SAO » Nhí

Nhóc cưng siêu đẳng: Gameshow bổ ích cho trẻ, bố mẹ nào cũng nên cho con xem!

Thứ sáu, 11/10/2019 08:40

“Nhóc cưng siêu đẳng” là một gameshow vận động dành cho thiếu nhi từ 8 – 12 tuổi. Thông qua các thử thách trong cuộc thi, thí sinh không chỉ được vận động về cả thể chất lẫn tinh thần mà còn có thêm trải nghiệm và những bài học đầy giá trị.

Phụ huynh ngạc nhiên chứng kiến con trưởng thành sau cuộc thi

Sau hai mùa 2017 và 2018, “Nhóc cưng siêu đẳng” đã nhận được sự yêu mến của khán giả trên khắp mọi miền đất nước, trở thành gameshow được phụ huynh đánh giá cao.

“Nhóc cưng siêu đẳng” mùa 3 vẫn giữ lại những tiêu chí là một sân chơi bổ ích dành cho thiếu nhi và giúp cho các em có được tuổi thơ đầy sôi động và cảm xúc. Đặc biệt là hướng đến sự thay đổi về thể chất lẫn tinh thần, giúp cho các bé trở nên trưởng thành hơn qua những hoạt động, trò chơi thực tế và mang đầy ý nghĩa nhân văn.

Nhóc cưng siêu đẳng có rất nhiều phần thi vận động

Theo đó, các phần thi vẫn kết hợp nhiều kỹ năng: leo, trèo, nhảy xa, đu dây... để các thí sinh phải vượt qua thử thách do ban tổ chức đặt ra, trong thời gian nhanh nhất. Bên cạnh đó, người chơi còn phải thể hiện được tinh thần đồng đội, sự thông minh, khéo léo và dẻo dai, nhưng hơn hết các bé phải vượt qua được nỗi sợ hãi của chính mình và chiến thắng bản thân.

Vượt qua nỗi sợ hãi và chiến thắng bản thân mình mới là tiêu chí chính của cuộc thi

Chị Hoàng Thị Hường - Mẹ của thí sinh Nguyễn Hoàng không giấu được sự ngỡ ngàng trước thay đổi của con. Theo lời chị, Hoàng trước đây là cậu bé rất hiếu động, hay chọc ghẹo mọi người. Tuy nhiên, từ sau khi tham gia cuộc thi, chị thấy con mình trưởng thành lên rất nhiều, đặc biệt là việc kiềm chế bản thân.

Ngoài ra, con biết sắp xếp công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Không những thế, tính cách con cũng chững chạc lên rất nhiều. Thực sự cám ơn cuộc thi rất nhiều”, chị Hường chia sẻ.

Thí sinh “nhí” được nhận xét rằng trưởng thành hơn nhiều sau khi tham dự gameshow

Ngoài ra, nhiều phụ huynh chia sẻ rằng nhờ tham dự gameshow, được chơi với những bạn bè cùng trang lứa mà các em học tập những tính cách tốt từ bạn, phát hiện ra những năng khiếu cá nhân như: belly dance, múa võ, trình diễn catwalk, ca hát… Từ đó, các “nhóc cưng” trở nên mạnh dạn hơn, ít nhút nhát, không còn mè nheo hay nhõng nhẽo với ông bà, bố mẹ như lúc ở nhà.

Chị Thúy Hằng (phụ huynh của đội Sư Tử) phấn khởi cho hay, con gái chị từ cô bé có tính cách “tiểu thư, đỏng đảnh”, nay đã trở nên hòa nhập và chín chắn hơn rất nhiều.

Giờ thì bé dạn dĩ hơn, tự chủ làm những việc mà bé cần và khi nào thấy quá sức thì mới nhờ đến sự trợ giúp của mẹ”, chị Hằng tâm sự.

Không chỉ vận dụng được rèn luyên sức khỏe, dẻo dai, trẻ còn học cách phán đoán, vận dụng trí thông minh để vượt qua thử thách

Những trải nghiệm cùng các bài học ý nghĩa sẽ giúp ích cho sự phát triển của trẻ sau này

Không chỉ dừng lại ở những trải nghiệm, những bài học ý nghĩa cho thí sinh “nhí”, mà thông qua gameshow “Nhóc cưng siêu đẳng” các bé còn có được những giây phút thực sự là chính mình, được hồn nhiên vui cười và vun đắp tuổi thơ nhiều màu sắc.

Trẻ học được tinh thần đoàn kết, làm việc nhóm qua mỗi trò chơi

Bà Lý Thị Mỹ Vân - Giám đốc Dat Film - đơn vị sản xuất Nhóc cưng siêu đẳng cho biết: “Ở gameshow ‘Nhóc cưng siêu đẳng’ chúng tôi không đặt nặng vấn đề ‘thắng - thua’, bởi với độ tuổi từ 8 - 12, mà phải chịu những cảm giác ganh đua, sợ hãi, lo lắng rằng mình trở thành người thua cuộc thì thật không nên.

Tiêu chí của chương trình là làm sao có thể mang lại cho các em những giây phút không có áp lực về sách vở hay học tập, chỉ có những trò chơi vận động bổ ích về thể chất và tinh thần, nuôi dưỡng sự nỗ lực và tinh thần đồng đội, đồng thời cũng giúp phụ huynh hiểu hơn về tâm lý của các con. Gameshow hy vọng mang đến những cảm xúc tích cực cho cả gia đình, và trở thành nơi các con được thể hiện cá tính, cảm xúc và luôn là chính mình”.

Những trải nghiệm cùng các bài học ý nghĩa sẽ giúp ích cho sự phát triển của trẻ sau này

Ngoài ra, theo bà Vân, thông qua những trò chơi nhiều thử thách và sáng tạo như Vượt thác băng ghềnh - Núi cao hiểm trở - Ai khỏe hơn ai - Trục xoay khổng lồ - Vượt qua bóng tối – Đồng sức đồng lòng… cuộc thi mong muốn các bé không chỉ hiểu hơn về các trò chơi dân gian, có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Hơn nữa, chương trình mong muốn các “biệt đội nhóc cưng” có thể nâng cao tinh thần làm việc nhóm, biết nhường nhịn, giúp đỡ lẫn nhau và cùng san sẻ trách nhiệm cũng như những cảm xúc vui buồn trong suốt thời gian tham dự gameshow. Từ đó, vun đắp phát triển nhân cách toàn diện sau này.

Tham gia Nhóc cưng siêu đẳng giúp nhiều trẻ vượt qua sự sợ hãi của chính mình

Nhóc cưng siêu đẳng do Đài truyền hình TP.HCM HTV phối hợp với Dat Film thực hiện.

Lịch phát sóng: 14h20 Chủ nhật hàng tuần trên HTV7. Tập đầu tiên chính thức lên sóng từ ngày 6/10/2019

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới