SAO » Hoa Hậu

Vì sao Venezuela mất vương miện Hoàn vũ?

Thứ bảy, 22/12/2012 15:22

Nhiều chuyên gia cho rằng, Irene Esser - đại diện vương quốc nhan sắc Venezuela đã bỏ lỡ vương miện Miss Universe bởi câu trả lời ứng xử bằng tiếng Anh vô nghĩa.

Đại diện Venezuela - Irene Esser sinh ngày 20/11/1991. Cô sở hữu chiều cao vô cùng lý tưởng 1m78 và thân hình cân đối, nóng bỏng với số đo 3 vòng gần như hoàn hảo. Irene Esser đăng quang Hoa hậu Venezuela năm 2011 và đại diện cho quốc gia này tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 2012. Trong đêm chung kết cuộc thi vừa diễn ra hôm 20/12 Las Vegas, Mỹ, cô giành vị trí Á hậu 2.

Trong khi đại đa số đều phỏng đoán rằng, với hình thể và khuôn mặt tuyệt đẹp, phong thái trình diễn tự tin, Irene Esser sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2012. Thế nhưng, kỷ lục 7 lần đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ của đại diện Venezuela đã không được xác lập khi Irene Esser chỉ chạm đến vị trí Á hậu 2. Nhiều người cho rằng, "thất bại" của Irene Esser xuất phát từ câu trả lời bằng tiếng anh của cô.

Trong phần thi ứng xử, khi nhận được câu hỏi :"Nếu bạn được phép thay đổi hoặc ban hành một đạo luật mới thì đó sẽ là đạo luật gì, tại sao ?"

Trong khi được quyền trả lời bằng tiếng Tây Ban Nha (ngôn ngữ mẹ đẻ) của cô thì Irene Esser đã chọn cách thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình bằng tiếng Anh. Và rõ ràng, cô hoàn toàn thất bại với câu trả lời ấp úng, lúng túng và… vô nghĩa : "Tôi nghĩ rằng, bất kỳ đạo luật nào có trong Hiến pháp hay trong cuộc sống đều đã được thực hiện. Tôi nghĩ rằng, chúng ta nên, ừm… sống và tuân thủ luật pháp hiện tại. Ừm... ví dụ như tôi là người lướt sóng, tôi nghĩ rằng làn sóng tốt nhất có thể là làn sóng mà tôi chờ đợi nó. Ừm… vì vậy, xin hãy hài lòng với bộ luật của chúng ta. Cảm ơn tất cả, Las Vegas !"

Ngay khi đêm chung kết vừa khép lại, trên khắp diễn đàn mạng xã hội đã nhan nhản những lời móc mỉa, chê bai câu trả lời “thiếu muối” và lủng củng của người đẹp đến từ Venezuela. Số khác lại nuối tiếc và cho rằng, Irene Esser nên sử dụng tiếng Tây Ban Nha của mình để trả lời trôi chảy thay vì mạo hiểm với vốn tiếng Anh chưa được phong phú, bởi đây là phần thi quyết định chiến thắng, nó được phát công khai trên truyền hình và tất nhiên, câu trả lời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuộc thi. Một phóng viên tờ báo El Nacional (thời báo của Venezuela) cho rằng, trong đêm chung kết, Irene Esser hoàn toàn có khả năng dành chiến thắng nếu không có câu trả lời bằng tiếng Anh luẩn quẩn. Tờ báo này cũng công bố kết quả của một cuộc thăm dò trực tuyến về việc họ có thích câu trả lời của Irene Esser hay không?. Có đến 90% độc giả ở Venezuela không hài lòng về câu hỏi của Hoa hậu nước mình.

Cùng ngắm hình thể, gương mặt tuyệt đẹp của Irene Esser:

Irene Esser rạng ngời trong màn giới thiệu đêm chung kết

 

Cô lộng lẫy và tỏa sáng vô cùng trong phần trình diễn trang phục dạ hội

 

  Irene Esser bốc lửa khi trình diễn bikini

Nhiều người kỳ vọng cô sẽ là đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Thế nhưng giấc mộng ấy đã tan biến khi sau câu trả lời không thành công

Dù rằng với hình thể và khuôn mặt tuyệt đẹp, phong thái trình diễn tự tin Irene Esser có thể là lựa chọn hoàn hảo cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2012

Khám phá