SAO » Nhí

Tranh của con gái Vương Phi bán được gần 3 tỷ đồng, dân mạng mỉa mai là nhờ Vương Phi nhưng sự thật là gì?

Thứ năm, 31/10/2019 08:26

Nhiều người cho rằng, tác phẩm của Lý Yên chỉ là một bức tranh bình thường, không thể có giá bán cao như vậy.

Vừa qua, một người quen biết với gia đình Vương Phi tiết lộ bức tranh do Lý Yên vẽ được bán với giá 127.000 USD (~ gần 3 tỷ đồng). Lý Yên bộc lộ sự yêu thích và có năng khiếu với hội họa từ nhỏ. Lý Á Bằng từng chia sẻ hình ảnh anh đóng khung gỗ để treo các tác phẩm của con gái lên tường.

Tuy nhiên nhiều người cho rằng, với nét vẽ vô cùng đơn giản và khá non nớt thì đây là một mức giá quá cao, tác phẩm của Lý Yên chỉ là bức tranh vẽ một chú gấu trúc với cành tre ở trên tay, không có gì đặc biệt. Không khó để nhìn ra đây chỉ là bức tranh do một đứa trẻ vẽ.

Bức vẽ chú gấu trúc hồn nhiên, đáng yêu của Lý Yên được định giá 127.000 USD (~ gần 3 tỷ đồng).

Nhưng bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng, tài năng của một cô bé thì không nên đánh giá khắt khe như một người trưởng thành và qua đào tạo. Trước đây, Lý Á Bằng từng đăng tải bức ảnh chụp lại tác phẩm Lý Yên vẽ một chú ngựa. Điều đặc biệt là người nhìn có thể thấy đôi mắt của chú ngựa được con gái Vương Phi vẽ vô cùng có hồn.

Không để cư dân mạng phải tranh cãi lâu, sự thật lý do vì sao bức tranh được đánh giá cao và bán với giá gần 3 tỷ đồng đã được hé lộ. Theo đó, bức tranh đó được vẽ khi Lý Yên vừa lên 7 và rất hiếm có đứa trẻ nào ở độ tuổi đó thực hiện được điều đó. Số tiền sau khi bán tranh cũng được Lý Yên đem quyên góp toàn bộ cho những nạn nhân trong vụ động đất ở tỉnh Tứ Xuyên vào thời điểm đó. Điều này khiến ai cũng bất ngờ.

Con gái Vương Phi có niềm đam mê mỹ thuật từ nhỏ.

Hiện Lý Yên đang du học trong ngôi trường nội trú tư thục đắt đỏ bậc nhất thế giới với mức học phí lên đến 108.000 USD một năm. Học sinh theo học tại đây đều là con của những người nổi tiếng hoặc giới quý tộc thượng lưu. Mỗi năm, trường chỉ nhận đúng 250 học sinh trong độ tuổi từ 11-18.

Từ nhỏ, Lý Yên đã được học tại trường quốc tế. Do đó, cô bé tỏ ra tự tin và hòa nhập cùng những người bạn ngoại quốc tại môi trường mới. Cô bé còn được trình diễn thời trang tại Pháp, gặp gỡ những nghệ sĩ hàng đầu Trung Quốc như Triệu Vy, Na Anh, Hồ Quân... Lý Yên còn được nhận xét là có cá tính mạnh mẽ giống mẹ ruột.

Ngọc Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới