SAO » Thảm đỏ sao

Kinh hoàng với lỗi ẩu Photoshop

Thứ ba, 28/02/2012 09:18

(Ngoisao.vn) - Công nghệ chỉnh ảnh có thể khiến các ngôi sao từ nhăn nheo xấu xí bỗng trở nên xinh đẹp long lanh, nhưng cũng có thể khiến họ thừa tay, thiếu chân như những dị nhân. Liệu ta còn có thể tin vào những bức hình tươi đẹp?

Thoạt nhìn, ta thấy bức ảnh người mẫu với nụ cười hoàn hảo tươi sáng, cho đến khi bạn nhìn xuống, và nhận ra cô ấy đã biến thành dị nhân, với đôi tay 6 ngón, và như thể có màng mọc ra từ các kẽ tay giống các loài ếch nhái. Cô người mẫu xinh đẹp đã trở thành nạn nhân của công nghệ chỉnh sửa ảnh, và lần này sự chỉnh sửa ấy đã đi tới sai lầm tồi tệ. Bức ảnh được một chuyên gia chính sửa ảnh tự do, chuyên làm ảnh cho các nhãn hiệu nổi tiếng giải thích, họ cần chỉnh sửa để chiếc áo trở nên nổi bật và thu hút hơn. Đầu tiên, người chỉnh sửa phải cắt phần tay của người mẫu, để làm bóng, đẹp khu vực áo phía sau, nhưng sau đó họ đã đặt lại tay vào vị trí không chính xác, khiến 2 lớp tay trước và sau lệch nhau, tạo nên 6 ngón tay.

Tuy nhiên, giám đốc nghệ thuật của một nhãn hiệu trẻ em nổi tiếng cho biết, mục đích của việc chỉnh sửa trong quảng cáo là để cải thiện, làm cho chúng ấn tượng hơn, và phù hợp với ý tưởng nhận thức về sự hoàn hảo. Điều này khiến chúng ta không khỏi nghi ngờ và mất niềm tin và những bức hình: liệu rằng đó có phải là những gì thực sự ngoài đời, các ngôi sao có thực sự tươi đẹp như những gì chúng ta được nhìn thấy, hay tất cả chỉ là thành quả của công nghệ chỉnh sửa?

Emma Waston cũng từng là nạn nhân của công nghệ chỉnh sửa ảnh, khi chân phải của cô biến mất như có phép lạ. Làn da của Britney Spears được "tắm trắng", diệt sạch những vết đốm mụn, là đầu gối và những vùng bắp chân thừa thãi. Phần eo bánh mỳ thò ra cũng được "bóp" lại thon thả. Quảng cáo kem dưỡng ẩm của L'Oreal moisturiser làm căng da mặt Rachel Weisz một cách quá đà. Cameron Diaz với những đường ngấn bên bụng đã được chỉnh sửa phẳng lì. Vòng 3 với nhiều nếp nhăn nheo của cô ca sỹ trở lên láng mịn như lụa. Madonna với nước da thiếu nắng nhăn nheo lão hóa ít nhiều bỗng được "cải tử" với vẻ đẹp căng mịn như thiếu nữ. Tất cả phần mỡ thừa của người đẹp đã được bóc tách hoàn hảo, chỉ bằng những cú kick và thả chuột.

Ha Chi - (theo DM)