SAO » Hoa Hậu

Vụ ghi sai tên nước Việt Nam: Chủ tịch Mrs. World nhận lỗi

Chủ nhật, 24/11/2013 23:43

(Ngoisao.vn) - Chủ tịch Mrs. World - ông David Marmel đã thay mặt Ban tổ chức gửi lời xin lỗi về sự cố ghi sai tên nước Việt Nam trên dải băng đeo cho Hoa hậu Trần Thị Quỳnh.

Sau sự cố đại diện Việt Nam Trần Thị Quỳnh đeo dải băng ghi sai tên nước trong đêm chung kết cuộc thi Mrs. Wolrd 2013 khiến dư luận rất bức xúc, mới đây, Chủ tịch Mrs. World - ông David Marmel đã thay mặt Ban tổ chức gửi lời xin lỗi đến bà Kim Hồng cùng Hoa hậu Trần Thị Quỳnh về sự việc đáng tiếc trên. Đồng thời, phía Mrs. World cũng đã có văn bản xin lỗi chính thức gửi đến Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Trần Thị Quỳnh đeo dải băng ghi sai tên nước khiến dư luận bức xúc

Được biết trước đó, trong các buổi tổng duyệt, dải băng của Trần Thị Quỳnh không hề có các sai sót gì về tên nước, tuy nhiên trong đêm phúc khảo (diễn ra trước đó một ngày) và chung kết, dải băng cô đeo lại viết sai lỗi chính tả. Và cũng trong hơn 2 ngày đeo dải băng này, Trần Thị Quỳnh không hề phát hiện ra sai sót để báo cáo và sửa chữa.

Trước đó, dải băng này vẫn được viết đúng trong các buổi tổng duyệt

Ngoài ra, Trần Thị Quỳnh còn cầm ngược quốc kỳ trong các phần biểu diễn

Giải thích về sự cố này, ông David Marmel cho biết, trong quá trình tham dự cuộc thi Mrs. World, các thí sinh có 2 loại băng đeo, một loại dành cho các hoạt động và phần thi phụ, một loại dành cho đêm chung kết (gồm cả đêm tổng duyệt). Băng đeo dành cho đêm chung kết chỉ được phát ngay trong đêm tổng duyệt nên Ban tổ chức và thí sinh đã không kịp kiểm tra và phát hiện ra sai sót. Về việc Trần Thị Quỳnh đeo dải băng nhầm tên nước tới 2 hôm mà không phát hiện ra, bà Kim Hồng cho hay, vì thực hiện nhiệm vụ giám khảo nên bà không được tiếp cận thí sinh, vì thế đã không phát hiện ra sai sót. Theo bà Kim Hồng, đây là sự cố đáng tiếc và ngoài ý muốn. Ngay sau khi phát hiện, bà đã có kiến nghị và yêu cầu Ban tổ chức phải xin lỗi chính thức bằng văn bản.

Quý bà Kim Hồng cũng lên chụp ảnh cùng Trần Thị Quỳnh nhưng không phát hiện ra sai sót này. Mới đây nhất, bà cũng cho biết, Chủ tịch Mrs. World đã gửi lời xin lỗi về vụ việc đáng tiếc trên

Tuy trong cuộc thi lần này, Trần Thị Quỳnh đã xuất sắc lọt vào Top 6 nhưng sự cố đeo dải băng ghi sai tên nước và cầm ngược quốc kỳ trong các phần biểu diễn trên sân khấu đã khiến dư luận hết sức bức xúc.

SAND