SAO » Nhí

Cùng là lễ rửa tội nhưng con trai Meghan sẽ có một điểm khác so với anh chị nhà Công nương Kate khiến nhiều người thất vọng

Thứ hai, 01/07/2019 12:19

Fan sẽ không được chứng kiến lễ rửa tội của con trai đầu lòng nhà Sussex và khách mời chỉ giới hạn 25 người.

Trong tháng 7 này, bé Archie - con trai đầu lòng của Hoàng tử Harry và Công nương Meghan Markle sẽ được làm lễ rửa tội theo nghi thức Hoàng gia Anh. Cũng giống như các sự kiện Hoàng gia khác, lễ rửa tội sẽ bao gồm những phong tục truyền thống và có phần kỳ lạ.

Lễ rửa tội của bé Archie Harrison Mountbatten-Windsor có thể diễn ra sớm nhất vào tháng 7 này.

Áo choàng

Hoàng tử Louis mặc chiếc váy truyền thống trong lễ rửa tội diễn ra vào năm ngoái.

Dù được sinh ra là một thành viên có vai vế trong Hoàng gia Anh, Archie sẽ không mặc những trang phục quá sức phô trương trong lễ rửa tội. Thay vào đó, Archie sẽ mặc một bộ váy bằng lụa theo truyền thống Hoàng gia từ những năm 1840. Được biết, nguyên mẫu của bộ quần áo này được Nữ hoàng Victoria đặt làm cho con gái của bà là công chúa Victoria.

Hoàng tử Harry cũng mặc chiếc váy truyền thống trong lễ rửa tội.

Tới nay, 62 đứa trẻ Hoàng gia đã mặc của bộ váy này trong lễ rửa tội. Tác giả của bộ váy này là nhà thiết kế Janet Sutherland. Đến lễ rửa tội của con trai Hoàng tử Edward vào năm 2008, Hoàng gia Anh đã quyết định đặt làm một bộ váy mới do bộ váy cũ quá mỏng manh. Kể từ đó, bộ váy mới đã được mặc bởi tất cả các em bé Hoàng gia, bao gồm George, Charlotte và Louis.

Bình Lily

Bình Lily đựng nước rửa tội của Hoàng gia Anh.

Một đồ vật quan trọng không thể thiếu trong lễ rửa tội Hoàng gia là bình đựng nước Lily. Được biết, chiếc bình này được làm từ những thiếp vàng với trang trí hoa văn thường xuân và thiên sứ nhỏ.

Trên bình còn có huy hiệu Hoàng gia của Nữ hoàng Victoria và huy hiệu chung của Nữ hoàng Victoria và Hoàng thân Albert, kỵ nội của Archie. Đây cũng là chiếc bình được sử dụng trong lễ rửa tội của Hoàng tử Louis vào năm ngoái.

Chiếc bình có giá khoảng 11.000 bảng Anh.

Theo báo chí Anh, chiếc bình này có giá không dưới 11.000 bảng Anh (324 triệu đồng). Trong khi đó, giá mua của chiếc bình vào ngày 8/2/1841 là khoảng 189 bảng (5,5 triệu đồng). Khi không dùng đến, chiếc bình này được khóa kín trong kho của Hoàng gia Anh.

Nước rửa tội

Rất nhiều nhân vật có vai vế trong Hoàng gia Anh sẽ tới tham dự lễ rửa tội của cậu bé Archie.

Lẽ dĩ nhiên, nước rửa tội của một thành viên Hoàng gia Anh sẽ không giống người thường. Hoàng tử Harry và công nương Meghan được cho là sẽ sử dụng nước từ sông Jordan cho lễ rửa tội. Lý do là vì Chúa Jesus cũng từng được rửa tội bằng nước từ con sông thiêng này.

Trước đó, để sử dụng trong lễ rửa tội của con trai Louis, Hoàng tử William có thể đã mang một chút nước từ con sông Jordan trở về Anh sau khi có dịp ghé qua đây.

Lễ rửa tội sẽ được tổ chức riêng tư

Cuối tuần qua, thông tin Công tước và nữ Công tước xứ Sussex có ý định làm lễ rửa tội một cách riêng tư cho con trai đầu lòng Archie Harrison đã gặp phải sự thất vọng và phản đối của người hâm mộ. Họ sẽ không được xem sự kiện do các phương tiện truyền thông bị cấm lại gần.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle xuất hiện ở sân vận động London để theo dõi trận đấu bóng chày giữa hai đội bóng Mỹ Yankees và Red Sox trong khuôn khổ sự kiện thể thao do Liên đoàn Bóng chày Mỹ tổ chức chiều 29/6.

Lễ rửa tội của Archie sẽ được tổ chức tại nhà nguyện riêng của Nữ hoàng bên trong lâu đài Windsor, cách xa báo chí và công chúng. Khách mời bị giới bạn chỉ khoảng 25 người, bao gồm cả bố mẹ nuôi của cậu bé do Harry và Meghan lựa chọn.

Theo Business Insider, cặp vợ chồng Hoàng gia có thể đang tự tạo ra luật riêng nhưng lại phá vỡ một số truyền thống, trong đó có việc không công bố hình ảnh trong lễ rửa tội. Harry và Meghan từng tuyên bố sẽ nuôi Archie như một công dân bình thường và mọi chi tiết từ khi sinh ra của cậu bé đều đi theo phương châm này. Cả hai không bế con xuất hiện trước báo giới mà chọn ra mắt ở lâu đài Windsor một cách chóng vánh 3 ngày sau sinh.

Công nương Diana bế Hoàng tử Harry trong lễ rửa tội của Harry năm 1984 tại lâu đài Windsor.

Sau đó, người hâm mộ cũng chỉ được nhìn thấy đôi chân cũng như một bức ảnh được chỉnh màu che khuất một phần khuôn mặt của Archie trên Instagram. Do vậy, người ta tin rằng cặp vợ chồng có thể sẽ chỉ chọn chia sẻ một hình ảnh không rõ nét về con trai đầu lòng trong lễ rửa tội.

Trong khi đó, Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge khá thoải mái chia sẻ hình ảnh về lễ rửa tội của cả ba con với giới truyền thông. Các con của William - Kate đều được công khai nhà thờ rửa tội, các khách mời tham dự và ảnh chính thức toàn gia đình sau buổi lễ. Vì vậy, hành động của vợ chồng Meghan khiến nhiều nhà bình luận Hoàng gia khó chấp nhận và "không thể tưởng tượng nổi".

Thái tử Charles, nữ Công tước xứ Cornwall, vợ chồng Công tước xứ Sussex và gia đình nhà Công tước xứ Cambridge chụp ảnh kỷ niệm sau lễ rửa tội của Hoàng tử Louis hồi tháng 7/2018.

Chuyên gia Hoàng gia Camilla Tominey tiết lộ với tờ Express rằng lễ rửa tội của Archie có khả năng diễn ra vào ngày 4/7, ngày Quốc khánh Mỹ - quê hương của Meghan. Đây không phải lần đầu tiên một ngày lễ của Mỹ được cặp vợ chồng Hoàng gia Anh tôn vinh. Meghan từng kỷ niệm Ngày của Mẹ ở Mỹ tại Anh bằng bức ảnh đôi chân con trai trên tài khoản Instagram @SussexRoyal.

Ngoài ra, Nữ hoàng cũng có thể sẽ không tham dự lễ rửa tội của chắt trai Archie do lịch trình bận rộn. Nữ hoàng từng có mặt tại lễ rửa tội của Hoàng tử George và Công chúa Charlotte nhưng lần này bà cần phải đến một sự kiện ở Edinburg hôm 3/7.

Ngọc Anh (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới