SAO » Kết nối

GS.Cù Trọng Xoay tuyên bố rút khỏi showbiz vì sức ép FPT?

Thứ hai, 20/02/2012 18:07

Xuất hiện tại buổi tọa đàm “Nghệ thuật giao tiếp” do CLB MC – Thời trang, trường Đại học Ngoại Thương tổ chức hôm 17/2, ngoài việc chia sẻ những kinh nghiệm trong giao tiếp cho sinh viên, GS. Cù Trọng Xoay còn tuyên bố sẽ chính thức rút lui khỏi showbiz.

Anh Xoay, không phải GS Cù Trọng Xoay Trước khi buổi tọa đàm bắt đầu, anh Đinh Tiến Dũng (vai GS.Cù Trọng Xoay trong chương trình Hỏi Xoáy đáp Xoay trên VTV3) phát biểu với đông đảo sinh viên của trường: “Tại buổi tọa đàm hôm nay, tôi muốn nói luôn với các bạn rằng, tôi sắp xa rời giới showbiz. Tôi sẽ chính thức dừng seri chương trình Hỏi xoáy – Đáp xoay mà tôi đang tham gia. Tôi sẽ rút về để làm công việc mang tính văn phòng nhiều hơn. Sẽ ngồi bàn giấy và làm văn phòng, tập đoàn chúng tôi cần phải rút tôi về để làm một vị trí khác. Còn lại, thời gian tới sẽ có những người khác của tập đoàn chúng tôi lên showbiz, showbiz lại những vấn đề của showbiz.

Hình ảnh Đinh Tiến Dũng (GS Cù Trọng Xoay) tại buổi tọa đàm

Tôi đã hoàn thành nhiệm vụ của mình và tôi sẽ trở về làm nhân viên văn phòng bình thường. Còn chức danh Giáo sư trong chương trình (Hỏi xoáy – Đáp xoay – PV) kịch bản tôi có viết ra thì hiện nay không còn được gọi nữa rồi. Các bạn cứ để ý coi, toàn thấy có một chị cứ gọi tôi là “anh Xoay”, không gọi tôi là “Giáo sư Cù Trọng Xoay”.” Đúng như những gì Đinh Tiến Dũng phát biểu. Xem lại clip "Hỏi Xoáy - Đáp Xoay" phát vào tối thứ 7, ngày 4/2/2012, xuất hiện trên sân khấu không có anh TS.Trần Xoáy - Xuân Bắc giới thiệu với khán giả về buổi giao lưu giải đáp thắc mắc cùng GS.Cù Trọng Xoay từng tốt nghiệp Đại học Bôn Ba như thường lệ. Thay vào đó, là sự xuất hiện của nữ diễn viên Thu Huyền - người tự giới thiệu là “trợ lý của TS.Trần Xoáy”. Vị trợ lý này, dẫn dắt chương trình bằng câu chào: “Xin chào anh Xoay”, sau đó, giải thích lý do về sự thay thế TS.Trần Xoáy! Giải thích rõ hơn về sự biến mất chức danh Giáo sư của Cù Trọng Xoay, Đinh Tiến Dũng hài hước cho biết thêm: “Bởi vì chúng tôi cũng bị một số đơn vị cơ quan, đoàn thể có liên quan đến chức danh này có ý kiến. Thứ nhất: Trong danh sách Giáo sư Việt Nam, không có ông nào là Giáo sư Cù Trọng Xoay cả. Thứ hai: Anh Đinh Tiến Dũng, anh ấy lên báo lại nói rằng vì anh ấy có gương mặt ngơ ngơ giống Giáo sư. Nhưng các bác ấy bảo là gương mặt tôi hoàn toàn không ngơ ngơ.”

Hỏi xoáy - Đáp xoay đã bỏ mất chức danh Giáo sư của Cù Trọng Xoay

Tuy nhiên, Đinh Tiến Dũng cho biết thêm, anh sẽ không từ bỏ cái tên Cù Trọng Xoay: “Từ nay, nếu mà tôi đi diễn ở đâu thì cứ gọi tôi là Cù Trọng Xoay. Còn bình thường, tôi xin tự giới thiệu: Tôi tên là Đinh Tiến Dũng, sinh năm 1981, giới tính nam. Hiện nay, tôi đang công tác tại tập đoàn FPT, với chức danh là Phó ban Văn hóa, phụ trách vấn đề tìm hiểu sự phát triển văn hóa của doanh nghiệp!”. FPT chuẩn bị đuổi việc rồi nên tôi phải về làm thôi

Sau buổi tọa đàm, giao lưu, phóng viên Phunutoday muốn tìm hiểu rõ lý do cụ thể hơn về việc chia tay showbiz của Đinh Tiến Dũng, nhưng anh thẳng thừng từ chối, anh nói rằng anh sẽ không trả lời báo chí vì sắp tới anh đang tập trung cho một dự án lớn. Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi: “Có phải do những đánh giá về độ giỏi và thông minh Cù Trọng Xoay không bằng Xuân Bắc của làng hài vừa qua mà anh quyết định rút khỏi làng giải trí hay không?” Đinh Tiến Dũng đáp lại: “Sự cố ở làng hài không ảnh hưởng gì đến quyết định rời xa showbiz của tôi mà vì FPT chuẩn bị đuổi việc rồi nên tôi phải về làm thôi!” Đây có thể chỉ là câu trả lời cho qua chuyện, nhưng sự rút lui khỏi làng giải trí của Đinh Tiến Dũng không tránh khỏi những nghi ngờ của dư luận. Bởi thời gian qua, Đinh Tiến Dũng bỗng dưng bị “vạ lây” sau một bài phỏng vấn của đạo diễn Đỗ Thanh Hải.

Xuân Bắc và GS.Cù Trọng Xoay trong chương trình Hỏi xoáy - Đáp xoay trước đây

Vị đạo diễn này đánh giá độ giỏi của GS.Cù Trọng Xoay chỉ bằng 1/10 Xuân Bắc. Còn về chương trình Hỏi xoáy – Đáp xoay, lý giải về việc đổi vai diễn của Xuân Bắc, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cho biết: do diễn viên Xuân Bắc bận rộn với lịch tập Táo Quân nên chương trình buộc phải tìm phương án thay thế. Sau sự thay đổi này, đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng "bật mí" rằng, rất có thể VFC - Đài Truyền hình Việt Nam sẽ cho Hỏi xoáy - Đáp xoay nghỉ hưu non như một lẽ tất yếu của việc làm mới các chương trình giải trí, khi nó đã hoàn thành được vai trò của mình. Bản thân người viết kịch bản, đồng thời là diễn viên chính Đinh Tiến Dũng từng trao đổi khi chương trình mới đi được vài tháng rằng, anh đã bắt đầu cảm thấy nhạt và cạn ý tưởng. Đinh Tiến Dũng cũng nhận được nhiều nhận xét của khán giả qua trang Facebook rằng, chuyên mục đang ngày càng... thiếu “muối” trầm trọng. Thời điểm đó, Đinh Tiến Dũng cũng chia sẻ, anh đã nghĩ đến nhiều kịch bản làm mới cho chuyên mục như không gian của sân khấu sẽ mở và đa dạng hơn, nhân vật cũng sẽ được "du ngoạn" nhiều, tạo hình cũng được thay đổi theo bối cảnh... nhưng không hiểu vì lý do gì, những kế hoạch đó của Đinh Tiến Dũng đã không được thực hiện. Cộng với chức danh Giáo sư của nhân vật cũng bị biến mất. Có thể, Đinh Tiến Dũng rút khỏi làng giải trí vì FPT gây sức ép, vì bất đồng với cộng sự chương trình, cộng thêm sự ồn ào ném đá gần đây của dư luận?

Phunutoday