KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

21 người chết vì bị sét đánh ở Bangladesh

Thứ ba, 24/05/2011 14:35

Đã có ít nhất 21 người thiệt mạng và 19 người khác bị thương vì bị sét đánh tại 6 huyện của Bangladesh sáng qua.

Theo một quan chức của huyện Chapainawabganj cách thủ đô Dhaka khoảng 302 km về phía Tây Bắc, có 9 người ở địa phương này đã bị sét đánh chết, trong đó có hai trẻ em.

Tất cả nạn nhân sau đó đều được đưa tới các bệnh viện địa phương. Trong khi đó, ở huyện Rajshahi, 7 người đã gặp nạn, trong đó 4 người chết và 3 bị thương, khi đang gặt lúa trên đồng.

Ảnh minh họa

Báo chí địa phương dẫn lời một quan chức của huyện Padna cho hay, 15 nông dân ở đây đang thu hoạch mùa màng trên đồng thì bị sét đánh đột ngột, khiến 2 người chết tại chỗ và 13 người khác bị thương nghiêm trọng. Ngoài ra có 5 người khác chết ở các huyện Joypurhat, Naogaon, Khulna và Natore vì một kiểu thiên tai trên.

Sét đánh là tai nạn phổ biến trong thời gian này, đặc biệt là ở vùng nôn thôn của Bangladesh. Đây là quốc gia nhiều đồng bằng, có sự thay đổi khí hậu nhanh chóng từ mùa khô sang mùa mưa.

Trong tháng 5 năm ngoái, có ít nhất 16 người chết và hàng chục người khác bị thương vì sét đánh, trong một cơn bão nhiệt đới ở 7 huyện tại Bangladesh.  

Bưu Điện Việt Nam