SAO » Hoa Hậu

Vì sao Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Đại học vẫn được làm Hoa hậu?

Thứ năm, 19/09/2024 19:40

Hoa hậu Kỳ Duyên lại bị soi mói chuyện học hành sau khi đăng quang Miss Universe 2024.

Sau khi Kỳ Duyên đăng quang Miss Universe Vietnam 2024 đã nhận được nhiều sự chúc tụng từ các nghệ sĩ Việt lẫn cư dân mạng. Thế nhưng, tân Hoa hậu lại bị soi về trình độ học vấn. Ai cũng biết cô từng là sinh viên năm nhất của trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội nhưng cô đã tốt nghiệp hay chưa thì là dấu hỏi lớn.

Mới đây, theo đại diện trường Đại học Ngoại thương Hà Nội chia sẻ: "Theo quy chế đào tạo, sau khi kết thúc thời gian đào tạo tối đa cho phép đối với mỗi khóa hay chương trình học, nếu sinh viên, học viên không tích lũy đủ số tín chỉ hoặc không đủ điều kiện tốt nghiệp thì sẽ không được xét và không được công nhận tốt nghiệp. Sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên (Hoa hậu Kỳ Duyên) thuộc trường hợp này và quan điểm của trường Đại học Ngoại thương là tôn trọng sự lựa chọn của người học. Do đó, nhà trường không có bình luận gì thêm về việc sinh viên Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học".

Nhiều cư dân mạng lẫn khán giả lấy làm thắc mắc vì sao Kỳ Duyên chưa lất được bằng tốt nghiệp đại học nhưng vẫn nghiễm nhiên đăng quang ngôi vị hoa hậu. Nguyên nhân cũng dễ dàng tìm hiểu. Tại Miss Universe Vietnam 2024, ban tổ chức yêu cầu thí sinh có bằng tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) tại Việt Nam hoặc bằng tương đương tại nước ngoài. Yêu cầu bằng cao đẳng hoặc đại học không có trong gạch đầu dòng. Thế nên, Kỳ Duyên không vi phạm quy chế thi.

Vì sao Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học vẫn được làm hoa hậu?

Nàng hậu hiện sở hữu thành tích khủng nhất showbiz Việt trên đấu trường nhan sắc.

Bên cạnh đó, Dược Sĩ Tiến - NSX và giám khảo cuộc thi từng chia sẻ: "Tiến hy vọng rằng Miss Universe Vietnam năm nay sẽ là một làn gió mới để tất cả những cô gái ngoài kia, nếu trong nhiều năm qua các bạn ấy đang sợ hãi, sợ sệt và nghĩ rằng tôi chỉ mới tốt nghiệp trung học phổ thông thôi và tôi không thể cạnh tranh được với các bạn học đại học, thì Tiến nghĩ rằng câu chuyện truyền cảm hứng của các bạn chính là thứ vũ khí cạnh tranh mạnh mẽ nhất trong mùa Miss Universe Vietnam năm nay".

Trở lại thời điểm Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014. Cô cũng chỉ mới 18 tuổi và đang là sinh viên năm nhất khoa Kinh tế Đối ngoại thuộc Đại học Ngoại thương. Điểm số của cô khi thi khối D03 gồm cac môn: Toán, Ngữ văn và tiếng Pháp - 7, 7 và 8.5. Từ đó cho thấy, trình độ và năng lực học hành của nàng hậu không hề tệ.

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới