôi bạn sẽ tốt nghiệp, bạn đã có dự định gì cho tương lai?

- Kết thúc bốn năm đại học, trước tiên Na Uy vẫn muốn tiếp tục bồi dưỡng kiến thức bằng các khóa học nối tiếp chương trình. Ngoài ra, Na Uy hy vọng sẽ có cơ hội phát triển thêm nhiều chi nhánh của nhà hàng Diên Tường tại Hà Nội cũng như ở các tỉnh thành khác, góp phần quảng bá thế giới ẩm thực phong phú và đa dạng của Cố đô Huế.

- Sắp tới Na Uy cùng nhiều gương mặt trong cuộc thi HHVN 2008 & 2010 sẽ thực hiện chương trình từ thiện. Bạn có thể chia sẻ về việc này?

- Các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2010 muốn cùng nhau góp sức để có những việc làm ý nghĩa hơn, đóng góp cho cộng đồng và xã hội, như đi thăm các trại trẻ em mồ côi, đồng thời thành lập những dự án từ thiện lâu dài hơn.

Góp mặt trong chương trình có những người đẹp ở vòng chung kết HHVN 2010, đặc biệt là Hoa hậu Ngọc Hân, Hoa hậu Tài năng - Phạm Bích Trâm, Hoa hậu Thân thiện - Nguyễn Bảo Ngọc, Hoa hậu Thân thiện 2008 Đậu Thị Hồng Phúc...

Sắp tới, chúng tôi sẽ thực hiện bộ ảnh “Áo dài Việt Nam” tại các danh lam thắng cảnh ở Huế. Mọi công việc đều vì mục đich từ thiện. Bây giờ, Huế đang vào mùa mưa, hy vọng trong tháng 10 này thời tiết sẽ đủ điều kiện để có thể thực hiện bộ ảnh.

- Tại sao bạn lại chọn Huế là nơi để thực hiện chương trình?

- Không phải tôi mà tất cả mọi người tham gia chương trình đã chọn Huế. Đây cũng là cơ hội quãng bá hình ảnh của Huế và đưa những hoạt động từ thiện về với quê hương tôi. Ngoài ra, Huế cũng là cái nôi của văn hóa mà mọi người cần đến và tìm hiểu, về cả lịch sử, con người, ẩm thực và cả thiên nhiên… Hơn nữa, nơi đây có lẽ là địa điểm lý tưởng để tập trung các bạn từ 3 miền của đất nước: Bắc, Trung, Nam.

- Các bạn đã chuẩn bị gì trước những khó khăn mình sẽ gặp phải?

- Có khi chúng tôi phải viết thành một quyển sổ về những khó khăn mà chúng tôi gặp phải mất. (cười). Những mối quan hệ của chúng tôi chưa nhiều để thực hiện chương trình một cách dễ dàng, thoạt đầu chẳng biết phải bắt đầu từ đâu. Chúng tôi phải trăn trở nhiều điều, thậm chí có lúc giận nhau và không muốn làm việc cùng nhau nữa, nhưng mọi người cũng hiểu rằng tất cả đều phải nỗ lực, bởi vì chúng tôi đều mong muốn làm những việc có ý nghĩa, những chuyến đi từ thiện đúng nghĩa.

Nhưng cũng rất may, nhờ sự nhiệt tình, mọi người đã cùng nhau góp lửa để cùng thực hiện đến những chặng đường cuối cùng hôm nay.

Ngắm những hình ảnh đẹp của Na Uy chụp tại Đại Nội Huế:

BĐVN