SAO » Kết nối

Rộ tin đồn Hoa hậu Thu Thảo mua giải

Thứ hai, 27/08/2012 19:45

Tối 25/8, khi tên của Thu Thảo được xướng lên ở ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012, cô đã không tỏ vẻ ngạc nhiên về việc này. Người đẹp rất điềm tĩnh bước lên nhận vương miện.

Việc này làm nhiều người theo dõi trực tiếp chương trình đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ có cảm giác hụt hẫng bởi người đẹp trở thành Hoa hậu Thu Thảo không có bất cứ một biểu hiện hạnh phúc nào trên khuôn mặt.

Thu Thảo không khóc, không ngạc nhiên khi được xướng lên ở ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2012.

Điều này trái ngược với các Hoa hậu Việt Nam và thế giới phút đăng quang. Hầu hết các hoa hậu đều không dấu nổi  cảm xúc vỡ òa khi mình trở thành người chiến thắng. Họ bật khóc hoặc tỏ vẻ ngạc nhiên tột độ. Các hoa hậu Việt từ Mai Phương Thúy đến Thùy Dung, Ngọc Hân và Diễm Hương dù không cố tình nhưng họ thể hiện một "kịch bản", bộc lộ cảm xúc sung sướng, ngỡ ngàng khi đoạt giải.   Thuỳ Dung đã khóc rất nhiều vì cảm động trước sự hâm một cuồng nhiệt của báo giới và khán giả về việc học tập của cô. Còn Ngọc Hân thì ngạc nhiên tột độ khi được lên ngôi và ngạc nhiên đến nỗi không kịp... khóc, chỉ ra dấu tay và ảnh mắt biểu lộ sự ngỡ ngàng. Hoa hậu Diễm Hương thì vẫn còn mếu máo khi vương miện đội lên đầu cô. Thế nhưng Đặng Thu Thảo thì không rơi một giọt nước mắt hay bày tỏ sự ngạc nhiên khi lên ngôi cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012. Cô cũng không tỏ vẻ ngạc nhiên. Vì vậy, dù chiến thắng của Thu Thảo được nhận xét là thuyết phục, nhưng sự bất thường này khiến rộ lên tin đồn cô mua giải. Người ta cho rằng "hay là cô ấy đã biết trước kết quả rồi nên bình tâm đến thế". Trước tình hình này, cựu Hoa hậu Bùi Bích Phương, giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 phải lên tiếng. Chị giải thích: "Có lẽ, chúng ta nên lí giải về sự bình tĩnh của Thu Thảo là bởi do tính cách của cô ấy. Thông thường đối với những người dễ biểu lộ cảm xúc, thì trong những trường hợp đó họ sẽ có hai cách biểu lộ. Một là họ sẽ khóc òa lên vì quá sung sướng. Hai là vì họ vui và bất ngờ quá nên dễ dẫn đến tâm lý run rẩy, lo sợ mà quên mất việc mình phải nên biểu lộ như thế nào. Còn Thu Thảo lại thuộc về một trường hợp thứ 3. Cô ấy là người không dễ bộc lộ cảm xúc, luôn bình tĩnh và ít bị xáo trộn kể cả trong những tình huống bất ngờ nhất".

Sau khi đã hoàn hồn, Thu Thảo cho biết cô không khóc, không tỏ ra ngạc nhiên vì lúc đó "tôi như người vô hồn, không tin vào tai mình" và vừa đi trên sân khấu chào khán giả vừa tự hỏi "có phải mình đã trở thành Hoa hậu Việt Nam không?".

Hoa hậu Bùi Bích Phương cho biết thêm: "Các thí sinh quá đồng đều nhau và gần như không có một thí sinh nào quá vượt trội về mặt hình thể. Ngay cả khi đã có Top 5 trong tay, chúng tôi vẫn tranh cãi, nâng lên đặt xuống để tìm kiếm ngôi vị hoa hậu. Kết thúc hoàn toàn phần thi ứng xử, chúng tôi mới đưa ra lựa chọn của mình. Nếu nói rằng, Đặng Thu Thảo hay ai đó biết trước được kết quả là một điều không thể. Hoa hậu năm nay cho đến phút chót, sự thật đó vẫn là một ẩn số".

Người trong cuộc, Hoa hậu Thu Thảo lên tiếng về vấn đề này. Cô nói: "Tôi quên mất mình đang đứng trước hàng nghìn khán giả và cảm xúc lúc đó là đang nghĩ về cha mẹ tôi, quê hương tôi. Theo phản xạ tự nhiên, tôi đi quanh sân khấu chào khán giả mà trong đầu thì cứ miên man "Có phải tôi đã trở thành Hoa hậu Việt Nam? Tôi giống như người vô hồn, không tin vào tai mình. Mãi đến khi các bạn thí sinh đến ôm tôi chúc mừng, tôi mới bình tâm trở lại, rồi ôm lấy mọi người trong niềm vui hạnh phúc”.

Đất Việt