SAO » Nhí

Thần đồng của Microsoft đã qua đời

Thứ hai, 16/01/2012 14:13

Cô gái thần đồng của Microsoft đã qua đời hôm 15/1 do di chứng của một cơn động kinh.

Arfa bị một cơn động kinh, gây tổn thương não và khiến tim ngừng đập. Cuối tháng 12/2011, các bác sỹ cho hay không còn hy vọng cứu chữa và Arfa Karim Randhawa có thể qua đời bất kỳ lúc nào.

Arfa là một cái tên nổi tiếng đại diện cho Pakistan tại các diễn đàn quốc tế về công nghệ thông tin. Arfa Karim Randhawa sinh năm 1995 tại Faisalabad Pakistan. Năm 9 tuổi, cô bé đã nổi danh thần đồng khi trở thành chuyên gia phát triển giải pháp công nghệ của tập đoàn Microsoft.

Năm 2005, Arfa Karim Randhawa được Thủ tướng Pakistan trao tặng huân chương Fatimah Jannah do chính phủ Pakistan trao tặng cho những người trẻ tuổi, huân chương của tổ chức chuyên gia công nghệ thông tin toàn cầu và là gương mặt đại diện của hãng viễn thông quốc gia Pakistan từ năm 2010.

Arfa Karim Randhawa luôn muốn lập trình phần mềm như Bill Gates, giúp đỡ trẻ em và dân nghèo. Một trong những câu hỏi nổi tiếng của Arfa khi gặp Bill Gates là: “Tại sao trẻ em lại không được phép làm việc cho Microsoft?”.

Cô bé thần đồng của Microsoft sẽ yên nghỉ ở ngôi làng nhỏ nơi gia đình mình sinh sống, nằm ở ngoại ô thành phố Faisalabad (Pakistan).

Nguoiduatin
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới