SAO » Kết nối

Phát ngôn phụ nữ 'chỉ tạm được' của Hà Anh gây tranh cãi

Thứ ba, 03/12/2013 15:18

(Ngoisao.vn) - Vừa qua, Hà Anh bất ngờ đăng tải lên trang cá nhân một đoạn note chia sẻ về cái nhìn của mình đối với một số người phụ nữ hiện tại.

Trong đó, cô viết: "Tại sao phụ nữ ở Việt Nam lại chỉ tồn tại duy nhất một suy nghĩ 'Có chồng có con vậy là được, đủ rồi?', Bản năng của họ là như vậy hay họ không đủ tự tin, hay không muốn làm tốt hơn để tìm hạnh phúc từ chính mình, mà tạm hài lòng với những cái hiện tại, có sẵn, những suy nghĩ cũ kỹ định ra cho mình đến cuối cuộc đời? Trách sao dần dần phụ thuộc chồng, trở nên nhàm chán đối với chồng và chính bản thân mình để rồi cũng chẳng dám bước đi khỏi cái tạm được hay hôn nhân vì làm gì có sự nghiệp, bạn bè, đam mê hay ho. Với tư tưởng bảo thủ hiện tại 'tạm được' đang ngự trị trong phần lớn cuộc đời, có phải phụ nữ Việt Nam đang từ từ trở nên mất điểm?".

Ý kiến của Hà Anh ngay lập tức nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Các ý kiến đều cho rằng việc dành thời gian quá nhiều cho chồng con thì không có gì là bảo thủ vì mỗi người có một cách cảm nhận riêng. Nhiều người không đồng tình với Hà Anh và cho rằng việc chăm sóc chồng, con là thiên chức của người phụ nữ. Hà anh đang trở nên ích kỷ khi kêu gọi mọi người đừng lúc nào cũng chồng chồng, con con, phải biết yêu thương bản thân mình nhiều vào, lấy chồng rồi nhưng vẫn cứ muốn làm gì thì làm, hãy dành nhiều thời gian để chăm sóc bản thân của mình. 

Bạn thydung chia sẻ thắng thắn: "Hà Anh cứ thử có hai con. Ngày ngày nấu ăn cho chồng con, sáng đưa con đi học, chiều chở con đi học về, tối dẫn con đi chơi thì bạn sẽ còn đề cao cái tôi và muốn chăm sóc bản thân nhiều nữa không?".

Bạn có nickname Mẹ Bông cho rằng: "Phải chăng Hà Anh là người của công chúng nên lúc nào cũng chỉ muốn chăm sóc sắc đẹp mà quên mất việc con cái mới chính là người cần nhiều thời gian dạy bảo để sau này trở thành một công dân tốt, giúp ích cho xã hội. Nếu bạn cứ lo cho bản thân quá nhiều thì chỉ khiến con trẻ ngày càng xa cách bố mẹ và sớm hư thôi".

Tuy nhiên cũng có khá nhiều ý kiến ủng hộ Hà Anh vì cho rằng đấy mới thực sự là cuộc sống của người phụ nữ thế kỷ 21. Bạn có nickname Hoadang đồng tình: "Tôi cảm thấy ý kiến Hà Anh rất đúng. Đối với tôi chuyện chăm sóc bản thân sau khi có chồng con là điều quan trọng. Mình phải luôn đẹp và chỉnh chu thì mới giữ được hạnh phúc gia đình".

Ngoài ra, Hà anh cho biết thêm cô rất sợ lấy chồng vì cô không muốn mình phải mặc đồ bộ, tóc bù xù đứng rán cá cho chồng. Điều đấy luôn ám ảnh trong đầu cô. Hà Anh cảm thấy mình còn rất trẻ con dù đã lớn tuổi nhưng xã hội Việt Nam hiện tại lại không suy nghĩ giống cô và luôn có định kiến rằng đây đã là tuổi nên lấy chồng, có con và chăm sóc cho gia đình riêng của mình.

TH
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới