SAO » Hoa Hậu

Vừa đăng quang, Hoa hậu tuổi teen Mỹ bị la ó vì phân biệt chủng tộc

Thứ hai, 01/08/2016 14:38

Hoa hậu tuổi teen Mỹ - Karlie Hay bị khui quá khứ từng nhiều lần miệt thị người da đen.

Karlie Hay vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu tuổi teen Mỹ vào tối 30/7 tại Las Vegas, sau khi vượt qua 50 thí sinh khác đến từ khắp đất nước Tuy nhiên, chưa kịp ăn mừng chiến thắng, Karlie Hay đã đối diện với nguy cơ bị mất vương miện vì quá khứ không hay.

Tân Hoa hậu tuổi teen Mỹ - Karlie Hay

Một số chia sẻ cũ của cô (từ năm 2013-2014) trên trang Twitter đã được đào xới lại, trong đó Kalie Hay sử dụng những từ ngữ có tính phân biệt chủng tộc, miệt thị người da màu. Hiện, người đẹp đã cài đặt tài khoản cá nhân ở chế độ riêng tư nhưng vẫn không ngăn được làn sóng chỉ trích trên các mạng xã hội. Nhiều người cho rằng, Karlie Hay không thể xứng đáng đại diện cho Hoa hậu tuổi teen Mỹ.

Ngay sau đó, Karlie Hay đã sử dụng trang cá nhân của cuộc thi để nói lời xin lỗi: "Cách đây vài năm, tôi phải đối mặt với rất nhiều vấn đề trong cuộc sống riêng tư và gần như đánh mất chính mình. Tôi thừa nhận mình đã sử dụng những ngôn từ không hay và khó có thể chấp nhận. Nhờ sự giáo dục ở trường, cộng với nỗ lực bản thân, cũng như những chị em tốt trong cuộc thi, tôi có thể tự hào nói rằng mình đã trở thành con người tốt hơn".

Karlie Hay trong phần thi trang phục thể thao (Từ năm nay, Hoa hậu tuổi teen Mỹ sẽ bỏ phần thi áo tắm)

Tân Hoa hậu còn chia sẻ thêm, cô vinh dự khi được đội trên đầu chiếc vương miện Hoa hậu tuổi teen Mỹ. Đây sẽ là nền tảng để cô phát huy những giá trị tốt đẹp của tổ chức Miss Universe, đồng thời thể hiện vẻ đẹp, sự tự tin, bản lĩnh của mọi phụ nữ.

Tổ chức Miss Universe - công ty mẹ của Hoa hậu tuổi teen Mỹ cũng đưa ra lời phát biểu trước tai tiếng của cô. Người đại diện cho hay, những từ ngữ mà Karlie Hay từng sử dụng là "không thể chấp nhận được ở bất kỳ lứa tuổi nào và hoàn toàn không phù hợp với giá trị của tổ chức Miss Universe". Tuy nhiên, Karlie vẫn được giữ ngôi vị bởi "cô ấy đã thay đổi, nhận ra lỗi sai và chân thành xin lỗi".

Vẻ đẹp của tân Hoa hậu trong phần thi trang phục dạ hội

Bên cạnh vụ ồn ào này, kết quả cuộc thi Hoa hậu tuổi teen Mỹ năm nay cũng gây nhiều tranh cãi khi top 5 chỉ toàn là các thí sinh da trắng, tóc vàng. Siêu mẫu Chrissy Teigen còn cho rằng, đây là cuộc thi rẻ tiền, thiếu tính công bằng.

>> Nhan sắc xấu khó tả của cô gái gốc Hoa đăng quang một cuộc thi Hoa hậu Mỹ

Đình Vũ (Theo Giadinhvietnam.com)