SAO » Nhí

Vợ Hoàng Bách hối hận vì nuôi dạy con quá cứng rắn: 'Tê Giác được nuôi dạy bằng bao nhiêu bài học lỗi của bố mẹ'

Thứ tư, 13/04/2022 21:36

Cũng vì cách nuôi dạy con này, mà hiện tại con trai Hoàng Bách - Tê giác trở thành cậu bé lạnh lùng, cứng cỏi nhưng vẫn rất yêu thương bố mẹ và các em.

Cũng như những gia đình bình thường khác, người nổi tiếng cũng yêu thương con vô điều kiện và luôn muốn dành cho bé điều kiện chăm sóc tốt. Thế nhưng, vì áp dụng sai cách hoặc quá cứng rắn mà ảnh hưởng đến tính cách của con.

Như chia sẻ của vợ Hoàng Bách - Thanh Thảo mới đây. Cô thừa nhận việc cả hai đã quá cứng rắn trong cách nuôi dạy con trai đầu. Chính điều này đã làm nên tính cách lạnh lùng hiện tại của con trai:

Vợ Hoàng Bách kể về cách nuôi dạy con đầu quá cứng rắn.

"Sinh ra đâu ai biết làm bố mẹ! Thương nhất là mấy anh con đầu như Tê Giác, được nuôi dạy bằng bao nhiêu bài học lỗi của bố mẹ.

Tê Giác bản chất là cậu bé rất cứng cỏi, được nuôi dạy bởi lần đầu tiên làm bố mẹ, nên đôi lúc nghĩ lại thấy mình quá cứng rắn với con mà thương.

Từ bé đã ngủ nôi riêng, 2 tuổi đã ngủ phòng riêng một mình, 9 tuổi mẹ đã rèn cho tự đi bộ đến trường cho đến giờ này (tất nhiên là trường học chỉ quanh quẩn trong vòng bán kính 1,5km).

Rồi lần lượt các em ra đời, bố mẹ lúc nào cũng dạy làm anh phải biết nhường, bao bọc, dạy dỗ các em,... Nói chung là thấy nhiều trách nhiệm quá, cũng mệt cho con và đôi lúc không cần thiết vì con cũng đâu muốn làm anh. Tính đã cứng vì thế càng ngày càng cứng hơn, đôi lúc thấy lạnh lùng vì con quan trọng chuyện đúng hay sai.

Cũng may đều bố mẹ làm đúng nhất là cho con biết được bố mẹ yêu con như thế nào, nên đến tuổi này vẫn yêu thương gắn kết với bố mẹ".

Dù lạnh lùng nhưng hiện tại Tê Giác vẫn rất yêu thương bố mẹ và các em.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, Thanh Thảo vẫn cảm thấy may mắn khi con trai cả ngoan ngoãn, biết yêu thương và chiều chuộng các em. Rút kinh nghiệm từ việc nuôi dạy bé đầu, vợ chồng Hoàng Bách đã sửa sai và mềm mỏng hơn trong cách nuôi dạy hai bé sau.

Vợ chồng Hoàng Bách bên các con.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới