SAO » Kết nối

Showbiz Việt không chỉ có scandal

Thứ năm, 18/10/2012 10:23

Người thì cầu nguyện, người quyên góp…, tất cả các sao đều mong muốn ca sĩ Wanbi Tuấn Anh tai qua nạn khỏi.

Từ đầu năm 2012 đến nay, showbiz Việt xảy ra nhiều scandal. Có người nói vui, trung bình cứ mỗi tuần là một “vụ”. Scandal thì có nhiều “thể loại”, nhưng “hot” nhất vẫn là những bài báo nghệ sĩ này “cạnh khóe”, nói xấu nghệ sĩ kia. Bên cạnh đó, bộ phim điện ảnh “Scandal - Bí mật thảm đỏ” cũng ra rạp vào thời điểm này, như một “kết luận chung” về thế giới giải trí. Vô tình, trong mắt khán giả và ngay cả những người hoạt động trong giới nghệ thuật, showbiz Việt giờ đây như một “nồi lẩu thập cẩm” và không hề có tình người. Thế nhưng, thực tế showbiz không chỉ có mặt trái. Những ngày qua, mặt phải của làng giải trí Việt đang làm “tan chảy” trái tim của những con người nhạy cảm và sống có tình…

Tâm sự của ca sĩ Wanbi Tuấn Anh trên một tờ báo về căn bệnh u não quái ác mà anh đang mắc phải là bài viết được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội hôm thứ ba vừa qua. Đi kèm đó là những lời chia sẻ, động viên và thương cảm của rất nhiều nghệ sĩ lẫn khán giả. Không chỉ vậy, chính những nghệ sĩ này đã lên trang cá nhân, kêu gọi các fan cùng cầu nguyện cho Wanbi. Thậm chí, không ít người cùng chung tay quyên tiền ủng hộ để nam ca sĩ trang trải viện phí trong đợt chữa trị sắp tới.

Nghệ sĩ là những người có tâm hồn nhạy cảm. Những ai yêu nghệ thuật nói chung và âm nhạc nói riêng cũng đều là những người dễ mủi lòng. Họ cười nói vui đó, xong chỉ trong tích tắc lại trở nên buồn bã, chất chứa đầy tâm sự. Vì vậy, cho dù tâm có “ác” đến đâu, ai cũng đều có ít nhất một chút thiện trong con người mình. Nghĩa cử của các nghệ sĩ trong những ngày vừa qua thực sự làm khán giả có thêm niềm tin vào môi trường giải trí đầy phức tạp. Và chúng ta cũng có quyền tin rằng, ở bất kỳ nơi đâu, con người vẫn sống với nhau bằng trái tim, bằng tình người và bằng sự chân thành.

Bên cạnh việc quyên góp tiền trực tiếp, ngay trong tối thứ ba, nhiều cá nhân đã tự đứng ra kêu gọi các nghệ sĩ tham gia những đêm nhạc bán vé để ủng hộ Wanbi Tuấn Anh. MC Quốc Quân và bạn bè sẽ làm chương trình lúc 14h ngày 28/10 tại phòng trà Điểm Hẹn Sài Gòn. Đạo diễn Bảo Hoàng và công ty Nhạc Xanh thực hiện đêm “Wanbi Tuấn Anh - Cảm ơn bạn bè tôi” lúc 20h ngày 30/10 tại sân khấu Hoàn Vũ, công viên Lê Thị Riêng. Đạo diễn Quang Chí cùng các đồng nghiệp làm đêm nhạc tại sân khấu Trống Đồng vào tối 1/11. Tất cả các chương trình trên đều có sự tham gia của hầu hết các ca sĩ tên tuổi ở TP. HCM. Họ sẽ không nhận thù lao và tất cả tiền thu được từ bán vé dành tặng cho ca sĩ Wanbi lo viện phí.

VNnew
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới