SAO » Hoa Hậu

Vương miện Hoa hậu: Có thể tùy "hứng" là tước?

Thứ bảy, 11/02/2012 09:24

(Ngoisao.vn) - Quanh câu chuyện đòi tước vương miện Hoa hậu Việt Nam 2006 của Mai Phương Thúy đang làm "náo động" khắp các phương tiện truyền thông và diễn đàn mạng suốt những ngày qua!

Có vẻ như dư luận Việt cùng báo giới đã quá quan trọng vấn đề của Mai Phương Thúy. Chỉ với một bộ ảnh "bình thường" khi phần đa độc giả nhìn vào lại có thể xảy ra quá nhiều câu chuyện đến vậy. Nó "khác thường" ở chỗ Mai Phương Thúy mặc Quốc phục của dân tộc. Nhưng việc bị đòi tước vương miện lại là một điều mà hiếm bộ óc giàu trí tưởng tượng nào nghĩ tới được.

Ngược dòng thời gian tìm về những câu chuyện tương tự, khi các vương miện mà Hoa hậu Việt đã đội lên, dăm bữa nửa tháng lại bị dư luận đòi tước vì những lí do "không đầu không cuối", khiến Hoa hậu mất ăn mất ngủ nhiều ngày.

Hoa Hậu Thùy Dung

Trường hợp đáng nói đầu tiên là Hoa hậu Việt Nam 2008 Thùy Dung. Không lâu sau ngày đăng quang, báo chí rầm rộ lên thông tin "Hoa hậu Thùy Dung bị đòi tước vương miện vì chưa có bằng THPT", "Hoa hậu Thùy Dung bị tước vương miện vì làm hồ sơ giả"... Suốt một quãng thời gian dài Hoa hậu xứ Đà Nẵng bị dư luận "ném đá tơi bời" vì... chưa tốt nghiệp cấp 3.

Nhưng cuối cùng vương miện Hoa hậu của Thùy Dung vẫn không bị tước và người đẹp đứng dậy sau "cú sốc đầu đời" để tiếp tục học tiếp rèn luyện nhan sắc hoàn thiện cả trí tuệ lẫn tâm hồn của một Hoa hậu Việt.

 

Hoa Hậu Quốc tế người Việt 2011 - Ngọc Trinh

Cách đây không lâu, câu chuyện về Hoa hậu Quốc tế người Việt Ngọc Trinh cũng khiến dư luận "phát nóng phát sốt" hàng mấy tháng trời. Ngay việc Ngọc Trinh được mời tham dự cuộc thi nhan sắc đầu tiên của người Việt mang tầm Quốc tế này cũng là một đề tài nóng cho công chúng bàn luận.

Dư luận càng quan tâm hơn khi Ngọc Trinh đăng quang ngôi vị Hoa hậu Quốc tế người Việt, việc một cô người mẫu chưa mấy tên tuổi trong nước đã gắn mác Hoa hậu Quốc tế..., việc "Nữ hoàng nội y" trở thành Hoa hậu Quốc tế... làm công chúng Việt xôn xao.

Sau đó họ bắt đầu mổ xẻ chi tiết về cuộc thi, về quy mô, về BTC, về tên gọi, về cách trả lời ứng xử của thí sinh Ngọc Trinh trong đêm chung kết... vô hình chung càng làm cho cái tên Ngọc Trinh được chú ý nhiều hơn.

Tiếp theo đó, với việc đăng tải một loạt ảnh nóng được cho là của Hoa hậu Ngọc Trinh lại nổi sóng rầm rộ trong giới showbiz, và đương nhiên chiếc vương miện Hoa hậu của "Nữ hoàng bikini" lại bị lung lay trước nhiều ý kiến!

Đây là lí do khiến Ngọc Trinh bị đòi tước vương miện

Hoa Hậu Mai Phương Thúy

Dẹp bỏ hết đi những ồn ào sau câu chuyện của Thùy Dung và Ngọc Trinh, hàng tuần nay dư luận Việt đang bàn tán xôn xao quanh câu chuyện về Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy. Bộ ảnh "Nét đẹp xuân thì" đã khiến Hoa hậu có chiều cao khủng nhất Việt Nam gặp quá nhiều rắc rối và câu chuyện đã đi đến nghiêm trọng khi nhiều người đòi tước vương miện Hoa hậu của cô.

Càng nghiêm trọng hơn khi mới đây nhất, một bài báo giật tít "Bộ VHTT&DL đồng ý tước vương miện Hoa hậu của Mai Phương Thúy"..., chắc hẵn những con người có suy nghĩ bi quan nhất cũng không ngờ tới trường hợp này.

Đây là lí do khiến Mai Phương Thúy bị đòi tước vương miện Hoa hậu

Có thể nói đây là thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời Hoa hậu của Mai Phương Thúy, cái vương miện Hoa hậu lúc này "quá nhỏ bé và cũng quá nặng nề" đối với người đẹp.

Suy xét thấu đáo cho câu chuyện từ đầu đến giờ phút này, sự việc đã trầm trọng hơn nhiều so với bản chất của câu chuyện. Nếu chỉ là mấy bức ảnh chụp hơi "khác thường" và "lạ mắt" một chút với tà áo dài mà bị đòi tước vương miện thì chắc hẵn nhiều Hoa hậu Việt Nam bị tước lắm, và chắc chắc những năm sau mấy ai dám đăng kí dự thi Hoa hậu.

Tín hiệu vui đến với Mai Phương Thúy khi sáng nay người phát ngôn của Bộ VHTT&DL tuyên bố: "Không có chuyện Mai Phương Thúy Bị tước vương miện" và bài báo giật tít "trầm trọng" kia đã bị gỡ bỏ. Ngày 13/2 tới Bộ VHTT&DL sẽ có quyết định chính thức cuối cùng. Và liệu số phận vương miện Hoa hậu của Mai Phương Thúy thế nào, công chúng đang thấp thỏm quan tâm!?

Mai Phương Thúy đã đội vương miện Hoa hậu này lên đầu  4 năm về trước

Hoàng Mai