SAO » Kết nối

Uyên Linh yêu đơn phương cũng sẽ khoe

Thứ tư, 11/07/2012 06:47

Với cô ca sĩ cá tính và bản lĩnh Uyên Linh, tình yêu tự nhiên như hơi thở, không có gì phải giấu giếm.

Xin chào Uyên Linh! Chúng ta sẽ bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng một câu hỏi mà đa phần các nghệ sĩ đều né tránh nhé! Uyên Linh có thể tiết lộ tình yêu của mình được chứ?

Có lẽ công việc của họ đã đủ ồn ào và náo nhiệt rồi, nên họ muốn giữ lại cho mình những gì riêng tư nhất. Linh thì chẳng có gì để giấu cả, yêu ai thì nói ngay, kể cả yêu đương đơn phương cũng mang đi khoe với mọi người (cười to). Nhưng hiện tại Linh đang yêu công việc quá, nên…

Yêu công việc quá nhưng sẽ có lúc bạn bị rung rinh bởi một ai đó chứ nhỉ?

Rung rinh thì cứ rung rinh, khi yêu mấy ai kiểm soát được trái tim mình đâu chứ (cười). Mình chẳng là ai để mà kén cá chọn canh. Còn để thực sự là yêu rồi đi đến hôn nhân, đó phải là cả một quá trình tìm hiểu dài dài nữa.  

Uyên Linh tại một buổi họp báo

Sau khi trở thành một người nổi tiếng lại theo nghiệp cầm ca, Uyên Linh có cái nhìn khác về tình yêu - hôn nhân?

Không có thay đổi gì nhiều. Tình yêu tự nhiên như hơi thở, còn sống thì còn thở và còn yêu. Chỉ có điều, ai rồi cũng sẽ khắt khe với tình yêu khi càng ngày họ càng “có tuổi”, nhất là phụ nữ! (cười)

Vào tuổi bạn, Uyên Linh có bị ba mẹ giục chuyện hôn sự khi đã là sao không nhỉ?

Linh không nghĩ 25 tuổi mà đã bị giục lấy chồng đâu nhé (cười). Có lẽ thời này, 28 - 29 tuổi lập gia đình là đẹp nhất. Bố mẹ cũng đồng ý với Linh ở điểm này đấy.

Là sao rồi, ba mẹ có bị bạn chi phối điều gì không? Và ngược lại?

Dù có là đến cái gì đi nữa, chứ đừng nói là “sao mới nổi” như Linh, thì con cái vẫn luôn nên nghe theo lời khuyên của cha mẹ. Tuổi đời và những đúc kết kinh nghiệm của người đi trước bao gồm rất nhiều nước mắt và sự trả giá sẽ là lời khuyên hữu ích cho mỗi người trẻ chúng ta. Linh tin vào luật nhân - quả, và cũng không muốn sau này con cái xa cách mình. Vì vậy, bây giờ Linh vẫn luôn tâm niệm đặt gia đình lên hàng đầu.

Bạn có một cô em gái đang tuổi ăn tuổi chơi. Em gái Linh chắc chắn rất mê nhạc của chị gái chứ?

Ngược lại hoàn toàn: em gái chẳng hề thích nghe nhạc của Linh (cười to). Mẹ Linh có khi còn sốt ruột xem Linh trên truyền hình trực tiếp, chứ em gái thì tuyệt nhiên không. Nhưng hình như em nó có thổ lộ rằng thích 1 - 2 bài của Linh vì thích phong cách trình diễn mặc dù trông Linh “đơ như cây cơ.”

Sau một vài dự án Uyên Linh vừa thực hiện, bạn có gì hài lòng và không hài lòng?

Hài lòng vì mình đã ra sản phẩm chứ không nói suông. Không hài lòng vì mình đã chậm trễ.

Điều Linh ấp ủ lớn nhất trong âm nhạc là gì?

Nói đến âm nhạc thì nên đặt vào trong hay tách biệt nó ra khỏi 2 chữ “sự nghiệp? Nếu đã là một sự nghiệp, đích đến của Linh đó là một sự nghiệp rực rỡ, khi mình chết đi nó vẫn còn dư, cái này khó lắm đây. Nếu về mặt đam mê và nguồn vui sống, thì sẽ chẳng cần cái đích nào cả. Đến tận cùng là sẽ chấm hết. Mà Linh thì không bao giờ dám nghĩ một ngày mình hết tình yêu với nó.

Nếu rơi vào hoàn cảnh nào đó bị ép buộc, bạn có chịu hát nhép để vừa lòng một chương trình mà mình tham gia không?

Linh thì chỉ quan niệm sao cho chương trình diễn ra thành công nhất, khả năng của Linh tới đâu Linh sẽ làm hết sức mình tới đó.

Quan điểm sống của Uyên Linh là gì, về cả khía cạnh đời sống, tình yêu lẫn âm nhạc?

Linh xin phép nói tóm gọn lại là: Phong cách sống là phong cách hát. Linh cũng xin phép mượn thêm lời nhạc sĩ Anh Quân, đại khái là trong nghệ thuật và âm nhạc nói riêng, không có chỗ cho sự giả dối. Tính cách mình ra sao, khi mình hát họ cảm nhận được hết. Và sự cố gắng mình bỏ ra đến đâu, mình sẽ nhận lại đúng phần thưởng tương xứng không hơn không kém.

TTVN