SAO » SAO

Kim Soo Hyun - chàng trai đa tài của showbiz Hàn

Thứ tư, 12/11/2014 20:44

(Ngoisao.vn) - Bước chân vào làng giải trí từ con số 0, Kim Soo Hyun đã phải nỗ lực không ngừng nghỉ để có được những thành công như ngày hôm nay.

Kim Soo Hyun sinh ngày 16/2/1988 tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, là con trai trong gia đình có cha là ca sĩ của một ban nhạc rock những năm 80, mẹ từng là người mẫu. Đó chính là lý do tại sao anh lại sở hữu ngoại hình cuốn hút và giọng hát hay đến như vậy. Kim Soo Hyun được gia đình cho tham gia trường đào tạo diễn xuất để có thể hòa nhập với thế giới bên ngoài. Và nghệ thuật đã làm thay đổi con người anh từ một cậu bé nhút nhát, sống nội tâm thành chàng trai hoạt náo và sôi nổi.

Sau khi tốt nghiệp, anh đầu quân cho công ty giải trí Keyeast (2007). Khi ấy, cái tên Kim Soo Hyun còn khá xa lạ với điện ảnh Hàn Quốc, thậm chí nhiều người còn chẳng biết anh chàng này là ai. Kết quả là anh mới chỉ được đóng vai phụ hoặc vai niên thiếu của các sao lớn. Với ý chí không ngừng học hỏi và nỗ lực của bản thân, cuối cùng chàng trai đa tài này cũng đã có những thành công nhất định khiến nhiều người phải nể phục.

Một ca sĩ với chất giọng truyền cảm

Mặc dù mục tiêu theo đuổi là con đường điện ảnh nhưng Kim Soo Hyun lại sở hữu một chất giọng và khả năng thanh nhạc đáng ngạc nhiên. Đó là lý do tại sao anh luôn là giọng ca chính trong các OST của tất cả các bộ phim mà anh tham gia diễn xuất.

Trong bộ phim “Dream High 1”, Kim Soo Hyun được chọn vào vai một “thiên tài âm nhạc”, có thể hát chính xác từng nốt mà không cần nhạc đệm. Ngoài ra, các ca khúc mà anh thể hiện trong phim như “Only you”, “Dreaming”, “Another way” còn được lọt vào các bảng xếp hạng âm nhạc yêu thích của Hàn Quốc.

Với chất giọng truyền cảm, Kim Soo Hyun chinh phục người nghe qua những bản ballad ngọt ngào và đầy cảm xúc. Đặc biệt ca khúc “In front of your house” mà anh trình bày trong bộ phim đình đám “You came from the star” đã lập tức đứng thứ nhất trên các bảng xếp hạng âm nhạc gồm Melon, Mnet, Bugs, Soribada, Olleh Music, Naver Music... ngay sau khi được tung ra. Không những thế, mới đây Kim Soo Hyun còn được mời hát cho sự kiện "Olympic thanh thiếu niên" tại Trung Quốc.

Một vũ công với những bước nhảy điêu luyện

Không chỉ sở hữu giọng hát tuyệt vời, Kim Soo Hyun còn có khả năng vũ đạo đáng nể. Mặc dù không thể hiện khía cạnh này một cách công khai nhưng người hâm mộ vẫn nhận ra tài năng của anh trong các sự kiện, các buổi fan meeting và cả trong các bộ phim anh tham gia.

Trong lễ trao giải “SBS Drama Awards 2010”, Kim Soo Hyun đã có một màn kết hợp vũ đạo ấn tượng cùng với nhóm nhạc nữ Nice Muses khiến nhiều người “trầm trồ khen ngợi” bởi kỹ năng nhảy của anh chàng.

Kim Soo Hyun cũng từng thể hiện ca khúc nhạc dance “Dream high” trong bộ phim cùng tên bên cạnh những ca sĩ nổi tiếng như Wooyoung Taecyeon (2PM), Suzy, Iu, Eunjung (T-ara). Nhờ vào khả năng vũ đạo trời phú mà vị trí của anh không hề bị mờ nhạt bởi dàn thần tượng xung quanh. Sau khi xem màn trình diễn này, nhiều người còn nhận xét rằng “Kim Soo Hyun không khác gì một thành viên trong các nhóm nhạc hiện đại”.

Một diễn viên với diễn xuất tuyệt vời

Nếu như trong thế giới âm nhạc, Kim Soo Hyun được coi là một ca sĩ và vũ công nghiệp dư thì trong điện ảnh, anh chính là một “chuyên gia diễn xuất”. Kim Soo Hyun ra mắt vào năm 2007 với bộ phim sitcom “Kimchi Cheese Smile” nhưng không để lại tiếng vang lớn. Tên tuổi anh bắt đầu được chú ý sau khi tham gia vai chính trong bộ phim “Dream high 1” năm 2011. Trong phim, Kim Soo Hyun hóa thân thành một học sinh trung học có giọng hát tiềm ẩn với ước mơ trở thành ca sĩ. Nhờ cách diễn tươi mới và hút hồn, Kim Soo Hyun đã trở thành diễn viên nam được yêu thích nhất sau khi phim kết thúc.

Có thể nói chính “Dream high 1” là bệ phóng giúp cho Kim Soo Hyun có được vai diễn quốc vương triều đại Chosun trong dự án phim cổ trang “The moon embracing the sun” một năm sau đó. Kim Soo Hyun có khả năng diễn xuất bằng mắt và thể hiện cảm xúc cực kỳ tốt khi thể hiện những phân cảnh cao trào trong phim. Tuy sánh vai cùng “đàn chị” Han Ga In nhưng anh chàng hoàn toàn không bị lép vế mà chứng tỏ mình là một diễn viên tuyệt vời. Với diễn xuất chín chắn và trưởng thành, Kim Soo Hyun chính là ngôi sao được săn đón nhiều nhất năm 2012.

Với sự cố gắng và nỗ lực không ngừng nghỉ, cuối cùng sự nghiệp của Kim Soo Hyun đã lên tới đỉnh cao khi một mình giành trọn hai giải thưởng “Nam diễn viên xuất sắc nhất”“Diễn viên được yêu thích nhất” cho bộ phim “You came from the star”. Khác với những tác phẩm trước, bộ phim này khai thác về đề tài giả tưởng. Nhờ lối diễn xuất đa dạng, Kim Soo Hyun đã dẫn dắt người xem đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác mà không nhàm chán. Kết quả là, bộ phim “You came from the star” cùng với tên tuổi của anh đã trở thành tác phẩm ăn khách nhất năm 2014 không chỉ ở Hàn Quốc mà còn cả châu Á.

Một “thiên tài diễn xuất” cùng với khả năng ca hát và vũ đạo trời phú, chàng trai toàn tài Kim Soo Hyun xứng đáng là “báu vật của làng giải trí Hàn Quốc”. Sự nghiệp hiện tại của Kim Soo Hyun đi lên như “diều gặp gió” với thu nhập bình quân hơn 100 tỷ đồng sau mỗi dự án kết thúc.

Trang July (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới