SAO » Nhí

Hà Anh tự nghiệm ra nhiều điều về con gái sau chuyến đi Châu Âu

Thứ năm, 15/08/2019 14:00

Những trải nghiệm đáng nhớ ở London khiến Hà Anh hi vọng con gái lớn lên sẽ yêu thiên nhiên, động vật, có một tâm hồn nhạy cảm, dịu dàng.

Cách đây không lâu, gia đình Hà Anh đã qua Châu Âu đi du lịch kết hợp thăm bố mẹ chồng. Chuyến đi du lịch này đã cho Hà Anh cùng con gái có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ.

Vợ chồng Hà Anh đưa con gái đi du lịch ở Châu Âu

Kể về con gái trong chuyến đi du lịch, Hà Anh cho biết: "Đi một ngày đàng, học một sàng khôn. Sau chuyến đi nghỉ hè ở Châu Âu của Myla và gia đình mẹ cảm thấy vui và tự nghiệm ra rất nhiều điều!

Myla của mẹ là cô gái của Châu Âu, chính xác hơn là quý cô Luân Đôn. Ừ, đó chính là một nửa trong dòng máu của con! Dù con sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, mỗi ngày con nghe mẹ và mọi người nói tiếng Việt, ăn đồ Việt... nhưng khi về đến London, hay qua Paris... con lập tức hoà nhập vào môi trường mới một cách rất tự nhiên như đây chính là môi trường của con. Con không cảm thấy lạ lẫm về con người, lập tức vui tươi bắt chuyện với tất cả mọi người xung quanh. Con tò mò với cảnh quan khác lạ xung quanh, ham mê khám phá mọi thứ nhưng chẳng hề tỏ ra lạ lẫm, lo sợ. Cô bé của mẹ rất tự tin và mẹ tự hào bởi ba mẹ đã luôn mong muốn con như vậy.

Con là thế hệ công dân thế giới, đi đến đâu con cũng sẽ là một công dân bình đẳng, và khắp nơi trên thế giới đều có thể là nhà của con!

Quý cô của mẹ cởi mở làm quen với các sắc tộc khác nhau. Khi ở Việt Nam, con vốn bị hạn chế tiếp xúc với mọi người với các văn hoá, màu da khác nhau. Con chủ yếu tiếp xúc với người Việt Nam, hoặc người tây Âu da trắng. Mẹ luôn tâm sự với ba rằng mẹ lo con sẽ bỡ ngỡ và nhận ra sự khác biệt của các sắc tộc khác nếu như con không được tiếp xúc hàng ngày như nếu con ở Anh.

Điển hình là hồi con khoảng 10 tháng, vào cùng thang máy với một bác da màu, bác ấy nhìn con cười rất thân thiện và con oà khóc rất to! Mẹ cảm thấy bối rối và xấu hổ mặc dù con chỉ là đứa trẻ! Mẹ không biết do con khóc vì mệt, buồn ngủ hay sự khác biệt làm con sợ.

Mẹ muốn con gái mẹ lớn lên trong một môi trường và hiểu biết rằng mọi màu da đều đẹp, đều đáng trân trọng và bình đẳng với nhau. Cũng như con là cô gái lai Á và Âu vậy.

Qua tới London mẹ thấy thực sự hạnh phúc khi con được tiếp xúc với những người gốc Ấn, Latin, Châu Phi... con chơi với các bạn bé với các màu da khác nhau rất vui vẻ hoà đồng. Con chạy ra chơi ở thảm picnic cùng một gia đình người Anh gốc Phi, và còn đứng trước loa phát nhạc của họ và tự nhún nhảy. Con được một chị bé người Pháp gốc Phi cho ăn kẹo, và xoa tóc, con ôm chầm chị ấy! Nhìn thấy hai đứa bé cười, mẹ hạnh phúc vô cùng. Bé con của mẹ sẽ là một cô bé thân thiện, bình đẳng và nhân ái! Con đến đâu mọi người cũng sẽ yêu thương con!

Myla khám phá thiên nhiên. Mẹ vốn thương con không được như mẹ hồi bé, tiếp xúc và yêu thiên nhiên. Khi ở Việt Nam, mẹ thường bế con ra vuốt ve cái lá, bông hoa trên cây. Nhưng ở Việt Nam thiếu công viên để con có thể chạy nhảy thoả thích.

Qua đến Châu Âu, mọi nơi đều có thể trở thành khu vườn cổ tích của con. Mẹ hạnh phúc khi con có thể tự chơi hàng giờ ngoài vườn, hay công viên. Con đuổi theo lũ bồ câu, con chó, hay đàn vịt. Con nhặt cái que, cái lá khô, ngắt bông hoa nho nhỏ rồi ngắm nhìn chăm chú. Con còn bỏ cả sỏi vào mồm ngậm thử.

Mẹ mặc dù ngay ngáy lo con ngã đau, hay bị bẩn, nguy hiểm... cũng cố nén lòng đứng từ xa quan sát và cho con không gian riêng để con tìm tòi, khám phá và mộng mơ.

"em sẽ là mùa xuân của mẹ, em sẽ là tia nắng của cha" mẹ lẩm nhẩm hát khi thấy Myla cầm bông hoa cúc dại be bé giơ lên tia nắng và ngắm nghía. Con gái của mẹ lớn lên sẽ yêu thiên nhiên, động vật. Con sẽ có một tâm hồn nhạy cảm, dịu dàng. Mẹ chỉ mong có thế! Cô con gái bé bỏng đáng yêu - Myla my little love của mẹ!".

Thu Trang (Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới