SAO » Nhí

Hoàng tử nhí George được tặng nhà 615 triệu đồng gây tranh cãi

Thứ sáu, 31/07/2015 10:35

Hoàng tử nhí George đã được tặng một căn nhà đồ chơi bằng gỗ trị giá 615 triệu đồng. Tuy nhiên, món quà giá trị của Hoàng tử nhí George đang chịu sự chỉ trích từ dư luận.

Nhân ngày sinh nhật của Hoàng tử nhí George, một công ty đã tặng cho cậu bé căn nhà gỗ nhỏ có bánh xe, trị giá 18 nghìn bảng Anh (hơn 615 triệu đồng) ở Highgrove để có thể thoả thích vui chơi.

Khách khi tới ngôi nhà của Hoàng tử nhí George có thể ngắm nhìn lối kiến trúc được xây dựng theo phong cách Victoria. Trong nhà có đầy đủ lò sưởi và cả giường ngủ. Căn nhà được xây trong vườn hoa cỏ dại với mong muốn, nơi đây sẽ truyền cảm hứng làm vườn cho Hoàng tử nhí George như ông nội của mình.

Kiểu dáng căn nhà đồ chơi mà Hoàng tử nhí George được nhận có phong cách giống hệt như này

Bên trong căn nhà có giường ngủ và lò sưởi

Bên cạnh đó, Hoàng tử nhí George vừa được ông nội là Thái tử Charles chi ra 20 nghìn bảng Anh (gần 700 triệu đồng) để tân trang lại ngôi nhà gỗ từng xây dựng nhân dịp sinh nhật lần thứ 7 của Hoàng tử William vào năm 1989. Theo một nguồn tin, vì ít gặp cháu trai nên Thái tử Charles luôn cố gắng làm tất cả những gì tốt đẹp cho George.

Tuy nhiên, món quà xa xỉ dành cho Hoàng tử nhí George vấp phải sự chỉ trích của dư luận. Họ cho rằng, điều này đã thể hiện sự phân biệt giàu nghèo quá lớn của người dân Anh. Thực tế cho thấy, giá trị căn nhà còn lớn hơn nhiều so với thu nhập bình quân hàng năm của nhiều người dân ở đây. Hơn nữa, thường những nhóc tì nhỏ tuổi chỉ cần một ngôi nhà mô hình chứ không hẳn là nơi có thể ở lại. Điều này quá xa xỉ và lãng phí đối với một cậu bé 2 tuổi.

Ngôi nhà gỗ của bố Hoàng tử nhí George được tặng năm 1989

Ông nội Charles luôn muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho cháu trai

Ngọc Anh (Theo Giadinhvietnam.com)