SAO » Kết nối

Xin Lê Hoàng hãy cứ là Lê Hoàng!

Thứ sáu, 02/12/2011 10:47

Còn một đêm nữa là "Cặp đôi hoàn hảo" sẽ kết thúc. Bất kể chiến thắng thuộc về ai thì cuộc thi này đã rất thành công. Lẽ dĩ nhiên, "không có bột sao gột nên hồ" nhưng điểm nhấn của cuộc thi này ở giám khảo Lê Hoàng, người vốn bị ghét nhiều hơn được yêu.

Khi những phát hiện mới chưa đủ "nóng" Cặp đôi hoàn hảo đã góp phần phát hiện một lực sĩ tưởng chỉ có xù xì và cơ bắp (Phạm Văn Mách) nhưng hóa ra lại có một giọng hát rất ngọt, rất tình cảm; phát hiện ra một diễn viên tưởng chỉ biết đóng vai vua chúa (Quách Ngọc Ngoan) nhưng hóa ra lại là người có chất giọng ấm áp và nam tính mà nhiều nam ca sĩ Việt đang... khao khát. Cuộc thi cũng góp phần thay đổi một Ngọc Anh có giọng hát sáng, đẹp, sang nhưng cứ nhàn nhạt thành một ca sĩ rất sexy - sexy cả trong giọng hát lẫn phong cách trình diễn. Tuy nhiên, những "phát hiện mới" của Cặp đôi hoàn hảo này dường như chưa thực sự ấn tượng và thực tế là khán giả cũng nhanh chóng quay lưng lại với Phạm Văn Mách. Cặp đôi Quách Ngọc Ngoan - Ngọc Anh cũng rất nhọc nhằn trong việc có được những lá phiếu bình chọn từ khán giả.

Khi khán giả hết tò mò về "lực sĩ hát" Phạm Văn Mách...

Bên cạnh những thí sinh được coi là phát hiện mới thì các thí sinh còn lại, họ không có gì đặc biệt so với những gì mà họ đã thể hiện với công chúng trước cuộc thi. Trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo, Đinh Tiến Dũng vẫn chỉ là một "giáo sư Cù Trọng Xoay", Mr Đàm cũng vẫn là hình ảnh một Ông Hoàng nhạc Pop lắm chiêu nhiều trò, còn Trấn Thành vốn cũng đã được biết đến với vai trò một diễn viên hài và có giọng hát khá tốt.

... Sự sexy của Ngọc Anh cũng không đủ để tạo nên sự đột phá của Cặp đôi hoàn hảo....

Giám khảo lung lay trong "cơn bão" Vốn bùng sáng trở lại sau Vietnam Idol, Siu Black một lần nữa lại được mời vào vị trí ghế nóng của Cặp đôi hoàn hảo. Một nhạc sĩ nổi tiếng với những phát ngôn gây sốc kiểu như "tôi thuộc hàng top" hay "ở Việt nam nếu tôi tự nhận là tay guitar số 2 thì cũng chẳng ai dám nhận là số một" cũng được mời với hi vọng sẽ tạo nên một sự bất ngờ nào đó với công chúng (nhạc sỹ Lê Minh Sơn). Tuy nhiên, cả hai vị giám khảo này, theo nhiều khán giả và cư dân mạng đánh giá thì... đều đáng thất vọng. "Siu Black khiến khán giả phát chán vì ngoài "đặc sản" nụ cười và cái kiểu "tôi thích bạn rồi đó" thì chỉ là những câu nhận xét vô thưởng vô phạt", một độc giả bình luận. Còn vị nhạc sĩ được coi là có "cái miệng sắc hơn dao cạo" Lê Minh Sơn thì bỗng nhiên biến thành ông bụt hào phóng ban phát "cơn mưa điểm 10" cho các thí sinh. Đặc biệt, sau sự cố Minh Quân "tố" ban giam khảo rồi Mr Đàm phản ứng về cách cho điểm thì cách nhận xét và cho điểm của Siu Black và Lê Minh Sơn càng trở nên rất dễ dãi và chẳng biết "lối nào mà lần". Không ít khán giả đã cảm nhận, đôi khi, họ đưa ra những nhận xét chỉ để cho có, cho đúng với format của chương trình. Cách cho điểm tràn làn khiến khán giả có cảm giác như họ đang biến một cuộc thi thành một sân chơi, làm cho vui.

....Khi Lê Minh Sơn, Siu Black coi Cặp đôi hoàn hảo là nơi làm cho vui....

Trong tình cảnh đó, Lê Hoàng thật là vị cứu tinh cho Cặp đôi hoàn hảo. Lúc mới bắt đầu cuộc thi, Lê Hoàng bị ghét. Cũng chẳng có gì lạ bởi bao giờ cũng thế, khi Lê Hoàng mới xuất hiện thì cũng bị ghét gần tới mức "xúc đất đổ đi". Khi ông mới làm Gái nhảy, giới chuyên môn nhảy dựng lên...chửi, còn mạnh miệng phán "không ra gì". Lần trước, khi ngồi ghế nóng của Bước nhảy hoàn vũ, Lê Hoàng cũng chẳng có được mấy thiện cảm của khán giả. Họ ghét việc ông lúc nào cũng xuất hiện với khuôn mặt khó đăm đăm, cách nhận xét đầy thâm thúy, có phần khắc nghiệt. Lê Hoàng trở thành cái gai trong mắt không ít người, gồm cả khán giả lẫn thí sinh. Thế nhưng càng về sau, Lê Hoàng càng có được cảm tình của khán giả. Không giống hai vị giám khảo kia, Lê Hoàng luôn đưa ra những nhận xét rất có trách nhiệm. Ông sẵn sàng chỉ ra cái hay, cái dở, cái chưa hợp lý trong từng phần biểu diễn. Ông cũng không bị cuốn vào cơn bão của dư luận để rồi đêm trước thì cho điểm khắt khe, đêm sau lại ào ào cho những điểm số cao một cách đáng ngạc nhiên. Lê Hoàng luôn cho điểm một cách rất đúng với phần thể hiện của thí sinh.

...thì Lê Hoàng trở thành vị cứu tinh cho Cặp đôi hoàn hảo

Có "gan" làm dám khảo thì hãy có "gan" nói Nhà văn Nguyễn Thị Vàng Anh đã từng nói rằng, "ai cho mày chê con tau xấu?". Là một người bình thường chấp nhận một lời chê đã khó chứ nói gì tới người nghệ sĩ. Vì thế, sau mối lần nhận xét (đặc biệt là những nhận xét chỉ ra những cái chưa được) thì chắc chắn sẽ có người nhảy dựng lên. Họ sẽ phản ứng lại là điều tất nhiên. Thêm một điều nữa là từ trước tới nay các vị giám khảo "dám" nói lên quan điểm cá nhân của mình thì thường bị ghét và thời gian ngồi ghế nóng của họ cũng ít hơn những giám khảo "dĩ hòa vi quý" khác. Từ trường hợp của giám khảo Đỗ Trung Quân trong Sao mai điểm hẹn đầu tiên tới Thanh Lam, Mỹ Linh, nhạc sĩ Tuấn Khanh trong các mùa Sao mai điểm hẹn tiếp theo hay gần đây là nhạc sĩ Trần Tiến trong Bước nhảy hoàn vũ. Họ đều là những người dám nói thẳng và đều từ giã vai trò ghế nóng chỉ sau một mùa, thậm chí chỉ trong một vài buổi đầu tiên.

Lê Hoàng luôn sẵn sàng cho điểm thấp bất cứ phần trình diễn nào chưa tốt

Tuy nhiên, thiết nghĩ nếu giám khảo đã có "gan" ngồi ghế nóng thì cũng có "gan" nói lên sự thật hoặc ít ra cũng phải bày tỏ được ý kiến riêng của mình chứ không nên ngồi đó và đưa ra những nhận xét vô thưởng vô phạt. Vì thế, dù có chanh chua, có đánh đá, có bị phản ứng thì xin Lê Hoàng hãy cứ là Lê Hoàng như hiện nay.

24h