SAO » Kết nối

Trang Trần: Chỉ có mình em bị khùng

Thứ tư, 30/05/2012 21:44

Sự vui mừng của Trang Trần khi Hồng Hà bị bắt vô hình chung lại bị coi là tàn nhẫn, cười trên đau khổ của đồng nghiệp.

Ngay sau khi người mẫu Hồng Hà bị bắt vì tội bán dâm, không ít người đã “ghi công” cho Trang Trần vì dũng cảm tố giác người mẫu bán dâm cách đây 2 năm. Nhưng, do từng bị “ném đá” quá nhiều sau phát ngôn động trời này, sự vui mừng của Trang Trần vô hình chung lại bị coi là tàn nhẫn, cười trên đau khổ của đồng nghiệp.

Trang Trần đã chọn giải pháp im lặng khi bị “ném đá”.

“Người hùng” bị hạ bệ

Hai năm trước, Trang Trần được coi là người mẫu đầu tiên dám nói trực diện, thẳng thắn và mạnh mẽ về vấn nạn bán dâm trong giới người mẫu. Hành động này của Trang Trần đã được công chúng coi là “người hùng” vì nó chứng tỏ, cô đang nỗ lực để môi trường nhiều cám dỗ này trở nên trong sạch hơn, xóa đi định kiến của xã hội với giới chân dài… Tuy nhiên, ngược lại với sự ghi nhận của công chúng, đồng nghiệp của cô lại hết sức bức xúc về cách nói “vơ đũa của nắm”.

Trang Trần cho rằng, nghề người mẫu đúng là có thu nhập tốt hơn so với nhiều nghề khác, nhưng việc nhiều người mẫu không phải là vedette nhưng luôn xài hàng hiệu, ở nhà đẹp, đi xe hạng sang… thì đó là điều cần nghi vấn về thu nhập của họ lấy từ đâu ra. Sự phiếm chỉ này đã động chạm đến phần lớn người mẫu. Họ cũng chỉ trích rằng, nếu là người đủ dũng khí và có trách nhiệm với lời nói của mình thì hãy chỉ mặt đặt tên từng người để giúp cơ quan chức năng điều tra rõ ràng. Nhưng với việc chỉ nói chung chung, Trang Trần đã “tiếp tay” để đổ thêm dầu vào… nghề người mẫu vốn đầy phức tạp và nhạy cảm.

Đáp trả lại sự tức giận của đồng nghiệp, Trang Trần biện minh rằng, nhiều người mẫu đã hiểu không đúng tính chất của sự việc. “Tôi không hề tố cáo người mẫu bán dâm. Tố là tố cáo, là chỉ đích danh ai đó, là tố cô A đang làm gì, ở đâu, còn tôi chỉ chia sẻ về chuyện bán dâm chứ không nói đích danh ai. Mục đích của tôi là nói lên một thực tế đang hiện hữu để ai đang làm công việc đó thì dừng lại. Tôi chưa hề chỉ đích tên ai nên báo chí đừng gọi là “Trang Trần tố người mẫu bán dâm”.

Không biết sau phát ngôn gây sốc đó, tên tuổi của Trang Trần lên được mấy phân, nhưng có một thực tế rõ như ban ngày là cô bị “ném đá” ngôn từ không thương tiếc: “Cái con người mẫu này cái mặt nó xấu như người đàn ông chuyển giới, nó nghĩ nó là ai mà nó lên nó nói người khác, chắc gì nó đã tốt?”. Suy sụp và tổn thương trong suốt 2 năm qua đã khiến Trang Trần như được giải thoát khi người mẫu Hồng Hà bị bắt vì tội bán dâm. Điều này lẽ ra chỉ nên để công chúng ghi nhận thì Trang Trần lại tỏ ra hả hê, vui mừng ra mặt vì nó chứng minh vấn nạn chân dài bán dâm để hưởng thụ mà cô vạch mặt là có thật.

Sau trực ngôn là im lặng

Những người hiểu tính cách của cô người mẫu nổi tiếng thẳng thắn này cho rằng, thực ra Trang Trần vui mừng vì điều cô nói về hiện tượng người mẫu bán dâm cuối cùng cũng đã được chứng minh bằng người thật việc thật chứ không phải hả hê vì Hồng Hà bị bắt. Mang lời chia sẻ này đến Trang Trần, cô cho rằng câu nói của cô đã không được người viết bài hiểu đúng nghĩa, khiến cho câu chuyện bị đẩy đi quá đà. Tuy nhiên, có vẻ như đã có nhiều bài học sau mỗi bài phỏng vấn, lần này Trang Trần từ chối trả lời trực diện mà chỉ nhắn tin với chúng tôi để nói lên cảm xúc của mình. “Mệt mỏi là hai từ em đang chịu đựng. Em đã quá quen với điều này. Có lẽ không nên nói gì nữa là tốt nhất. Bởi chỉ có mình em bị khùng mới đi ngược lại dòng người đang đi xuôi”.

Không chỉ từ chối trả lời báo chí để khỏi bị mang tiếng là “đu dây”, Trang Trần còn không cho phép mình bày tỏ tâm trạng, chính kiến trên Facebook cá nhân. Cô hiểu rằng, mọi lời nói của cô bây giờ nếu nói ra cũng đều bị quy chụp, mổ xẻ xa rời bản chất và thiện ý của người viết. Ngay cả khi có thông tin “trả đũa” lại Trang Trần rằng, cô cũng đang bị “tố” là “má mì” chăn dắt người mẫu cho các đại gia, Trang Trần cũng nhẫn nhịn chứ không phân trần như mọi lần. Và giải pháp mà Trang Trần chọn bây giờ là im lặng, như lời cô chua chát nói trên facebook: “Hãy để tôi được yên thân”.

Gia Đình