SAO » Hoa Hậu

Vương miện Miss Universe 116 tỷ bị thu hồi mà chưa rõ nguyên nhân

Thứ tư, 21/04/2021 08:01

Zozibini Tunzi sẽ là Hoa hậu đầu tiên và cũng là cuối cùng đội chiếc vương miện Power of Unity của Miss Universe.

Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2020 - sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới đây tại Mỹ. Dù thế, đại diện Việt Nam - Hoa hậu Khánh Vân vẫn chưa đưa ra thông báo khởi hành.

Mới đây nhất, thông tin tân Hoa hậu Hoàn vũ 2020 được đội vương miện mới gây xôn xao dư luận. Theo thông báo từ phía BTC, vương miện mới sẽ được ra mắt vào 15/5, tức trước Chung kết 1 ngày. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc vương miện Power of Unity (tạm dịch: Sức mạnh đoàn kết) của mùa giải 2019 sẽ bị thu hồi, thay vì trao luân lưu.

Chiếc vương miện cũ của Miss Universe đã bị thu hồi

Khi mới ra mắt vào năm 2019, chiếc vương miện Power of Unity có giá trị lên đến 5.000.000 USD (khoảng 116 tỷ đồng). Nó được lấy cảm hứng chế tác từ lá thường xuân. Các cánh hoa, lá và dây leo đại diện cho cộng đồng ở 7 lục địa, với ý nghĩa tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau. Đây là sản phẩm đến từ một thương hiệu kim cương lớn trên thế giới. Cấu thành vương miện là 1.770 viên kim cương giá trị, trung tâm là viên kim cương vàng hoàng yến nặng 62,83 carat, cực kỳ quý hiếm. Bộ khung vương miện được làm từ 18 carat vàng. Dù mặt vật chất có giá trị cao nhưng hình thức của vương miện này không được đánh giá cao, vấp phải khá nhiều chê bai vì không có gì đột phá, chưa xứng tầm hình ảnh đối với một Hoa hậu Hoàn vũ.

Có ý kiến cho rằng vương miện của một cuộc thi lớn như Miss Universe không nên "đổi xoành xoạch". Bởi vương miện mang tính biểu tượng, thể hiện ý nghĩa của cuộc thi, nếu được trao luân lưu sẽ có "giá trị" hơn nhiều.

Phải chăng đó chính là lý do khiến đơn vị tài trợ vương miện muốn thu hồi Power of Unity, trình làng một thiết kế ấn tượng hơn cho Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2020?

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới