SAO » Kết nối

Giáo sư Xoay với chiếc quần đi học 12 năm không đổi

Thứ năm, 05/09/2013 12:11

(Ngoisao.vn) - Đinh Tiến Dũng đã có những dòng chia sẻ cảm động về ngày khai giảng và chiếc quần 12 năm không đổi của mình bên bức ảnh chụp cùng bố.

Không đầy 2 tiếng, Giáo sư Xoay đã chia sẻ hình ảnh ngày đầu tiên đi học của mình bên bố và nhanh chóng nhận được 25 nghìn lượt like của bạn đọc.

Theo Đinh Tiến Dũng, ngày khai giảng đầu tiên của anh đã cách đây gần 30 năm, khi đó bố cho anh đi chụp ảnh kỷ niệm: "Ngày này gần 30 năm trước, bố đưa mình đi khai giảng, rồi về chụp một bức ảnh làm kỷ niệm (hồi đó chụp ảnh khó hơn bây giờ, phải ra hiệu ảnh). Mình vẫn nhớ bộ trang phục ngày đó, cái mũ màu hồng nhé (hic), áo thì trắng, quần bò mầu xanh thừa kế từ anh trai, xắn mấy gấu mới vừa, đấy là bộ sang trọng nhất của mình đấy. Dịp quan trọng mới được mặc."

Bức ảnh cho thấy chàng giáo sư có khuôn mặt bụ bẫm tròn xoe , khuôn mặt sáng sủa, điều ngộ nghĩnh là anh chàng mải chụp ảnh và ôm cặp sách mới nên không hay biết ống quần đang được xắn bên cao bên thấp.

Đinh Tiến Dũng còn chia sẻ câu chuyện cảm động quanh những chiếc quần của mình: "12 năm học nối tiếp nhau, năm nào mẹ cũng may cho mình 2 cái quần dài. Năm nào mình cũng ra đúng hiệu vải đó, chọn đúng loại vải xanh công nhân đó, về đúng bác thợ may gần nhà, may đúng kiểu đó. 12 năm, 24 cái quần giống hệt nhau, chỉ khác về kích cỡ, mẹ mình bó tay với mình, chỉ than thở: "Con cứ mặc mãi một kiểu thế này có khi người ta nghĩ con có mỗi một cái quần đấy". Mình vẫn điệp khúc cũ: "Kệ mẹ ạ, không sao đâu". He he"

Đinh Tiến Dũng của hiện tại cũng có phong cách ăn mặc khá giản dị

Huong Giang, Ảnh: sưu tầm