Sau giai đoạn chào hỏi bằng khoản tiền “xăng xe” vài trăm USD, nhiều tay chơi sẵn lòng đắp hàng hiệu lên dáng vóc xuân thì của người đẹp để được qua đêm. Đây cũng chính là thời điểm món hàng phát huy chức năng, khiến nhiều giai nhân gục ngã. Trở thành đàn bà, những món quà hàng hiệu đắt tiền cũng tuột dần thang giá, chân dài nhanh chóng bị bỏ lại cuộc chơi. Trong cơn lốc hàng hiệu, những cuộc tình chớp nhoáng nhanh chóng bị bóc mẽ. Phơi bày nhiều sự thật bất ngờ, làm chao đảo người trong cuộc. Liệu họ có vượt qua hay nhấn chìm mình trong đó?
Trong cuộc ngã giá
Nhớ lại lần đầu trở thành đàn bà, người mẫu A. kể: Tan tiệc ra mắt MV của một nữ ca sĩ trẻ, cô ta rủ tôi đi ăn cùng vài người đàn ông được giới thiệu là đại gia Hà thành. Trong đó, gã mặc áo nâu tím là kết tôi hơn cả. Suốt buổi, ông ta chỉ đắm đuối nhìn tôi. Tuần sau, cô bạn ca sĩ kêu vô mánh, được nhiều fan tải nhạc chuông nên rủ tôi đi Hà Nội hát show. Người đàn ông áo tím cũng có mặt đón chúng tôi, rồi xe chạy thẳng về trung tâm. Tại đây, sau một hồi ăn uống, ông ta dẫn ghé một thương hiệu ví nổi tiếng, ngỏ ý muốn tặng. Ngay khi tính tiền, tôi bị sốc khi biết giá trị thật của món quà có giá 2.800 USD một cái. Bất ngờ trước món quà xa xỉ, người mẫu A.. quyết định "bay" một lần trước sự gạ gẫm rất duyên của gã đại gia áo tím.
Trở thành đàn bà, những món quà hàng hiệu đắt tiền cũng tuột dần thang giá, chân dài nhanh chóng bị gã bỏ lại cuộc chơi. Bị hất ra ngoài, với thói quen tiêu dùng vô độ, nàng nhanh chóng tham gia "đường bay". Những lần phê thuốc, tiền cạn túi, nàng sẵn lòng bán lại những món túi hiệu, áo G, kính P.. cho một cửa hàng trên đường Võ Văn Tần, Q.3, TP.HCM với đồng giá 1 triệu đồng mỗi cái. Đường đi của món hàng tiếp tục được con buôn xoay vòng, một vài tay chơi trẻ thu mua để "xài dần" khi gặp đúng đối tượng. Hàng hiệu được bán sỉ kiểu này cũng đang dần phổ biến, được nhiều tay chơi bẩn rỉ tai nhau đến cửa hàng T (đường Nguyễn Trãi , Q.1), shop D (đường Cách Mạng Tháng Tám) mua…. Sau đợt góp tiền gom hàng đợi con mồi cắn câu, nhiều gã còn bật mí sở thích của mấy em để đưa đúng hàng “nhử”.
Đôi khi vì uy tín trong giới, nhiều người đẹp phải ngậm cục tức trả lại hàng cho gia chủ vì cứ bị đòi liên tục. Quản lý tên S. của công ty chuyên cung cấp người mẫu lắc đầu ngao ngán. Câu chuyện được người đẹp này chứng kiến và xác nhận từ một tình huống thật trớ trêu. Trong một lần đi dự tiệc cùng ông xã, một tay chơi là cổ đông chính của nhiều công ty có tiếng ở TP khoe luôn với cô bộ đôi cặp ví màu tím, thuộc dòng sản phẩm mới của thương hiệu LV. Ông ta cho biết đây là quà ra mắt giai nhân mới. Hai tuần sau, trong một buổi học catwalk do cô đứng lớp, S nghe cô học trò người mẫu tuổi 19 than ngắn thở dài rằng mới được một đại gia tặng cái túi LV chưa lâu, ông ta rủ đi chơi vài lần. Do bận học, cô nàng từ chối, sau đó liền bị dội bom tin nhắn…đòi lại cái túi. Nói rồi, cô nàng vân vê chiếc túi tiếc rẻ, nhưng vẫn hẹn trả lại cho gã sau buổi học để tránh ồn ào. Nhìn chiếc túi quen thuộc, kết hợp thông tin công việc tên tuổi tay đại gia bạn của chồng, S. không khó để nhận ra luật chơi đắng ngắt của những tay xưng đại gia. Khi không đạt được mục đích, những món hàng hiệu bị lấy lại bằng đủ cách. Cánh chân dài sợ vướng dư luận, ngậm ngùi hoàn trả chính chủ. Những trò bẩn như thế luôn là câu chuyện có thật theo chân người đẹp. Sau cú sốc này, siêu mẫu 19 tuổi này không quên trả đũa khi kháo thông tin để đồng nghiệp…dè chừng.
Lúc tàn cuộc chơi
Giới showbiz Việt đến nay vẫn còn nhớ câu chuyện về ông trùm ngân hàng X. Tay chơi này chỉ thích những người trẻ, nổi tiếng, cùng giới tính. Để phục vụ cho mục đích tình cảm, ngoài việc cặp trai trẻ, siêu mẫu. Người đàn ông có giọng nói trong veo này còn "nuôi quân" tại gia. Nhóm mỹ nam này ngoài vai trò trợ lý cho gã, được trang bị tận răng nhiều bộ cánh hàng hiệu đắt tiền từ các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, B.. Đặc biệt, do sở thích đồng hồ cao cấp, nên gã cũng không quên tậu cho người tình mỗi người một chiếc đắt giá từ Rolex mạnh mẽ, S năng động, V.. quý tộc.. Những dòng sản phẩm nổi bật của nhiều thương hiệu đình đám, dây đeo phủ vàng 18, đính kim cương trên mặt số có giá trị vài ngàn đôla mỗi cái, được bày bán trong khuôn viên khách sạn Rex, trên con phố trung tâm Sài Gòn. Và sau mỗi buổi cơm tối, quây quần bên các mỹ nam cùng gia đình.
Tay chơi này đeo đồng hồ hiệu gì, thì tối đó mỹ nam sở hữu đồng hồ hàng hiệu đắt giá cùng loại sẽ là "đối tác" giường chiếu cùng gã. Sau những đợt truy hoan như thế, gã lại xù lông tìm đối tác mới và đương nhiên cũng không quên giữ lại những món hàng hiệu đắt giá để làm cần câu nhử những con mồi trẻ tiếp theo. Vụ việc chỉ bị đổ bể, khi T, một nam diễn viên vốn là đối tác ưng ý nhất của gã quyết tâm ra khỏi nhà khi anh ta được một đạo diễn phim truyền hình mời vào vai nam chính. Dường như nhận ra con mồi đủ lông cánh, gã lập tức thu hồi vốn. Tiếc rẻ nhiều tháng "cống hiến", T nhất quyết không trả của. Hàng xóm được một phen sững người bởi màn đánh ghen, đòi của có một không hai tại một biệt thự ở quận 3. Kẻ ném đồ, người sực nhớ ra còn vài món hàng hiệu chưa lấy, được nước kể tội nhau. Túi thể thao Adidas, giày Gucci, áo Burberry, mắt kính Prada bị ném hết ra đường, nằm ngổn ngang trước thềm nhà. Những món hàng bạc triệu trông xấu thảm hại, xa lạ vô hồn khi cuộc chơi khép lại. Ngay cả khi T được một đối tác khác đến chở đi, tay chơi giọng trong veo vẫn lao theo đòi luôn…cái quần lót mà ông ta cho rằng T đang mặc cũng do gã mua.
Hiện tại, anh chàng đẹp trai này đã bỏ nghề, có gia đình tại một thành phố biển. Vài tháng trước tình cờ tôi gặp lại, T cho biết thi thoảng, trong cơn say, gã vẫn gọi điện năn nỉ T quay trở lại. Với riêng T, vết thương vẫn còn nguyên về những ngày buông mình theo vật chất với những món hàng hiệu đắt tiền ma mị. T đổi số điện thoại, từ bỏ hẳn giới showbiz để quay về đúng bản ngã của mình.
Kỳ tiếp: Showbiz Việt: "Độc chiêu" biến hành hiệu thành... tiền