KỲ QUẶC » KỲ QUẶC

8 người bị mất việc vì chụp ảnh "nằm sấp"

Thứ hai, 23/05/2011 11:35

Một hãng bán lẻ ở Australia vừa sa thải một loạt nhân viên, vì lý do đã rủ nhau chụp ảnh "nằm sấp" (planking) trong giờ làm việc.

“Planking” là trào lưu mà người thực hiện nằm duỗi thẳng trên các đồ vật để chụp ảnh rồi đăng lên mạng. Trào lưu này bị nhiều người xem như là một "dịch bệnh" nguy hiểm đang tràn qua Australia.

Planking vừa khiến một thanh niên thiệt mạng, sau khi bị ngã từ tầng 7 của một ngôi nhà ở bang Queensland. Trước tình hình này, một vài nhà bán lẻ ở Australia đã quyết định loại bỏ ảnh hưởng tiêu cực của planking, bằng việc sa thải nhân viên khi họ thực hiện những tư thế nguy hiểm trong giờ làm để chụp ảnh.  

Một nhân viên đang thực hiện planking trong giờ làm việc.

Trong tuần này, hãng bán lẻ Woolworths vừa sa thải 8 nhân viên ở 3 bang của Australia, vì nằm sấp mặt trên máy nghiền thịt, kệ trưng bày, xe đẩy... Công ty này cho hay mục đích của việc sa thải là để đảm bảo an toàn cho các nhân viên và khách hàng của họ.

Người phát ngôn của Woolworths nói:

“Planking thực sự là một hành vi có thể gây hại cho chính người thực hiện cũng như khách hàng của chúng tôi. Ví dụ như với trường hợp một nhân viên nằm trên kệ hàng cao vài mét vừa bị đuổi. Nếu bất cẩn, anh ta có thể khiến mình và mọi người gặp nguy hiểm. Tôi chắc rằng các công ty khác cũng sẽ có quyết định tương tự”.  

Planking đang được ví như là một loại "dịch bệnh" nguy hiểm ở Australia.

Trong khi đó, một luật sư cho rằng, bản thân planking không phải là cơ sở để các công ty sa thải nhân viên, người bị sa thải có thể đâm đơn kiện. Theo vị luật sư này, một hình phạt cảnh cáo sẽ là hợp lý hơn cho người thực hiện planking.

“Nếu một nhân viên nằm trên bàn ăn ở nơi làm việc và bị sa thải vì điều đó, thì đây rõ ràng là một sự bất công. Nếu họ gây ra mối nguy hiểm thực sự cho mình và người khác, đó là vấn đề riêng của họ, còn việc có thể bị sa thải hay không lại là một chuyện khác”.

Quyết định sa thải 8 nhân viên của công ty Woolworths được đưa ra sau khi 6 học sinh bị đình chỉ vì thực hiện planking ở bang Queensland. Cảnh sát và các nhà giáo dục đã lên tiếng cảnh báo, trào lưu mới này sẽ không được dung thứ.  

Bưu Điện Việt Nam