SAO » Kết nối

Siêu mẫu Vĩnh Thụy bị đề nghị 6-9 tháng tù treo

Thứ năm, 26/04/2012 18:56

Ngày 26/4, TAND TP HCM xét xử đường dây buôn lậu hàng điện tử của các nhân viên hàng không Việt Nam và Vĩnh Thụy từ Australia về Việt Nam.

Siêu mẫu Vĩnh Thụy tại tòa. Ảnh: D. C. Theo cáo trạng, Lê Xuân Vĩnh Thụy (24 tuổi, ngụ TP HCM) đã mua điện thoại IPhone và máy tính xách tay Apple Macbook là hàng lậu mang về từ Úc để bán kiếm lời.

Cầm đầu đường dây buôn lậu là Đỗ Thanh Lâm (36 tuổi), người này sống ở Sydney từ năm 2006. Lâm đã móc nối với những tiếp viên và nhân viên hàng không Việt Nam để mang lậu hàng điện tử, ngoại tệ về TP HCM.

VKS xác định, từ tháng 10/2008, Lâm chuyển khoảng 400 kiện hàng về giao cho anh rể là Nguyễn Minh Hoàng (nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất). Khi đến cửa khẩu Tân Sơn Nhất, người của Lâm lo lót để không phải khai báo hải quan rồi tuồn ra ngoài. Vĩnh Thụy và các đồng phạm được xác định đã mua gần 1.000 sản phẩm, linh kiện điện tử từ đường dây này.

Với hành vi phạm tội trên, siêu mẫu Vĩnh Thuỵ, Phạm Tiến Trung (30 tuổi, nguyên nhân viên phòng kinh doanh trung tâm truyền hình cáp HTVC), Thái Anh Tiến (31 tuổi, nguyên nhân viên Tổng công ty hàng không Việt Nam) bị truy tố về tội Kinh doanh trái phép.

Liên quan đến vụ án, Hoàng và đồng nghiệp Nguyễn Đức Vũ (37 tuổi) bị đưa ra xét xử về tội Buôn lậu. Riêng Lâm đã bỏ trốn.

Tại tòa hôm nay, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội.

Cho rằng cáo trạng truy tố đối với các bị cáo là đúng người, đúng tội, VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Vĩnh Thuỵ 6-9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo; Trung và Tiến bị đề nghị từ 1 đến 2 năm tù.

Các cựu nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất Nguyễn Minh Hoàng và Nguyễn Đức Vũ bị đề nghị 5-7 năm tù.

Ngày mai HĐXX sẽ tuyên án.

phapluatxahoi
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới