SAO » Kết nối

Angelina Jolie: Biểu tượng của lòng quả cảm, tình yêu thương và sắc đẹp

Thứ ba, 28/05/2013 15:31

Trước thông tin gây sốc, Angelina Jolie quyết định cắt bỏ vòng 1 để ngừa ung thư vú, căn bệnh di truyền từ người mẹ của nữ minh tinh này đã khiến người hâm mộ sững sờ, cảm phục.

Nữ diễn viên của những bộ phim hành động ăn khách: Bí mật ngôi mộ cổ, Mr and Mrs Smith, Tomb Raider vv… đã vượt ra ngoài khuôn khổ của điện ảnh và trở thành biểu tượng của lòng quả cảm.

Biểu tượng của lòng quả cảm…

Angelina Jolie là ngôi sao hạng A của Hollywood, trước rất nhiều scandal liên quan đến chuyện cắm sừng, nghiện hút, và lối sống sa đọa của những ngôi sao, Angelina Jolie, đã bước ra từ hào quang chói lóa đó, dung dị nhưng lại cao cả khác thường. Cô nhận 3 đứa trẻ ở 3 quốc gia khác biệt làm con nuôi. Cậu con trai đầu lòng, Maddoc, quốc tịch Campuchia là đứa con đầu tiên Angelina Jolie nhận nuôi, khi ấy cô vẫn trong tình trạng độc thân, làm bà mẹ đơn thân nổi tiếng ở Hollywood.

Có một giai thoại về Angelina Jolie khi cô đến nhận nuôi cậu bé Pax Thiên, tại trại trẻ mồ côi Tam Bình, Việt Nam như sau: “Khi Angelina Jolie và Brad Pitt đặt chân đến trại trẻ mồ côi với mục đích nhận một em bé Việt Nam làm con nuôi. Tất cả những đứa trẻ trong trại mồ côi ấy đều ùa ra chào đón cặp vợ chồng sao Hollywood bằng tất cả sự hồn nhiên, mạnh dạn của tuổi thơ. Nhưng duy nhất có một cậu bé 3 tuổi, tên là Phạm Quang Sáng, tức Pax Thiên (cậu con nuôi của Jolie sau này) đã chạy vào một góc, co rúm, sợ hãi và hoảng hốt. Lúc ấy, Angelina Jolie đã ngồi lại gần cậu bé và dỗ dành cậu bé rất lâu, nhưng lúc ấy Sáng vẫn chưa hết hoảng sợ.

Và sau này, cậu bé Phạm Quang Sáng ấy, lại là đứa trẻ được Angelina Jolie chọn làm con. Chính ngôi sao này đã kể lại cảm xúc khi nhìn thấy sự sợ hãi, hoảng hốt của Sáng. Điều ấy khiến Jolie thấy yêu thương Sáng và muốn che chở cho cậu bé này. Cô muốn Sáng khi về với gia đình nổi tiếng của cô, sẽ dạn dĩ và mạnh mẽ, sẽ không bao giờ phải sống trong lo sợ, thảng thốt như vậy nữa.

Những đứa con nuôi của Angelina Jolie và Brad Pitt, mỗi người có một cảnh ngộ, nhưng đều có chung một điểm là bị cha mẹ bỏ rơi và phải sống trong cảnh côi cút. Thật hiếm một ngôi sao hạng A, đang ở đỉnh vinh quang chói lọi, lại có một ước mong bình dị như thế: Làm mẹ. Thực sự, làm mẹ của đứa con do chính mình sinh ra, đã kỳ công, vất vả, nhọc nhằn chăm sóc. Nhưng có tới 3  con nuôi, 3 đứa con đẻ và chăm sóc cho các con được đầy đủ, mỗi chuyến công du đi đóng phim, đi từ thiện ở khắp nơi trên thế giới, rất hiếm khi cặp đôi này lại bỏ con ở nhà. Bao giờ, cũng có người chồng hoặc người vợ ở nhà chăm sóc, vui chơi và chia sẻ với các con. Dù gia đình nổi tiếng này không thiếu những vú em chăm sóc.

Dường như, ngôi sao và sự xa hoa của Hollywood là một khái niệm quá xa xỉ với cặp vợ chồng luôn giữ vị trí số 1 ở Hollywood này.

Chính gia đình là sợi dây bền chặt gắn kết Angelina Jolie và Brad Pitt. Sự gắn kết ấy khiến tin đồn Brad Pitt bỏ cô vợ nổi tiếng Jenifer Aniston với bao rắc rối ầm ĩ suốt 8 năm qua, đã lắng xuống. Bởi sự lựa chọn của Brad Pitt là một sự lựa chọn đúng đắn và sáng suốt. Người đàn ông gợi cảm nhất Hollywood cũng chỉ là một người đàn ông bình thường, anh khao khát có một mái ấm gia đình, có vợ và những đứa con. Điều hạnh phúc tưởng chừng quá dễ dàng, đôi khi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng lại bỏ quên.

Angelina Jolie mãi là biểu tượng của sắc đẹp, quyền lực và lòng hướng thiện…

Cảm phục trước nghị lực của một ngôi sao… 

Trước tiên, vẫn khó có thể hình dung một từ nào khác hơn khi nói đến Angelina Jolie, đó là biểu tượng của nhan sắc. Vẻ đẹp hiện đại, gợi cảm, cuốn hút và rất đàn bà. Angelina Jolie đã qua rồi cái thời gây sốc, đeo chiếc vòng cổ có chiếc lọ đựng máu của người chồng đầu tiên để thể hiện tình yêu với chồng. Cô cũng thừa nhận rằng khi có con, cô mới thấy những tháng ngày sống trước đây, nông nổi và không có mục đích. Nhưng cô luôn trân trọng những tháng ngày ấy, những người đàn ông đã đi qua cuộc đời, chưa khi nào thấy Angelina Jolie lên báo chỉ trích người tình hay chồng cũ.

Quyết định cắt bỏ vòng 1 gợi cảm của Angelina Jolie là một quyết định có phần quyết liệt, táo bạo và can đảm. Giá như Angelia Jolie không phải là biểu tượng sắc đẹp, biểu tượng của ngôi sao sáng giá nhất Holliwood, thì vòng 1 của cô, nếu chẳng may vì bệnh tật phải cắt bỏ đi, điều đó cũng là lẽ thường. Nhưng, cô là biểu tượng số 1 của Hollywood và giữ vững vị trí đó gần một thập kỷ qua. Việc một ngôi sao nổi tiếng và quyền lực từ bỏ vẻ đẹp gợi cảm của vòng 1, khiến cả thế giới bàng hoàng, xen lẫn nể phục. Bởi, nếu cô dám đánh đổi mạng sống của mình, để nhan sắc được vẹn nguyên đến lúc chết, thì sẽ không ai thay cô chăm sóc đàn con đang tuổi ăn tuổi lớn. Thứ tình yêu thương cô dành cho bọn trẻ, không tài sản nào có thể mua hoặc thay thế được. Điều kỳ diệu là, Brad Pitt đã luôn ủng hộ trước mọi bước ngoặt của người tình.

Rất nhiều người sẽ tò mò, liệu Angelina Jolie có quay trở lại với những vai diễn kinh điển của điện ảnh nữa không khi cô đã vĩnh biệt vòng 1 gợi cảm? Điều ấy, với Angelina Jolie, không quan trọng. Bởi, cho đến giờ phút cô quyết định cắt bỏ vòng 1, thì Angelina đã có đầy đủ hào quang, tiền bạc và sự tung hô. Cô chỉ chưa trọn vẹn trong hạnh phúc, là một đám cưới với Brad Pitt, được sống lâu hơn để chăm sóc và nhìn bọn trẻ lớn khôn. Đúng là, mọi sự đánh đổi đều có cái giá của nó. Và, ở hoàn cảnh này, Angelina đã chọn một cái giá rất xứng đáng, khiến cả thế giới ngưỡng mộ.

Tấm gương can đảm cho nghệ sĩ khắp thế giới…

Sau khi Angelina Jolie quyết định cắt bỏ vòng 1 được tiết lộ, nhiều nghệ sĩ hết sức sững sờ, thậm chí bị sốc. Nhưng quyết định ấy của cô, cũng giống như một người mở đường cứu sinh cho bao nghệ sĩ bị ung thư vú dám từ bỏ nhan sắc để được sống và tận hưởng cuộc sống tươi đẹp này.

Không chỉ cắt bỏ vòng 1, Angelina Jolie còn cắt bỏ cả buồng trứng để chấm dứt những hoài nghi về bệnh tật hiểm nghèo đang rình rập. Nữ ca sĩ Sheryl Crow cũng từng bị ung thư vú, ngay sau khi đọc bài báo của Angelina đã lập tức chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: “Tôi ngưỡng mộ Angelina Jolie vì lòng can đảm và sự chu đáo khi chia sẻ câu chuyện của mình. Cô ấy quá dũng cảm! Các quý cô, hãy đọc câu chuyện của Angelina Jolie ngày hôm nay, đặc biệt nếu trong gia đình bạn từng có người bị ung thư vú”. Nữ diễn viên Kristen Bell cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ với Angelina, cô viết trên Twitter: “Một quyết định đáng ngưỡng mộ đã được Angelina Jolie thực hiện”.

Theo Phapluatxahoi.vn